Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt hung thủ giết người, chặt xác

08:12, 27/12/2012

Tâm và Điển là hai nghi can gây ra vụ giết người, chặt xác rồi mang vứt ở đường hẻm thuộc KP2, phường Bình Đa (TP.Biên Hòa) vào đêm 24-12.

Tâm và Điển là hai nghi can gây ra vụ giết người, chặt xác rồi mang vứt ở đường hẻm thuộc KP2, phường Bình Đa (TP.Biên Hòa) vào đêm 24-12.

* Vụ án mạng kinh hoàng

[links(right)]Rạng sáng 24-12, những người dân đi làm sớm qua đường hẻm ở KP2, phường Bình Đa phát hiện hai chiếc bao tải dính đầy máu nằm bên vệ cỏ ven đường nên đã trình báo công an. Từ tin báo của người dân, cơ quan công an phát hiện trong hai chiếc bao tải chứa thi thể một người đã bị chặt rời một số bộ phận.

Hai đối tượng Trần Tự Điển và Ngô Văn Tâm bị bắt giữ.
Hai đối tượng Trần Tự Điển và Ngô Văn Tâm bị bắt giữ.

Tiến hành khám nghiệm tử thi và hiện trường, cơ quan công an nhận định hung thủ đã giết nạn nhân ở một nơi khác, sau đó bỏ xác vào bao tải mang đến khu vực đường hẻm ở KP2, phường Bình Đa vứt bỏ. Nạn nhân trong vụ án là nam giới khoảng 30 tuổi, đã bị hung thủ đâm bằng nhiều nhát dao, sau đó bị chặt rời các bộ phận.

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, các trinh sát và điều tra viên dày dạn kinh nghiệm của Công an TP.Biên Hòa, Công an tỉnh đã được huy động để nhanh chóng điều tra vụ việc.

* Bắt hung thủ trong 24 giờ điều tra

Quá trình điều tra, trinh sát được người dân địa phương cho biết, khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, có 2 thanh niên đi xe máy chở hai bao tải đến vứt tại đường hẻm ở KP2, phường Bình Đa rồi nhanh chóng bỏ đi. Nhận định hiện trường gây án có thể ở một địa điểm gần nơi vứt xác nạn nhân, công tác xác minh các đối tượng trong khu vực lân cận được chú trọng tối đa.

Qua điều tra truy xét, trinh sát đã nhanh chóng xác định được danh tính nạn nhân là Bùi Thanh Liêm (26 tuổi, quê ở tỉnh Bến Tre, ở trọ tại KP12, phường An Bình, TP.Biên Hòa). Từ đây, công an cũng xác định các đối tượng nghi vấn là những kẻ ở chung phòng trọ với nạn nhân. Tuy nhiên, khi công an tìm đến phòng trọ của các nghi can, các đối tượng này không có mặt. Từ tin báo cho biết nghi can hành nghề bốc vác tại khu cảng (gần cầu Đồng Nai), một tổ trinh sát đã được điều động đến khu vực cảng. Khoảng 7 giờ ngày 26-12, lực lượng công an đã bắt giữ Ngô Văn Tâm, nghi can chính trong vụ án. Khai thác nhanh đối tượng Tâm, đến khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, công an tiếp tục bắt giữ tên Điển tại một phòng trọ ở phường An Bình.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tâm và Điển thừa nhận đã giết và chặt xác anh Liêm để phi tang.

* Hành động dã man

Lời khai ban đầu của hai hung thủ cho biết, khoảng 3 tháng nay, nạn nhân Liêm cùng Tâm, Điển đến thuê phòng trọ của bà S. tại KP12, phường An Bình để đi làm công nhân. Do nạn nhân là người đồng tính nên có cảm tình với Tâm. Tuy nhiên, Tâm đang có quan hệ với một phụ nữ hơn Tâm 6 tuổi (và đã có con riêng).

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường.
Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường.

Gần đây, khi biết bạn gái của Tâm bị mắc bệnh tim, cần tiền để chữa trị, Liêm hứa sẽ cho Tâm 500 triệu đồng để lo cho bạn gái chữa bệnh. Tuy nhiên, nhiều lần gạn hỏi về số tiền nhưng anh Liêm vẫn không trả lời, Tâm đã nảy sinh ý định giết Liêm cho bõ tức.

Để thực hiện ý đồ, Tâm đã bàn và đưa tiền cho Điển đi mua 5 con dao, còn Tâm chuẩn bị một con dao tự chế dài khoảng 50cm. Khoảng 23 giờ ngày 24-12, sau khi đi chơi Noel về, anh Liêm đang nằm nghỉ trong phòng trọ thì bị Tâm và Điển khống chế, dùng dao đâm cho đến khi Liêm tắt thở.

Tâm và Điển kéo xác anh Liêm vào nhà tắm (ở bên trong phòng trọ), dùng dao cắt rời từng bộ phận cơ thể nạn nhân. Sau đó, cả hai bỏ xác nạn nhân vào hai bao tải, dọn dẹp hiện trường và rủ nhau đi nhậu. Sau khi nhậu xong, Tâm và Điển quay về phòng trọ lấy xe máy chở hai bao tải chứa xác nạn nhân đi vứt.

Theo Tâm và Điển khai nhận, khi chở xác nạn nhân đi cách phòng trọ khoảng 500m (đoạn đường hẻm vắng người thuộc KP2, phường Bình Đa), cả hai bất ngờ gặp một người phụ nữ nên đã vứt hai bao tải đựng thi thể nạn nhân xuống lề đường rồi bỏ đi...

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trần Danh

 

 

 

Tin xem nhiều