Báo Đồng Nai điện tử
En

Bi kịch gia đình...

08:10, 04/10/2014

"Cha ơi! Cha về với tụi con, tụi con không thể mất cả cha lẫn mẹ. Con sẽ không đòi gì cả, chỉ cần cha về với con thôi…" - kéo mạnh tay cha, 3 đứa con của bị cáo Huỳnh Khắc Trung (43 tuổi, ngụ xã Tân Hạnh, TP.Biên Hòa) đầm đìa nước mắt trong sự ngây thơ và nỗi đau tột cùng.

“Cha ơi! Cha về với tụi con, tụi con không thể mất cả cha lẫn mẹ. Con sẽ không đòi gì cả, chỉ cần cha về với con thôi…” - kéo mạnh tay cha, 3 đứa con của bị cáo Huỳnh Khắc Trung (43 tuổi, ngụ xã Tân Hạnh, TP.Biên Hòa) đầm đìa nước mắt trong sự ngây thơ và nỗi đau tột cùng.

Tan nát một gia đình

Cổ họng nghẹn đắng, nước mắt muộn màng lăn dài trên má, bị cáo Trung bắt đầu khai báo tội lỗi của bản thân khi sát hại vợ. Biết chị Võ Thị Liễu (vợ Trung) đang ở nhà chị Võ Thị Gái (chị ruột chị Liễu, ngụ ấp Bàu Trâm, xã Bàu Trâm, TX.Long Khánh), khoảng 5 giờ 30 ngày 24-9-2013, Trung xách một con dao rựa dài khoảng 60cm chạy thẳng từ TP.Biên Hòa đến nhà chị Gái. Khi chị Gái vừa mở cửa, Trung đã cầm dao xông vào chém nhiều nhát vào đầu, tay, chân chị Liễu khiến nạn nhân tử vong. Trong cơn hung hãn, Trung tiếp tục chém những người đang ngủ trong nhà, gồm: chị Gái, gây thương tật tỷ lệ 10%; anh Lê Văn Hoàng (bạn trai chị Liễu) thương tật tỷ lệ 36%; anh Nguyễn Văn Nghĩa (anh rể chị Liễu), thương tật 15%; chị Nguyễn Thị Hồng (bạn chị Liễu) thương tật 31%.

Bị cáo Huỳnh Khắc Trung nói chuyện với người thân trong giờ nghị án.
Bị cáo Huỳnh Khắc Trung nói chuyện với người thân trong giờ nghị án.

Theo lời khai của bị cáo Trung tại tòa, vợ chồng bị cáo có với nhau 3 mặt con. Trong giai đoạn mặn nồng, họ sống với nhau hòa thuận dù mỗi bữa cơm chỉ là rau, là cà... Cho đến một ngày, nghe nhiều lời đồn về việc vợ ngoại tình, gia đình Trung bắt đầu xáo trộn. Theo bị cáo: “Vợ bị cáo ham cờ bạc, bị cáo lại nghèo nên cô ấy đã bỏ đi cặp bồ với những người khác”.

Tại tòa, cháu D. (con gái đầu của bị cáo Trung) khai rằng: “Mẹ con thường xuyên đi đánh bài, cũng nhiều lần bỏ nhà đi. Cha đã phải đi tìm mẹ về, nhưng cứ về được mấy ngày thì mẹ lại đi tiếp. Mẹ và chú Hoàng có quan hệ bất chính với nhau. Mẹ cũng thường dẫn con đi lên nhà chú Hoàng chơi, dắt con đi uống cà phê với chú Hoàng nữa. Dù mẹ nói chú là bạn làm ăn, nhưng con biết 2 người lén lút yêu nhau sau lưng cha. Vì kích động nên cha mới giết mẹ, chứ cha con hiền lắm”.

Gia đình bị cáo Trung đang hạnh phúc, bỗng dưng lại tan nát. Bị cáo vốn được xem là người chồng chịu thương chịu khó, biết lo cho vợ con. Nhưng không thể ngờ, vì ghen cuồng bị cáo lại ra tay sát hại vợ. Cũng từ ngày bi kịch gia đình xảy ra, 3 đứa con của bị cáo trở thành trẻ mồ côi, phải nghỉ học để kiếm sống từng ngày.

“Mẹ mất, cha đi tù, con ở với ai?”

Trong tiếng khóc thảm thiết, 3 đứa con của bị cáo Trung đã lấy nhiều nước mắt của những người tham dự phiên tòa. Cảm thương với tình phụ tử, các chiến sĩ công an đã cho cha con bị cáo Trung có cơ hội hỏi thăm nhau vài câu trong giờ nghị án.

Mắt đỏ hoe, những giọt nước mắt lăn dài, bị cáo Trung giơ tay khẽ vuốt từng khuôn mặt của các con mà nói: “Cha xin lỗi, cha có lỗi với các con, các con phải ráng sống tốt để nên người, ráng ngoan nghe lời ông bà”. Lẫn trong lời dặn dò nấc nghẹn của người cha, tiếng những đứa con như xé lòng: “Cha ơi, đừng bỏ tụi con, cha về với tụi con đi cha. Cha đừng đi nữa, tụi con nhớ cha lắm. Mẹ mất, cha đi tù, tụi con biết ở với ai, cha ơi?”.

Đâu đấy trong phòng xử án, tiếng khóc cứ òa lên, lẫn vào từng câu nói đau đớn của người thân bị cáo: “Con ơi, sao nỡ bỏ cha mẹ già lại thế này, sao bỏ con nhỏ bơ vơ, sao để chúng mồ côi?”, “Em ráng cải tạo, anh chị không ai bỏ em đâu!”, “Số anh khổ, anh cứ yên tâm cải tạo, tụi em sẽ thường xuyên vào thăm nom anh!”…

Tấm thảm kịch bị cáo Trung gây ra đã tròn một năm, nhưng nước mắt hối hận của bị cáo vẫn không ngừng rơi và nỗi đau khôn xiết mà những người thân phải chịu đựng là mãi mãi.

Trong bản khai tại cơ quan điều tra, đứa con trai út của bị cáo khai thấy cha lấy con dao rựa dưới gầm tủ đặt lên xe máy chở đi, nhưng trước phiên tòa lại khai chẳng thấy, chẳng biết gì về con dao mà cha dùng giết mẹ. Vừa nghe lời khai của cháu, gia đình chị Liễu phẫn nộ. Chị Gái cho rằng: “Cha cháu khai báo sai sự thật thì đã đành, nay cháu cũng hùa theo để khai man, các cháu làm như vậy là không tôn trọng vong linh của mẹ”.

Dù bị cáo Trung không khai nhận chiếc dao rựa bị cáo lấy từ nhà mang đến TX.Long Khánh với ý chí mang đi giết vợ, nhưng Hội đồng xét xử đã nhắc nhở: “Dù bị cáo có chối trước tòa thì lương tâm bị cáo phải thừa nhận mình đã có chủ đích đến giết đôi “gian phu dâm phụ”.

Vì quá hung hãn, bị cáo Huỳnh Khắc Trung phải trả giá cho hành vi của mình bằng mức án tổng cộng 30 năm tù về các tội giết người và cố ý gây thương tích.

Tố Tâm

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều