Báo Đồng Nai điện tử
En

Khách “sộp” mua card điện thoại

11:08, 02/08/2013

Một buổi sáng giữa tháng 7-2013, khi chị T. (bán tạp hóa ở KP.7, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) vừa mở cửa tiệm thì có một thanh niên đến hỏi mua 400 ngàn đồng tiền card điện thoại.

Một buổi sáng giữa tháng 7-2013, khi chị T. (bán tạp hóa ở KP.7, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) vừa mở cửa tiệm thì có một thanh niên đến hỏi mua 400 ngàn đồng tiền card điện thoại. Bình thường chỉ bán chạy nhất loại card mệnh giá 20 ngàn đồng, nên khi thấy khách hỏi mua card nhiều tiền, chị T. rất vui. Đây lại là người khách mở hàng, nên chị T. nhanh nhảu lấy 4 card mệnh giá 100 ngàn đồng đưa khách.

Nhận 4 tấm card từ tay chị T., người khách cẩn thận cất vào bóp, đồng thời rút tờ tiền 500 ngàn đồng trả cho chị T. Nhưng khi chị T. lấy tiền thối lại cho khách, thì anh ta cằn nhằn chị trả tiền khuyến mãi ít so với những nơi bán card khác. Chị T. phân trần với khách, vì nhập hàng giá cao nên tiền khuyến mãi chỉ trả được ít. Người khách tỏ vẻ không hài lòng, rồi bất ngờ móc từ trong túi áo 4 tấm card đưa trả cho chị T. và đòi tiền lại.

Dù phật lòng với người khách khó tính, nhưng chị T. vẫn kịp nhận thấy có vẻ khác lạ trong thái độ của anh ta. Chị cũng nhớ lúc nãy anh ta đã cẩn thận cất 4 tấm card chị giao vào bóp, nhưng lại lấy card trong túi áo trả cho chị. Cầm mấy tấm card người khách trả lại, chị T. xem kỹ thì thấy vết xé tách rời (từ một dây nhiều card), không giống với số card chị đã đưa anh ta. Trong khi đó, người khách liên tục đòi lại tiền mua card và lớn tiếng nói mình đang vội.

Lúc này, chị T. từ tốn yêu cầu người khách trả lại đúng mấy tấm card vừa cất vào bóp trước đó. Khi anh ta làm dữ, chị T. liền gọi người nhà bấm điện thoại gọi công an phường đến can thiệp. Nghe nói đến công an, người khách mới chịu mở bóp lấy card trả lại cho chị T. để nhận lại tiền. Sau đó, anh ta nhanh chóng lên xe phóng khỏi tiệm tạp hóa của chị T.

Kể lại tình huống khó hiểu trên với người bỏ mối card điện thoại, chị T. được cho biết, đây là một thủ đoạn mới của bọn lừa đảo. Họ thường lấy những card mệnh giá cao đã dùng rồi và dùng dao bén tách lấy mảng số đã cào. Kế tiếp, họ tách lấy mảng số chưa cào ở card mệnh giá thấp (20 ngàn đồng) dán vào card mệnh giá cao vừa tách. Sau đó, họ đem card đã “chế biến” này đến giả vờ mua card mệnh giá cao, rồi tráo đổi lấy card có mệnh giá cao này.

Rất may, nhờ cảnh giác cao mà chị T. thoát được bẫy lừa của kẻ gian.

Thanh Toàn

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích