Báo Đồng Nai điện tử
En

Đòi nợ không thành, bắt cóc trẻ con

10:11, 27/11/2014

Liên quan đến vụ "Bị bắt vì bắt cóc trẻ em" (Báo Đồng Nai ngày 25-11), ngày 26-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Minh Phân (24 tuổi) và Trì Nguyễn Duy Linh (37 tuổi), đều ngụ tỉnh Cà Mau, để điều tra về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ “Bị bắt vì bắt cóc trẻ em” (Báo Đồng Nai ngày 25-11), ngày 26-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Minh Phân (24 tuổi) và Trì Nguyễn Duy Linh (37 tuổi), đều ngụ tỉnh Cà Mau, để điều tra về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

* Cha quỵt tiền, bắt cóc con

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào tối 18-11, anh H.V.S. (28 tuổi, ngụ xã An Hòa, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Chí Hòa (26 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình) tổ chức ăn nhậu tại nhà anh S. Trong lúc nhậu, Hòa gọi điện cho Phân và Linh (đều là bạn tù của Hòa trước đây) đến nhà anh S. chơi.

Hai đối tượng Phân và Linh bị bắt giữ tại cơ quan công an.
Hai đối tượng Phân và Linh bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Đến khoảng 3 giờ ngày 19-11, anh S. cùng với Hòa, Phân và Linh gặp nhau tại nhà nghỉ T.T. (KP.Long Điềm, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa). Tại đây, Linh và Phân đã đưa cho anh S. 5,5 triệu đồng để mua ma túy về sử dụng. Nhưng sau khi cầm tiền, anh S. không mua ma túy mà tìm cách lảng tránh để chiếm đoạt số tiền Phân và Linh đưa.

Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, không thấy anh S. mang ma túy cho mình như đã hẹn, Linh và Phân đã buộc Hòa phải đưa cả hai vào nhà anh S. để đòi lại tiền. Đến nơi, không thấy anh S. ở nhà, Phân và Linh thấy cháu V. (con anh S.) đang chạy chơi ngoài sân bèn bế cháu lên xe máy phóng ra hướng quốc lộ 51 và chạy thẳng về Cà Mau.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, Phân gọi điện cho anh S. đe dọa, buộc phải đến ngã ba Trung Lương (tỉnh Tiền Giang) đưa 10 triệu đồng để chuộc cháu V. về.

Biết Linh và Phân đều là kẻ nghiện ma túy và đã có tiền án, rất dễ làm liều nên anh S. đã nghe theo lời chỉ dẫn của họ để con được an toàn. Nhưng khi anh S. và Hòa đang chạy xe máy đến khu vực ngã tư An Sương (TP.Hồ Chí Minh) thì Phân điện thoại yêu cầu anh quay trở lại ngã tư Vũng Tàu (TP.Biên Hòa) đón con.

Anh S. quay lại ngã tư Vũng Tàu nhưng không thấy Phân và Linh. Chờ đợi đến khoảng 21 giờ ngày 19-11, anh nhận được điện thoại của Phân cho biết sẽ gặp nhau tại khu vực cầu Đồng Nai. Nhưng khi đến đây, anh S. vẫn không thấy Phân xuất hiện.

Quá sốt ruột vì con, anh S. gọi điện cho Phân thì đối tượng tắt máy. Suốt cả đêm hôm đó, anh S. và vợ âm thầm chờ cuộc gọi từ đối tượng bắt cóc con mình nhưng vẫn bặt vô âm tín.

Không thể chờ đợi trong vô vọng, vào trưa 20-11, vợ chồng anh S. đã đến cơ quan công an trình báo sự việc và nhờ cơ quan chức năng giải cứu con mình.

* Công an vào cuộc

Nhận được tin báo của gia đình anh S., lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa đã chỉ đạo lực lượng trinh sát hình sự xác minh ngay vụ việc. Qua xác minh ban đầu, trinh sát xác định đây là một vụ bắt cóc rất táo tợn. Cả hai đối tượng gây án đều nghiện ma túy và đã có tiền án nên chúng có thể rất manh động trong lúc  khống chế con tin.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an TP.Biên Hòa đã kịp thời báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo và tăng cường lực lượng phối hợp để điều tra phá án.

Dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành xác minh lai lịch của Phân và Linh. Sau đó, với sự giúp đỡ của Công an các tỉnh: Cà Mau, Long An, Bạc Liêu…, tổ điều tra án đã nhanh chóng xác định Phân và Linh đang đưa cháu V. về TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) trốn.

Đến khoảng 18 giờ ngày 22-11, với sự phối hợp của Công an TP.Cà Mau, lực lượng trinh sát đã phát hiện và bắt giữ Phân và Linh khi cả hai đang trú tại phường 2, TP.Cà Mau, giải cứu cháu V. khỏi tay bọn bắt cóc một cách an toàn. Ngay sau đó, cháu V. được các trinh sát hình sự đưa về TP.Biên Hòa và bàn giao cho gia đình anh S. Hai đối tượng Phân và Linh cũng được áp giải về TP.Biên Hòa để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan công an, bước đầu cả hai đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều