Báo Đồng Nai điện tử
En

Yêu cầu báo cáo toàn bộ vụ hai phóng viên đang tác nghiệp bị dọa đánh

04:09, 23/09/2012

(ĐN) - Liên quan đến vụ hai phóng viên Đài PTTH Đồng Nai và Đài truyền thanh huyện Thống Nhất trong lúc đang ghi hình tổ kiểm soát giao thông có biểu hiện sai quy trình trên quốc lộ 1A (đoạn qua xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất) bị hai thanh niên chặn xe, dọa giết và yêu cầu xóa hình, ngày 22-9, lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã yêu cầu Trạm kiểm soát giao thông Suối Tre báo cáo toàn bộ vụ việc...

(ĐN) - Liên quan đến vụ hai phóng viên Đài PTTH Đồng Nai và Đài truyền thanh huyện Thống Nhất trong lúc đang ghi hình tổ kiểm soát giao thông có biểu hiện sai quy trình trên quốc lộ 1A (đoạn qua xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất) bị hai thanh niên chặn xe, dọa giết và yêu cầu xóa hình, ngày 22-9, lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã yêu cầu Trạm kiểm soát giao thông Suối Tre báo cáo toàn bộ vụ việc 2 cảnh sát giao thông liên quan nói trên.

Cảnh sát giao thông nghe điện thoại khi làm nhiệm vụ
Cảnh sát giao thông nghe điện thoại khi làm nhiệm vụ

[links(left)]Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh cũng xác định, CSGT trong khi làm nhiệm vụ mà nghe điện thoại là sai quy trình của ngành. Bên cạnh đó, Phòng CSGT cũng cấm tất cả cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ tuyệt đối không tiếp xúc với đội ngũ xe ôm.

Cũng liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Đài PTTH Đồng Nai đã nhận được đề nghị của Cục quản lý PTTH và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và truyền thông) yêu cầu báo cáo toàn bộ vụ việc hai phóng viên Thiên Vương và Hữu Thắng bị ngăn cản và đe dọa trong quá trình tác nghiệp.

Các đối tượng Thao (áo xanh) và Hào tại cơ quan công an
Các đối tượng Thao (áo xanh) và Hào tại cơ quan công an

Như thông tin đã phản ảnh, trước đó vào khoảng 13 giờ, ngày 21-9,  2 phóng viên Thiên Vương và Hữu Thắng phát hiện tổ kiểm soát giao thông Suối Tre (đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất) có biểu hiện sai quy trình nên đã dùng máy quay phim ghi hình. Sau khoảng 20 phút phát hiện có người quay phim, tổ công tác kiểm soát giao thông bỏ đi. Nhóm phóng viên chuẩn bị ra về thì có hai thanh niên đi xe máy đến chặn đầu xe, dùng lời lẽ đe dọa và yêu cầu xóa hết hình vừa quay được. Không được các phóng viên chấp nhận, 2 đối tượng trên đã dùng đá đòi đập vỡ kính xe phóng viên và dọa “cắt cổ”. Không dừng lại đó, khi phóng viên lấy giấy ghi lại biển số xe thì các đối tượng này đã giật lấy và xé đi. Thấy hành động của nhóm đối tượng là côn đồ nên các phóng viên đã gọi điện cho lực lượng công an đến can thiệp. Nhận tin báo, công an xã Hưng Lộc đã có mặt và mời các đối tượng về trụ sở công an làm việc. Tại đây, các đối tượng khai nhận tên Nguyễn Đức Thao (28 tuổi, ngụ xã Hưng Thịnh) và Phạm Hữu Hào (16 tuổi, ngụ xã Hưng Lộc).

Trần Danh

 


 

Tin xem nhiều