Báo Đồng Nai điện tử
En

Dấn thân vào tù tội vì nghiện

08:10, 28/10/2013

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu vừa hoàn tất kết luận điều tra, đồng thời chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Hồ Đăng Phước (19 tuổi, ngụ xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu) cùng đồng bọn về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu vừa hoàn tất kết luận điều tra, đồng thời chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Hồ Đăng Phước (19 tuổi, ngụ xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu) cùng đồng bọn về tội mua bán trái phép chất ma túy.

* Cầm xe của cha để chơi ma túy

Sau khi góp tiền mua ma túy để sử dụng chung, các đối tượng nghiện ngụ tại ấp Lý Lịch 2, xã Phú Lý, gồm: Hồ Đăng Phước, Hoát Minh Dương (18 tuổi), Nguyễn Huệ Thông (22 tuổi) trở thành bạn nghiện của nhau.

Hai đối tượng Hồ Đăng Phước và Hoát Minh Dương.
Hai đối tượng Hồ Đăng Phước và Hoát Minh Dương.

Sau một thời gian chung tiền mua ma túy sử dụng, ngày 7-6, cả ba bàn nhau lấy xe máy của cha Dương mang ra tiệm cầm đồ thế chấp để lầy tiền mua ma túy. Nghĩ là làm, cả bọn quyết định mang chiếc xe máy hiệu Yamaha Sirius biển số 60B9-179.90 của ông H.V.H. đem ra tiệm cầm đồ “cắm” 12 triệu đồng. Sau khi có tiền, cả ba tìm đến quận 5 (TP.Hồ Chí Minh) mua một cục heroin với giá 3,8 triệu đồng, rồi thuê một nhà nghỉ gần đó để sử dụng và ngủ lại một đêm để ăn chơi cho biết đất “Sài thành”.

Rạng sáng hôm sau, đón xe buýt vừa về đến Khu công nghiệp Sông Mây (huyện Trảng Bom), cả ba lại lên cơn thèm thuốc. Thế là, cả bọn tấp vào nhà nghỉ H.T. (xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) để “phê” ma túy.

Khi đón xe về đến xã Phú Lý, Dương, Phước và Thông không về nhà, mà lại tìm đến căn chòi cất tạm giữa rừng cao su của ông D. để tá túc. Ông D. vốn quen biết với một đối tượng nghiện tên Nguyễn Tuấn Em (20 tuổi), nên thường rủ Em đến nhậu chung.

Trưa 12-6, trong lúc tổ chức ăn nhậu tại căn chòi tạm của ông D., Thông đã lấy ma túy đưa cho Em sử dụng. Đến chiều cùng ngày, Em quay lại căn chòi tìm Thông. Do không thấy Thông, Em đưa 100 ngàn đồng cho Phước, Dương và nói tiền lúc sáng mua ma túy của Thông. Sau khi biết việc, cả ba bắt đầu cãi nhau vì nghi ngờ Thông tự ý bán ma túy để lấy tiền riêng, khiến Thông bực tức bỏ đi...

* Đến gieo rắc “cái chết trắng”

Đến trưa 13-6, Em lại tìm đến chòi ông D. hỏi mua ma túy. Do Thông đã bỏ đi, nên Phước và Dương quyết định bán ma túy cho Em để kiếm tiền lời. Phước lấy dao lam cắt một cục ma túy nhỏ rồi bán cho Em với giá 200 ngàn đồng. Nhưng sau khi sử dụng hết cục ma túy này, Em nói thiếu tiền và đến chiều mới mang tiền đến trả.

Trung tá Cao Quốc Thành, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Vĩnh Cửu, cho biết: “Hiện nay, nhiều đối tượng nghiện tham gia mua bán ma túy nhỏ lẻ để kiếm tiền lời sử dụng ma túy và tiêu xài. Sau khi hết tiền, hết ma túy, con nghiện có thể trở thành đầu trộm, đuôi cướp, hoặc thành kẻ mua bán ma túy trái phép. Vì thế, gia đình phải quan tâm nhiều hơn đến đời sống con trẻ để tránh con em bị lôi kéo, dụ dỗ vào con đường phạm pháp”.

Ngày hôm sau, cơn nghiện bắt đầu nổi dậy, tiền trong túi lại cạn, nên Em đã tìm đến bọn Dương để mua thiếu ma túy. Như lần trước, Phước lại lấy cục heroin ra cắt một ít tương đương giá 200 ngàn đồng bán cho Em. Sử dụng ma túy ngay tại chỗ xong thì Em ra về.

Chiều tối cùng ngày, Em mang 300 ngàn đồng đến gặp Phước đòi mua 3 tép heroin, còn số tiền thiếu lúc trưa vẫn chưa có tiền trả. Thấy cơn thèm ma túy của Em cũng giống như bao lần mình thừa sống thiếu chết vì thiếu ma túy, cộng với lợi nhuận từ việc bán lẻ ma túy rất lớn, Phước và Dương lại cắt 3 tép nhỏ heroin bán cho Em. Lần này, khi cả ba đang “tiền trao, cháo múc”, thì bất ngờ bị công an ập tới bắt giữ...

Theo lời kể của gia đình bị can Dương, thấy con lấy xe đi chơi mấy ngày không về, cả nhà đã tỏa đi nhiều nơi tìm kiếm và cuối cùng tìm đến cơ quan công an trình báo. Từ tin báo của gia đình Dương, sau nhiều ngày đêm truy tìm, lực lượng phối hợp với Công an huyện Vĩnh Cửu và Công an xã Phú Lý phát hiện Dương cùng đồng bọn đang tá túc trong căn chòi nát của ông D. để sử dụng và mua bán ma túy. Do đó, trong lúc các đối tượng đang mua bán ma túy, lực lượng công an đã vây bắt để đưa về điều tra, xử lý.

Tố Tâm

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều