Báo Đồng Nai điện tử
En

Bi kịch từ mối tình bất chính

08:06, 04/06/2013

Chẳng biết có phải do quá yêu dẫn đến ghen tuông mù quáng, hay do bản tính ngông cuồng muốn chiếm đoạt mà bị cáo Phan Công Trung (33 tuổi, ngụ xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc) lại nhẫn tâm dùng 7 nhát dao tước đoạt mạng sống của người mình yêu.

Bị cáo Phan Công Trung.
Bị cáo Phan Công Trung.

Chẳng biết có phải do quá yêu dẫn đến ghen tuông mù quáng, hay do bản tính ngông cuồng muốn chiếm đoạt mà bị cáo Phan Công Trung (33 tuổi, ngụ xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc) lại nhẫn tâm dùng 7 nhát dao tước đoạt mạng sống của người mình yêu.

* Giết người vì cuồng ghen

Trung và chị T.C. (39 tuổi, ngụ xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc) đều đã có gia đình, con cái riêng. Nhưng sau một thời gian quen biết, vào năm 2010, cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm và có quan hệ bất chính. Đầu tháng 10-2011, nghi ngờ chị C. có quan hệ tình cảm với người khác, Trung ghen tuông và thường xuyên cự cãi với chị này.

Chiều 16-10-2011, chị C. và Trung chở nhau đến TX.Long Khánh thuê nhà nghỉ. Tại đây, sau khi quan hệ, hai người lại tiếp tục có lời qua tiếng lại, vì Trung nghĩ chị C. có quan hệ với người khác.

Khoảng hơn 18 giờ cùng ngày, chị C. điều khiển xe máy chở Trung về. Trên đường về đến địa bàn xã Xuân Định (huyện Xuân Lộc), chị C. dừng xe nghe điện thoại của một số lạ gọi đến. Thấy vậy, Trung tỏ lời ghen tuông và hai bên cãi vã, giằng co nhau. Trong lúc tức giận vì ghen tuông, Trung đã mở cốp xe lấy con dao nhọn đâm 7 nhát vào ngực, bụng, lưng… chị C., khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, để mặc nạn nhân nằm bên vệ đường, Trung chạy xe máy đến tỉnh Bình Dương thuê nhà nghỉ lẩn trốn. Sau đó, để trốn chạy tội ác mình đã gây ra, Trung đã uống thuốc tự tử. Mọi người phát hiện, đưa đi cấp cứu kịp thời, Trung đã được cứu sống.

Ngày 17-10-2011, Trung bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ về hành vi giết người.

* Bi kịch của kẻ khát tình

Ngồi ngay hàng ghế đầu để nhìn con được rõ hơn, bà Huỳnh Thị Lan (77 tuổi, mẹ bị cáo Trung) khóc đến không còn nước mắt. Mái tóc đã bạc trắng, bờ vai rung lên theo tiếng nấc, bà nhìn đứa con trai út đứng trước vành móng ngựa vì mang tội giết người mà như muốn chết trong nỗi đau cùng cực của tuổi già, bởi bị cáo Trung là đứa con mà bà thương nhất.

Bà kể, từ ngày lấy vợ, sinh được hai đứa con thì cuộc sống gia đình của Trung lục đục, rồi vợ chồng bị cáo ly thân. Không muốn thấy con theo thói xấu trăng hoa của cha mình, chị K.L. (vợ của Trung) đã quyết định một mình nuôi cả hai con nhỏ.

Bà Lan nói: “Nó có tội lớn lắm, bỏ vợ con theo người khác, lại ghen cuồng làm bậy khiến người ta mất mạng. Tôi vô phúc nên khi gần đất xa trời mà còn không được sống thanh thản tuổi già”. Muốn van xin cho đứa con trai hư hỏng có cơ hội sớm làm lại cuộc đời, nhưng nỗi đau khiến bà không cất lên thành lời.

Nói về chị C., từ ngày người chồng đầu tiên mất, chị phải gồng mình nuôi hai đứa con ăn học thành người. Đến khi thấy hai đứa con trai đã đủ khôn lớn, chị tiến thêm bước nữa với một người đàn ông khác. Sau khi có với nhau một đứa con, người đàn ông mới của chị bất ngờ bị bệnh tai biến, sóng gió cuộc đời đẩy chị đến với những thăng trầm. Chị bắt đầu làm thuê và gom tiền mở được một quán cà phê nhỏ ven đường để lo cho chồng, con.

Rồi người đàn ông chán gia đình như Trung gặp chị C. Họ nhanh chóng đến với nhau và lén lút quan hệ như để thỏa lòng khát tình cảm. Ai dè, Trung lại quá mù quáng trong mối quan hệ bất chính, đến nỗi giết luôn người mình yêu trong cơn cuồng ghen. Chẳng biết có phải là tình yêu không, nhưng hành động giết người của Trung đã phải trả giá bằng bản án 20 năm tù giam.

Tố Tâm

 

 

 

 

Tin xem nhiều