Báo Đồng Nai điện tử
En

Đời tàn vì ma túy...

10:09, 23/09/2013

Bỏ mặc gia đình với những đứa con thơ còi cọc vì thiếu ăn, những giọt nước mắt đau buồn của người đầu ấp tay gối, những con nghiện như con thiêu thân lao mình vào vũng lầy ma túy để nhận lấy những hậu quả đau lòng.

Bỏ mặc gia đình với những đứa con thơ còi cọc vì thiếu ăn, những giọt nước mắt đau buồn của người đầu ấp tay gối, những con nghiện như con thiêu thân lao mình vào vũng lầy ma túy để nhận lấy những hậu quả đau lòng.

* Cuộc tình của kẻ nghiện

Không nghề nghiệp, nhưng lại chung sở thích chơi bời lêu lổng, Huỳnh Thị Trâm (35 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) và L.H.V. đã yêu và kết hôn với nhau mà chẳng cần tính đến tương lai sau này.

Bị cáo Huỳnh Thị Trâm (trái) và Nguyễn Cao Trí.
Bị cáo Huỳnh Thị Trâm (trái) và Nguyễn Cao Trí.

Lần lượt 3 đứa con thơ ra đời, tưởng chừng như trách nhiệm gia đình sẽ khiến cho đôi vợ chồng này cùng nhau phấn đấu làm việc để xây dựng mái ấm. Nhưng chứng nào tật nấy, L.H.V. lao vào ma túy để tìm thú vui, Trâm cũng theo chồng tập chơi ma túy và trở thành con nghiện. Gia đình nhỏ vốn èo uột này lại thêm sóng gió ma túy vùi dập, chao đảo rồi sụp đổ. Không còn khả năng thỏa mãn những cơn nghiện ma túy thì làm sao gánh vác được trách nhiệm gia đình, kết cục cặp đôi nghiện ngập dẫn nhau ra tòa ly hôn vào năm 2008.

Gia đình tan vỡ, tình cảnh con cái nheo nhóc đói ăn, không nhà cửa vẫn chưa làm Trâm thức tỉnh, mà Trâm ngày càng dấn sâu vào ma túy. Không có tiền để thỏa mãn cơn nghiện, Trâm nghĩ đến chuyện đi lấy ma túy về chia nhỏ ra, vừa để sử dụng cho bản thân, vừa bán lẻ cho các bạn nghiện kiếm lời. Nghĩ là làm, cứ mỗi khi hết ma túy, Trâm lại đón xe đến Bến xe Miền Đông (TP.Hồ Chí Minh) tìm “mối” mua mỗi lần 1 bịch heroin giá 1 triệu đồng, rồi mang về phân lẻ ra 18 tép để sử dụng và bán lẻ.

Biết rõ hành vi của mình là phạm pháp, nên để che giấu mọi người và tránh sự chú ý của cơ quan công an, khi mua sỉ ma túy về, Trâm chia nhỏ ra rồi đem giấu nhiều nơi trong nhà. Nhưng cái kim trong bọc đến hồi phải lòi ra, hành vi mua bán ma túy của Trâm bị phát hiện khi Công an huyện Thống Nhất rà soát các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn huyện vào đầu tháng 5-2013.

Hành vi sai trái của Trâm đã phải trả giá bằng một bản án 7 năm 6 tháng tù do Tòa án nhân dân huyện Thống Nhất tuyên phạt.

* Đôi bạn… nghiện ngập

Cùng buổi sáng xét xử lưu động vụ án Huỳnh Thị Trâm mua bán ma túy (tại Nhà văn hóa xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất), Tòa án nhân dân huyện Thống Nhất còn xét xử bị cáo Nguyễn Cao Trí (32 tuổi, ngụ xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tuy là 2 vụ án riêng biệt, nhưng 2 bị cáo Trâm và Trí đều quen biết nhau, vì là bạn nghiện tại địa phương.

Trí đến với ma túy khi làm phụ xe tại Bến xe Miền Đông. Trong những lần ngủ lại bến xe, Trí quen biết với các con nghiện tại đây. Sau những lần “dùng thử cho vui” theo lời mời của kẻ nghiện, Trí rơi vào vũng lầy không lối thoát của ma túy.

Trí bắt đầu nghiện nặng từ cuối năm 2012. Đồng lương ít ỏi từ việc phụ xe vốn đã eo hẹp cho gia đình với 3 con nhỏ cùng người vợ làm nông, nay phải san sẻ phần lớn cho những cơn thèm ma túy của Trí. Sống cảnh nghèo đói lại phát hiện chồng nghiện ngập, vợ Trí khuyên ngăn chồng không được đã quyết định ly hôn. Việc chìm đắm trong ma túy làm gia cảnh Trí càng trở nên túng quẫn, các con của Trí trở nên còi cọc, nhếch nhác vì thiếu ăn.

Rồi cũng như bao nhiêu con nghiện khác, từ “dùng thử cho vui”, Trí đã trở thành kẻ gieo rắc “cái chết trắng” để kiếm tiền lời thỏa mãn cơn nghiện. Trí không còn mua lẻ ma túy như những kẻ mới nghiện, mà nhiều lần đến Bến xe Miền Đông mua sỉ, sau đó về phân lẻ ra đem đi cất giấu nhiều nơi, vừa để sử dụng dần, vừa để bán lẻ cho bạn nghiện.

Cũng như bị cáo Trâm, Trí tỏ ra rất ranh mãnh trong việc mua bán ma túy. Mỗi khi có con nghiện gọi điện hỏi mua hàng, Trí đều hẹn đến một nơi nào đó để nhận tiền, nhưng không giao ma túy trực tiếp cho con nghiện, mà chỉ một chỗ cất giấu ma túy ở nơi khác để họ tự đến lấy.

Hành vi của Trí qua mắt được mọi người xung quanh, nhưng không che giấu được các cán bộ, chiến sĩ phòng, chống tội phạm về ma túy Công an  huyện Thống Nhất. Ngày 21-5, Trí đã bị công an bắt về hành vi tàng trữ ma túy.

Tại phiên tòa xét xử, khuôn mặt Trí tỏ ra đờ đẫn vì thiếu ma túy. Đứng bên ngoài phòng xử án, ánh mắt ngây thơ của các con Trí vẫn chưa biết chuyện gì đang xảy ra với cha chúng. Trí bị tòa tuyên phạt 8 năm tù, một bản án nghiêm khắc cho những gì bị cáo gây ra.

 Không khí phiên tòa càng ngột ngạt khi mọi người nghe tiếng của trẻ nhỏ từ ngoài phòng xử án gọi cha, mẹ là những bị cáo, ai cũng lấy làm chua xót cho số phận của những đứa trẻ. Rồi đây, chúng sống ra sao khi không có nơi nương tựa? Cuộc sống của chúng sẽ được bình thường không khi cha, mẹ nghiện ngập, tù tội vì ma túy?

Hải Đăng

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều