Báo Đồng Nai điện tử
En

Hết lòng với công tác bảo vệ an ninh trật tự

11:04, 22/04/2014

Trong cuộc vận động toàn dân đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom) đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của Trưởng ban bảo vệ dân phố (BVDP) thị trấn Trần Văn Phương.

 

Trong cuộc vận động toàn dân đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom) đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của Trưởng ban bảo vệ dân phố (BVDP) thị trấn Trần Văn Phương.

* 20 năm đeo bám phong trào

Chúng tôi gặp anh Trần Văn Phương trong ngày anh được Chủ tịch UBND thị trấn Trảng Bom Nguyễn Hữu Dũng trao quyết định khen thưởng đột xuất vì đã có thành tích dũng cảm truy bắt 2 đối tượng cướp giật tài sản của người đi đường vào ngày 10-4. Nghe chúng tôi hỏi thăm công việc của người Trưởng ban BVDP, anh Phương chỉ cười hiền rồi nói: “Có gì đâu, chính quyền và bà con tín nhiệm mình thì mình cứ làm”.

Anh Trần Văn Phương nhận giấy khen của UBND thị trấn Trảng Bom về thành tích vụ truy bắt bọn cướp giật.
Anh Trần Văn Phương nhận giấy khen của UBND thị trấn Trảng Bom về thành tích vụ truy bắt bọn cướp giật.

Tham gia lực lượng dân phòng từ năm 1994, sau hơn 20 năm công tác, bằng tinh thần trách nhiệm với công việc và uy tín đối với người dân, anh Phương đã được địa phương cất nhắc làm công an viên.

Đến năm 2006, anh Phương được người dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ban BVDP thị trấn. Ở một địa bàn phức tạp về ANTT như thị trấn Trảng Bom, công việc Trưởng ban BVDP không hề đơn giản. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý địa bàn, đảm bảo ANTT cho người dân an tâm sinh sống, lao động, anh Phương đã thường xuyên tranh thủ sự chỉ đạo của địa phương, sự hướng dẫn nghiệp vụ của Công an thị trấn và sự giúp đỡ của các đồng đội và người dân để xây dựng cho mình một cách làm việc hiệu quả.

Theo đó, anh Phương đã thường xuyên đeo bám cơ sở, gần gũi với người dân để tuyên truyền, vận động mọi người tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng, chống tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội. Anh còn chủ động nắm tình hình, thu thập thông tin liên quan đến ANTT, cùng với Công an thị trấn giải quyết kịp thời những vụ việc phát sinh gây ảnh hưởng đến ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn.

* Không sợ hiểm nguy

8 năm làm Trưởng ban BVDP, anh Phương đã phối hợp với Công an thị trấn giải quyết hàng trăm vụ việc liên quan đến ANTT, trong đó không ít lần anh bị đối tượng phạm pháp chống trả, tấn công gây thương tích.

Vào năm 2007, khi tham gia giải quyết một nhóm thanh niên đánh nhau, anh Phương đã bị một số đối tượng quá khích dùng dao chém nhiều nhát vào vai gây thương tích nặng, phải điều trị dài ngày. Quá trình công tác, không ít lần anh Phương nhận được những lời hăm dọa thanh toán của bọn xấu, nhưng anh không hề dao động, mà càng nung nấu quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chỉ tính riêng năm 2013, anh Phương đã phối hợp với Công an thị trấn và các tổ BVDP trên địa bàn thị trấn tổ chức 17 buổi phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; vận động người dân tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội, thu gom, giao nộp vũ khí, vật liệu nổ; đồng thời phối hợp tuần tra sau 23 giờ trên 300 buổi. Từ đây, anh Phương và mọi người đã phát hiện 2 vụ cướp, 4 vụ trộm cắp, 1 vụ mua bán ma túy, 4 vụ đánh bạc, ngăn chặn 10 vụ đánh nhau gây rối trật tự công cộng và bắt, chuyển giao cho Công an huyện Trảng Bom xử lý hàng chục đối tượng phạm pháp.

Đóng góp của anh Trần Văn Phương cho phong trào bảo vệ ANTT đã góp phần kéo giảm các loại tội phạm và tệ nạn xã hội tại thị trấn Trảng Bom. Nhiều năm liền, anh được Ban giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện Trảng Bom và thị trấn Trảng Bom khen thưởng.

Mới đây nhất, ngày 31-3, từ tin báo của người dân về 2 đối tượng vừa thực hiện vụ cướp giật trên địa bàn, anh Phương đã nhanh chóng báo cáo nguồn tin cho Công an thị trấn Trảng Bom, đồng thời trực tiếp cùng các cán bộ Công an thị trấn truy bắt đối tượng cướp giật. Sau cuộc rượt đuổi đầy nguy hiểm trên quốc lộ 1, anh Phương cùng lực lượng truy bắt đã tóm được 2 tên cướp giật với đầy đủ tang vật mà chúng vừa cướp được cách đó ít phút.

Đức Việt

 

 

 

 

Tin xem nhiều