Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm trọng thể ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy 4-10

07:10, 05/10/2012

(ĐN) - Sáng 4-10, Ban chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và Phòng chống cháy rừng (PCCC và PCCR) tỉnh đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 51 năm ngày toàn dân PCCC và khai mạc vòng chung kết hội thao kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy đối với lực lượng PCCC cơ sở.

(ĐN) - Sáng 4-10, Ban chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và phòng chống cháy rừng (PCCC và PCCR) tỉnh đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 51 năm ngày toàn dân PCCC và khai mạc vòng chung kết hội thao kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy đối với lực lượng PCCC cơ sở.  Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo PCCC tỉnh Trần Văn Vĩnh, cùng nhiều đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, địa phương và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thao
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thao

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, trong những năm qua, công tác PCCC đã được các cấp, các ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân không ngừng phấn đấu, nỗ lực thực hiện và đạt được nhiều kết quả thiết thực. Toàn tỉnh đã kiềm chế được sự gia tăng các vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ tích cực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Tuy nhiên, cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, để chủ động phòng ngừa và tiếp tục kiềm chế được số vụ cháy và thiệt hại do cháy trong thời gian tới, đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, địa phương trong việc triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp PCCC – cứu nạn cứu hộ (CNCH); thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC cho cán bộ, nhân dân, các hộ gia đình, nhằm tạo sự chuyển biến thật sự về nhận thức và hành động trong hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với công tác PCCC - CNCH. Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân PCCC, vận dụng và tổ chức thực hiện có hiệu quả phương châm 4 tại chỗ trong công tác PCCC; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn  các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định an toàn về PCCC cũng như chủ động xây dựng tốt các phương án PCCC tại chỗ, ngăn ngừa và không để cháy, nổ xảy ra.

Ngay sau lễ kỷ niệm, Sở Cảnh sát PCCC đã khai mạc hội thao kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy đối với 72 đội PCCC cơ sở được tuyển chọn tại hội thi các cụm được tổ chức trước đó. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội PCCC Công ty TNHH PouSung VN, giải nhì cho đội PCCC Trung Đoàn 935, giải 3 cho đội PCCC Khí hóa lỏng Nhơn Trạch.

                                                            Đ.V

 

Tin xem nhiều