Báo Đồng Nai điện tử
En

Vì ma túy, hủy hoại cuộc đời

11:11, 27/11/2013

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Quang Vinh (35 tuổi, ngụ phường An Bình, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng Nguyễn Quang Vinh.
Đối tượng Nguyễn Quang Vinh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Quang Vinh (35 tuổi, ngụ phường An Bình, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Là con trai duy nhất trong gia đình có 4 chị em, Vinh được cha mẹ nuông chiều từ nhỏ, cuộc sống vật chất lẫn tinh thần không thiếu. Trong hoàn cảnh như vậy, lẽ ra Vinh phải cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ. Ngược lại, với tính ham chơi lười học, lại thích đua đòi cho bằng chúng bạn, khi đang học lớp 10, Vinh đã bỏ học để cùng đám bạn xấu la cà ở các quán cà phê tán dóc hết ngày này qua ngày khác.

“Nhàn cư vi bất thiện”, Vinh dính vào con đường nghiện ngập từ khi nào không hay. Để có tiền tiêu xài hàng ngày và thỏa mãn cơn nghiện, năm 2003, Vinh đã mua bán ma túy và bị lực lượng cảnh sát phòng, chống ma túy bắt quả tang khi đang bán ma túy trái phép. Sau đó, Vinh đã bị Tòa án nhân dân tỉnh xử phạt 7 năm tù về tội danh này. Thời gian cải tạo tại trại giam, do chấp hành nghiêm nội quy của trại và cải tạo tốt nên dịp lễ 30-4-2009, Vinh đã được đặc xá tha tù trước thời hạn.

Trở về địa phương, Vinh đã xin vào làm bảo vệ cho một công ty ở TP.Hồ Chí Minh được 3 năm, với mức lương trên 4 triệu đồng/tháng. Thấy con có việc làm ổn định sau lần vấp ngã, cha mẹ Vinh mừng lắm. Nhưng họ không thể ngờ rằng, thời gian đi làm ở TP.Hồ Chí Minh, Vinh lại bị các con nghiện lôi kéo vào con đường cũ. Không vượt qua được sự cám dỗ của ma túy, Vinh đã tái nghiện. Từ chỗ nghiện ngập, Vinh làm việc ngày càng bê trễ và bị công ty cho nghỉ việc.

Không còn nghề nghiệp, để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, như nhiều người nghiện khác, Vinh đã trở thành kẻ gieo rắc “cái chết trắng” cho bạn nghiện để kiếm tiền lời. Trước lợi nhuận do việc mua bán ma túy đem lại, Vinh không còn mua lẻ ma túy như những kẻ mới nghiện, mà nhiều lần đến khu vực đường Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp

(TP.Hồ Chí Minh) mua sỉ ma túy của một đối tượng không rõ lai lịch, sau đó mang về TP.Biên Hòa phân thành nhiều tép nhỏ để sử dụng và bán lẻ cho các bạn nghiện.

Hành vi của Vinh qua mắt được mọi người xung quanh, nhưng không che giấu được các chiến sĩ phòng, chống tội phạm về ma túy Công an  TP.Biên Hòa. Sau một thời gian tiến hành điều tra theo dõi, ngày 12-11, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với Công an phường An Bình bắt quả tang Vinh đang tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 2 tép heroin, 2 bịch ma túy tổng hợp, 1 xe máy...

Tại cơ quan công an, Vinh khai nhận, sáng 12-11, một con nghiện gọi điện thoại cho Vinh hỏi mua 1 gói heroin với giá 1 triệu đồng và hẹn địa điểm giao - nhận “hàng” tại khu vực cầu Đồng Nai. Nhận lời “đặt hàng” từ bạn nghiện, Vinh như “trời hạn gặp mưa”, nên đã lấy xe máy chạy một mạch đến TP.Hồ Chí Minh mua 5,2 triệu đồng ma túy. Nhưng khi Vinh vừa mang số ma túy này về đến địa bàn KP.10, phường An Bình, thì bị lực lượng công an bắt giữ cùng tang vật.

 Rời trại giam, chúng tôi tiếc cho tuổi trẻ của Vinh. Giá như ngày ấy, Vinh chăm lo đèn sách, hay cố gắng làm nhiệm vụ của anh bảo vệ, lánh xa đám bạn nghiện thì giờ đây Vinh đã trở thành một người có ích cho xã hội.

Hạnh Duyên

 

 

Tin xem nhiều