Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt hung thủ đặt thuốc nổ trả thù cá nhân

09:11, 23/11/2014

Ngày 22-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thanh Thanh (21 tuổi, ngụ huyện Tân Phú) để điều tra về hành vi giết người.

Ngày 22-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thanh Thanh (21 tuổi, ngụ huyện Tân Phú) để điều tra về hành vi giết người.

Do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, Thanh đã chế một quả mìn rồi đem đến khu tập thể giáo viên Trường THPT Đoàn Kết (khu 10, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú) đặt trước cửa phòng thầy giáo V. để trả thù.

Sáng 20-11, bà Phạm Thị Lan (54 tuổi, hàng xóm của thầy V.) thấy gói quà để trước cửa phòng nên lấy mở ra xem thì gói quà phát nổ khiến bà Lan chết tại chỗ.

* Tiếng nổ kinh hoàng

Sáng sớm 20-11, mọi người sống ở khu tập thể giáo viên Trường THPT Đoàn Kết còn đang ngái ngủ thì nghe một tiếng nổ vang trời. Những căn phòng ở gần vụ nổ đều rung chuyển, đồ đạc bị xáo trộn. Sau tiếng nổ kinh hoàng, mọi người phát hiện bà Lan đã nằm chết trên vũng máu.

Lúc đầu, nhiều người có mặt tại hiện trường cho đây là vụ nổ bình gas. Nhưng qua kiểm tra, mọi người thấy bình gas trong phòng của bà Lan vẫn còn nguyên, trong phòng không chứa bất kỳ loại vật liệu nổ nào.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định vụ nổ được kích hoạt từ một khối thuốc nổ tự chế. Công an đã thu nhặt được một số mảnh vỡ kim loại, bìa carton và một tấm thiệp có nội dung: gửi thầy V.

Từ những thông tin này, cơ quan công an nhận định đây là một vụ âm mưu giết người bằng thuốc nổ tự chế. Người mà hung thủ muốn nhắm tới là thầy V. ở phòng bên cạnh phòng nạn nhân. Do bà Lan dậy sớm, sau khi mở cửa phát hiện gói quà nên đem vào phòng mở ra thì gặp nạn (bà Lan đang ở với vợ chồng người con trai tại khu tập thể giáo viên Trường THPT Đoàn Kết).

* Cài thuốc nổ để giết “tình địch”

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, hung thủ đã cài thuốc nổ tự chế trong bọc quà và chọn thời điểm sáng 20-11 (Ngày Nhà giáo Việt Nam) để người nhận (thầy V.) không nghi ngờ, hung thủ sẽ dễ dàng thực hiện được âm mưu giết người. Trước tính chất đặc biệt của vụ án, lực lượng công an đã tích cực vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ.

Với những chứng cứ thu thập được, tổ điều tra án nhận định hung thủ có mâu thuẫn với thầy V., việc bà Lan vô tình nhặt gói quà và gặp nạn là chuyện xảy ra ngoài ý muốn của hung thủ. Do đó, hướng điều tra được xoáy vào các mối quan hệ của thầy V. là chính.

Qua rà soát, lực lượng công an thấy nổi lên đối tượng tên Thanh. Khi trinh sát tiếp cận nhà Thanh thì đối tượng không có ở nhà. Những người hàng xóm với Thanh cho biết, khoảng 10 ngày trước khi vụ án xảy ra mọi người ít thấy Thanh có mặt ở nhà.

Tập trung xác minh về Thanh, công an phát hiện đối tượng đang ở TP.Hồ Chí Minh, nên đã cử trinh sát truy tìm. Đến đêm 21-11, trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh nhận được thông tin Thanh đã đến Công an quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) đầu thú. Tại cơ quan công an, bước đầu Thanh thừa nhận đã đặt gói thuốc nổ tại khu tập thể giáo viên Trường THPT Đoàn Kết để sát hại thầy V. Theo lời Thanh khai, trước đây Thanh có quan hệ tình cảm với chị B.T.Y. (ngụ huyện Tân Phú) và đã chia tay do xảy ra mâu thuẫn. Gần đây, biết chị Y. có quan hệ tình cảm với thầy V., Thanh ghen tức rồi nảy sinh ý định sát hại thầy này.

Để thực hiện ý định giết người, Thanh đã chế tạo mìn để gây án. Rạng sáng 20-11, Thanh đã gói quả mìn tự chế vào một hộp quà, bên ngoài có tấm thiệp ghi nội dung gửi thầy V. Sau khi biết bà Lan đã chết oan vì gói quà có thuốc nổ của mình gửi, một ngày sau khi gây án Thanh đã hoảng sợ và bỏ trốn. Được người nhà vận động, Thanh đã đến cơ quan công an đầu thú.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều