Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin bạn mất... xe

10:10, 16/10/2013

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố bị can Nguyễn Thanh Tùng (35 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP.Biên Hòa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố bị can Nguyễn Thanh Tùng (35 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP.Biên Hòa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra xác định, sau khi mãn án tù về tội làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức, Tùng trở về cuộc sống đời thường và chơi khá thân với ông Lê Thanh Hào (39 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa). Tháng 3-2013, ông Hào mua chiếc xe ô tô hiệu Innova biển số 60M-7023 để kinh doanh dịch vụ chở khách. Thấy Tùng không có việc làm, anh Hào giao xe (cùng giấy tờ xe) cho Tùng chở khách với thỏa thuận số tiền kiếm được Tùng sẽ được hưởng 20%.

Chạy xe cho ông Hào để kiếm sống được một thời gian thì Tùng nảy sinh ý định chiếm đoạt xe để bán lấy tiền trả nợ, do nợ nần chồng chất và bị nhiều chủ nợ truy đòi ráo riết. Nghĩ là làm, ngày 14-5, Tùng nói dối với ông Hào có khách yêu cầu chở đi TX.Long Khánh 2 ngày với giá 2 triệu đồng, để kiếm cớ lấy xe và giấy tờ.

Tin bạn, ông Hào đã giao xe cùng giấy tờ xe cho Tùng đi chở khách. Nhưng sau khi lấy được xe và giấy tờ xe, Tùng đưa xe về phường An Bình

(TP.Biên Hòa) cất giấu để tìm cách tiêu thụ. Sau đó, Tùng mang xe đến tiệm cầm đồ của anh T.B. (ngụ phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) thế chấp 200 triệu đồng.

Sau khi lấy được tiền, Tùng đem trả nợ và tiêu xài hết 120 triệu đồng, còn 80 triệu đồng Tùng đem cất giấu. Sợ ông Hào phát hiện hành vi gian dối, Tùng gọi điện nói dối có khách yêu cầu chở đi TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, sau nhiều ngày không thấy Tùng mang xe về, ông Hào gọi điện hỏi thì lúc này Tùng thú nhận đã cầm xe. Ông Hào tìm mọi cách yêu cầu Tùng phải chuộc chiếc xe về cho mình, nhưng Tùng không thực hiện. Do đó, ông Hào đã làm đơn tố cáo Tùng đến cơ quan công an.

Ngày 23-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Tùng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do chiếc xe ô tô bị Tùng chiếm đoạt trị giá hơn 580 triệu đồng, nên Công an TP.Biên Hòa đã chuyển hồ sơ vụ án cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu hồi và trả lại chiếc xe cho gia đình ông Hào. Gia đình Tùng cũng đã bồi thường một phần số tiền Tùng chiếm đoạt của chủ tiệm cầm đồ. Chủ tiệm cầm đồ T.B. cũng bị cơ quan công an xử lý vi phạm hành chính vì đã vi phạm về lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội khi thực hiện việc cầm cố chiếc xe cho Tùng nhưng không xác minh nguồn gốc.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều