Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải cứu bé gái 3 tuổi bị bắt cóc

09:08, 07/08/2013

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đang tạm giữ Trần Thị Hoa (19 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Thành) để điều tra về hành vi bắt cóc trẻ em.

Quán nước nơi Hoa bắt cóc cháu Thảo.
Quán nước nơi Hoa bắt cóc cháu Thảo.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đang tạm giữ Trần Thị Hoa (19 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Thành) để điều tra về hành vi bắt cóc trẻ em.

Ngày 31-7, Hoa đã bắt cóc cháu Nguyễn Ngọc Thảo (3 tuổi, con gái chị Nguyễn Thị Mai Hương, ngụ xã An Phước, huyện Long Thành), rồi đưa lên tỉnh Tây Ninh. Sau 5 ngày tìm kiếm, lực lượng công an đã bắt giữ Hoa, giải cứu cháu Thảo an toàn.

* Mất con vì gửi cho người lạ

Chị Đỗ Thị Doanh, chủ quán cà phê Hương Lài 2 (tại ấp 7, xã An Phước), cho biết thấy hoàn cảnh gia đình chị Hương khó khăn, chị đã nhường chiếc xe bán bánh bao trước quán của mình cho chị Hương kiếm sống.

Khoảng giữa tháng 7-2013, một cô gái khoảng 20 tuổi đến quán chị Doanh xin phụ bán cà phê, nhưng do cô ta không có giấy tờ tùy thân, nên chị Doanh không nhận. Tuy nhiên, cô gái xin việc nọ vẫn thường xuyên ghé quán của chị Doanh uống nước. Những lần đó, cô ta hay lân la làm quen với mẹ con chị Hương. Một lần, do túng tiền, cô gái nọ đã nhờ chị Hương cầm giúp chiếc điện thoại di động để lấy 100 ngàn đồng. Sau lần đó, cô ta đã nhiều lần đến xin chuộc, nhưng vì chị Hương đã đem điện thoại cầm nên chưa lấy lại được.

Khoảng 9 giờ 30 ngày 31-7, cô gái nọ tiếp tục quay lại chỗ mẹ con chị Hương bán hàng để xin chuộc điện thoại. Thấy vậy, chị Hương đã gửi lại tủ bánh cùng cháu Thảo cho cô ta trông coi và đón xe buýt đến thị trấn Long Thành (cách đó khoảng 5km) để chuộc điện thoại.

Đến hơn 12 giờ cùng ngày, chị Hương trở lại tiệm bánh thì không thấy cô gái và con gái của mình. Hốt hoảng tìm kiếm, chị Hương được một người thu mua ve chai cho biết, có một cô gái dắt cháu Thảo ra đứng bên lề đường than vãn việc chị Hương đi quá lâu chưa về. Người mua ve chai còn cho biết, cô gái nọ nói sẽ đưa cháu Thảo đi tìm mẹ.

Sau khi biết con mình bị người lạ bắt đi, chị Hương đã trình báo cơ quan công an để nhờ tìm kiếm.

* Truy tìm kẻ bắt cóc

Nhận tin báo của gia đình cháu Thảo, Công an huyện Long Thành đã huy động lực lượng tiến hành điều tra, xác minh tung tích cháu bé cùng cô gái lạ mặt.

Từ chiếc điện thoại di động để lại, cơ quan công an nhanh chóng xác định được danh tính cô ta là Trần Thị Hoa, ngụ tại xã Long An. Xác minh tại gia đình Hoa, công an được biết, Hoa đã bỏ nhà sống lang thang từ nhiều năm nay. Thời gian gần đây, Hoa có về thăm nhà rồi lại đi ngay, nhưng gia đình không biết đi đâu. Sau khoảng 2 ngày bỏ đi cùng cháu Thảo, Hoa đã gọi điện về gia đình cho biết đang ở nhà một người quen ở huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Tuy nhiên, khi người nhà gạn hỏi về cháu Thảo, Hoa lại chối, nói mình không đưa đi. Sau khi được người thân thuyết phục nhiều lần, Hoa đồng ý sau vài ngày nữa sẽ đưa cháu Thảo về.

Mẹ của Hoa, bà Huỳnh Ngọc Tuyết, cho biết Hoa là con gái út trong gia đình có 5 anh chị em. Từ khi còn nhỏ, Hoa đã có những biểu hiện không bình thường, như: thường xuyên bỏ nhà ra lô cao su chơi, hoặc đến nghĩa địa ngủ một mình. Nhiều lần, người nhà đi tìm đưa về, nhưng Hoa lại tìm cách bỏ trốn và tiếp tục sống lang thang.

Theo bà Tuyết, sau một thời gian “ăn bờ, ngủ bụi”, đến năm 13 tuổi, Hoa đã bỏ nhà đi biền biệt. Trong đó, có những lần Hoa đã đi bộ từ nhà lên TP.Hồ Chí Minh, rồi được người dân nơi đây cưu mang. Cách đây khoảng một tháng, đúng ngày đám tang ông nội Hoa, Hoa có trở về nhà, nhưng lại bỏ đi sau khi gia đình tổ chức xong đám tang. Bà Tuyết cho biết thêm, dù biết con có những biểu hiện bất thường, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình đành để vậy.

Được biết, sau khi dẫn cháu Thảo đi, Hoa đã đón xe buýt đến TP.Hồ Chí Minh và lân la nhiều nơi, sau đó mới đưa về nhà người quen tại huyện Trảng Bàng để trú ngụ. Tại đây, Hoa rất quan tâm chăm sóc cho cháu Thảo. Sau khi được người nhà báo tin và yêu cầu đưa cháu Thảo về để trả lại cho gia đình chị Hương, Hoa đã hẹn vài ngày sẽ đưa về. Tuy nhiên, khi biết được tung tích và địa điểm Hoa đang trú ngụ, Công an huyện Long Thành đã phối hợp với Công an huyện Trảng Bàng bắt giữ Hoa, đồng thời đưa cháu Thảo về cho gia đình một cách an toàn.

Ngoài Hoa bị tạm giữ, hiện cơ quan công an đang tiếp tục xác minh liệu còn có đối tượng liên quan đến hành động bắt cóc trẻ em của Hoa.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều