Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố đối tượng giết cụ già để cướp của

09:11, 23/11/2012

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Trí Dương (16 tuổi, ngụ tại ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang, TX.Long Khánh) để điều tra về các hành vi: giết người và cướp tài sản. Do thiếu tiền tiêu xài, Dương đã ra tay sát hại ông lão hàng xóm để cướp.

 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Trí Dương (16 tuổi, ngụ tại ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang, TX.Long Khánh) để điều tra về các hành vi: giết người và cướp tài sản. Do thiếu tiền tiêu xài, Dương đã ra tay sát hại ông lão hàng xóm để cướp.

* Cụ già chết thảm tại nhà riêng

Khoảng 16 giờ ngày 11-11, khi anh Nguyễn Văn Tuấn (40 tuổi, ngụ tại TP.Hồ Chí Minh) về nhà thăm cha (ông Nguyễn Văn Vịnh, 80 tuổi, ngụ tại ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang) thì phát hiện ông Vịnh nằm chết trên nền nhà, thi thể bị đâm nhiều nhát ở ngực, vai, cánh tay, chân.

Nhận được tin báo của anh Tuấn, Công an TX.Long Khánh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh và các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện có 2 ly thủy tinh và một tấm kính bị vỡ nát. Đáng chú ý, trên mặt bàn ở phòng khách có nhiều vết máu có dấu vân tay của nạn nhân và người khác. Qua khám nghiệm xác định, hiện trường đã có sự lục lọi, nạn nhân đã bị lấy 1 chiếc điện thoại di động và 1 nhẫn vàng.

Theo các cán bộ điều tra, từ kết quả khám nghiệm cho thấy, đây là một vụ án giết người cướp tài sản rất manh động. Những dấu vết để lại hiện trường cho thấy, kẻ gây án phải là một đối tượng thông thạo địa bàn, biết hoàn cảnh của nạn nhân thường ở nhà một mình, lại có tài sản nên đã gây án một cách tàn bạo ngay giữa ban ngày. Quá trình gây án, hung thủ cũng xảy ra xô xát với nạn nhân.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã huy động lực lượng trinh sát địa bàn, rà soát các đối tượng hiềm nghi để nhanh chóng truy bắt hung thủ.

* Hung thủ là học sinh lớp 11

Từ nhận định hung thủ là người thông thạo địa bàn, biết rõ hoàn cảnh nạn nhân nên cơ quan điều tra tập trung vào những đối tượng là người địa phương. Sau gần một ngày rà soát, với những chứng cứ và dấu vết để lại tại hiện trường, các trinh sát nhanh chóng xác định hung thủ là người hàng xóm, sống cách nhà nạn nhân khoảng 600m. Tuy nhiên, điều khiến các chiến sĩ công an đau xót khi kẻ gây án lại là một học sinh đang học lớp 11.

Vào lúc 17 giờ ngày 12-11, lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Trí Dương, nghi can chính của vụ án đã nhanh chóng được thực thi. Tại cơ quan điều tra, với đầy đủ các chứng cứ phạm tội, Dương đã nhanh chóng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Dương khai nhận, biết ông Vịnh có tài sản và thường ở nhà một mình nên Dương đã nảy sinh ý định giết ông để cướp tài sản. 15 giờ ngày 11-11, khi đi đến gần nhà ông Vịnh, Dương thấy ông cùng một người bạn đang ngồi uống nước trong nhà, nên đã lẻn ra gốc chôm chôm sau nhà ẩn nấp. Được khoảng 15 phút, thấy bạn ông Vịnh ra về, Dương mò vào nhà quan sát thì thấy ông đang ngồi ngủ gục bên cạnh bàn uống nước trong phòng khách. Thấy vậy, Dương nhanh chóng lẻn vào nhà sau lấy một con dao nhọn rồi quay trở lại phòng khách để thực hiện âm mưu sát hại chủ nhà. Tại đây, thấy ông Vịnh vẫn dựa lưng vào ghế để ngủ, Dương đã dùng dao đâm mạnh vào người ông. Bị tấn công bất ngờ, ông Vịnh giật mình kháng cự lại và bị ngã xuống nền nhà. Lúc này, Dương chồm tới đâm liên tiếp nhiều nhát làm ông Vịnh gục tại chỗ. Sau khi hạ sát ông Vịnh, Dương lục lấy chiếc nhẫn và điện thoại di động của nạn nhân rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Rời khỏi hiện trường, Dương chạy về nhà rửa tay chân, thay đồ và lắp sim vào chiếc điện thoại di động vừa cướp được để sử dụng. Ngay sau đó, Dương rủ một người bạn cùng đi bán chiếc nhẫn vàng cướp được hơn 4 triệu đồng. Số tiền này, sau khi xài hết 1 triệu đồng, Dương mang số tiền còn lại về nhà cất giấu cùng chiếc điện thoại. Tưởng hành vi của mình đã trót lọt, nhưng chỉ sau gần một ngày gây án, Dương đã bị công an tìm đến nhà bắt.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, cơ quan công an đang tích cực điều tra để sớm đưa hung thủ ra xử lý trước pháp luật để làm bài học cảnh báo cho xã hội.

Danh Trường

 

 

 

Tin xem nhiều