Báo Đồng Nai điện tử
En

Trộm cắp còn dám đòi tiền chuộc

11:11, 30/11/2012

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng Ngô Châu Tạo (32 tuổi, quê ở tỉnh Ninh Thuận), Mai Văn Mỹ (21 tuổi, ngụ tại huyện Vĩnh Cửu) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Không chỉ trộm cắp tài sản người quen, Tạo và đồng bọn còn liều lĩnh đòi tiền chuộc với người bị hại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng Ngô Châu Tạo (32 tuổi, quê ở tỉnh Ninh Thuận), Mai Văn Mỹ (21 tuổi, ngụ tại huyện Vĩnh Cửu) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Không chỉ trộm cắp tài sản người quen, Tạo và đồng bọn còn liều lĩnh đòi tiền chuộc với người bị hại.

* Ngựa quen đường cũ

Vừa chấp hành xong bản án tù về tội trộm cắp tài sản, Ngô Châu Tạo đã rời quê đến khu vực giáp ranh giữa phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) với xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) thuê phòng ở trọ. Tại vùng đất mới, thay vì cố gắng làm ăn lương thiện để làm lại cuộc đời, Tạo lại đàn đúm cùng đám bạn giang hồ ăn chơi, nhậu nhẹt. Và với thói quen “đào tường khoét vách”, Tạo nghĩ ngay đến chuyện đi trộm cắp tài sản mỗi khi cần tiền ăn chơi, tiêu xài.

Hai đối tượng Ngô Châu Tạo và Mai Văn Mỹ.
Hai đối tượng Ngô Châu Tạo và Mai Văn Mỹ.

Khoảng 23 giờ ngày 16-10, Tạo rủ Mỹ và đối tượng tên Lóm (chưa rõ lai lịch) đi trộm cắp xe máy bán lấy tiền chia nhau. Sau khi chuẩn bị một chiếc mỏ lết, cả 3 đi bộ từ phường Trảng Dài đến xã Thạnh Phú để tìm cơ hội “ăn hàng”.

Lang thang tìm hiểu địa bàn đến khoảng 2 giờ ngày 17-10 thì cả bọn phát hiện trước cửa phòng trọ của các anh Hồ Minh Cảnh, Hồ Ngọc Linh (công nhân ở trọ tại ấp 5, xã Thạnh Phú) có hai chiếc xe máy dựng hớ hênh bên ngoài phòng trọ. Tiếp cận phòng trọ quan sát một hồi thấy những người ở trọ đều đi ngủ, chẳng có ai trông chừng 2 chiếc xe, Tạo và đồng bọn đã quyết định “đua nóng”. Phân công Mỹ đứng ngoài cảnh giới, Tạo và Lóm dùng mỏ lết bẻ gãy khóa cửa cổng khu nhà trọ rồi lần lượt khiêng hai chiếc xe máy mang biển số 60B6-067.05, 60R7-4341 mang ra ngoài.

Ra khỏi khu nhà trọ khoảng 15m, Tạo và đồng bọn bẻ khóa cổ, nổ máy xe đi thẳng đến khu vực quận 9 (TP.Hồ Chí Minh) tìm mối tiêu thụ. Nhưng do không tìm được người mua, Tạo đành mang chiếc xe 60B6-067.05 về phòng mình, chiếc còn lại Lóm và Mỹ mang cất giấu tại một căn nhà bỏ hoang trên đường Đồng Khởi (thuộc xã Thạnh Phú).

* Bán không được, đi đòi tiền chuộc

Lại nói về các anh Cảnh và Linh, sau khi mất xe đã tự trách mình vì sự hớ hênh trong việc giữ gìn tài sản. Trong lúc bi quan cùng cực vì mất phương tiện đi làm mỗi ngày, anh Cảnh chợt nhớ đến “người bạn” tên Tạo từng thuê phòng trọ ở sát cạnh phòng của mình. Trước đó, trong những lần trà dư tửu hậu giữa những người ở chung dãy trọ, Tạo có kể mình mới ở tù ra vì tội trộm cắp tài sản. Nghi ngờ Tạo lấy trộm xe của mình và anh Linh, Cảnh giả vờ gọi điện thoại nhờ Tạo tìm giúp 2 chiếc xe bị mất.

Thấy khó tiêu thụ được 2 chiếc xe vừa trộm cắp được nên khi nghe điện thoại của anh Cảnh, Tạo liền nảy sinh ý định buộc anh Cảnh bỏ tiền chuộc lại chiếc xe bị mất. Do đó, ngày 17-10, Tạo điện thoại cho anh Cảnh nói dối đã tìm được chiếc xe bị mất của anh Cảnh, rồi dẫn Cảnh đến phòng trọ của Lóm nhận lại chiếc xe 60R7-4341. Còn lại chiếc xe 60B6-067.05, Tạo mang đến cửa hàng mua bán xe máy của anh Lê Duy Hưng (ở ấp 1, xã Thạnh Phú) bán lấy 800 ngàn đồng.

Sau khi nhận lại chiếc xe 60R7-4341, anh Cảnh ngỏ ý nhờ Tạo tiếp tục “tìm kiếm” giùm chiếc xe 60B6-067.05, đồng thời bí mật đến Đồn Công an Thạnh Phú trình báo sự việc bị mất xe và mối nghi ngờ về Tạo.

Trước sự nhờ cậy của anh Cảnh, vài ngày sau đó, Tạo báo tin cho Cảnh biết mình đã tìm được chiếc xe 60B6-067.05, nhưng anh Cảnh muốn lấy lại phải bỏ tiền chuộc 1,3 triệu đồng. Tiếp đó, Tạo đến gặp anh Hưng xin chuộc lại xe để mang đến đưa cho Cảnh. Nhưng khi giao xe cho Cảnh, Tạo chưa kịp bỏ đi cùng số tiền chuộc của bị hại thì lực lượng công an thuộc Đồn Công an Thạnh Phú đã kịp thời xuất hiện để bắt giữ Tạo cùng tang vật.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ, đồng thời tiếp tục truy bắt tên Lóm để xử lý trước pháp luật.

Tố Tâm

 

 

 

Tin xem nhiều