Báo Đồng Nai điện tử
En

Triệt phá băng cướp đêm

10:03, 27/03/2015

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam một nhóm đối tượng trong 2 tháng đầu năm 2015 đã dùng dao, roi điện, bình xịt hơi cay thực hiện 10 vụ cướp xe máy tại TP.Biên Hòa và các huyện: Vĩnh Cửu, Trảng Bom…

 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam một nhóm đối tượng trong 2 tháng đầu năm 2015 đã dùng dao, roi điện, bình xịt hơi cay thực hiện 10 vụ cướp xe máy tại TP.Biên Hòa và các huyện: Vĩnh Cửu, Trảng Bom…

Các đối tượng này là: Nguyễn Cao Thanh (24 tuổi, ngụ phường Tân Phong, TP.Biên Hòa), Nguyễn Thanh Bình (20 tuổi, ngụ phường Tân Phong), Bùi Văn Tỷ (17 tuổi, ngụ phường Bửu Long, TP.Biên Hòa), Dương Anh Hào (18 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa), Hồ Mạnh Hoan (24 tuổi, ngụ phường Hòa Bình, TP.Biên Hòa) và Trần Minh Dương (21 tuổi, quê tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

* Gây án lúc nửa đêm

Trong những tháng đầu năm 2015, trên địa bàn TP.Biên Hòa,  hai huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom và tỉnh Bình Dương liên tục xảy ra các vụ cướp xe máy gây hoang mang dư luận. Thời gian các vụ cướp xảy ra chủ yếu từ 23 giờ đến 3 giờ sáng hôm sau.

Từ tin báo của người dân, Công an TP.Biên Hòa đã vào cuộc điều tra. Qua xác minh ban đầu, công an xác định bọn cướp thường sử dụng xe máy Yamaha Exciter đi thành từng tốp trên các tuyến đường vắng người qua lại. Khi phát hiện có người đi xe máy một mình, bọn cướp sẽ ép xe rồi dùng dao, roi điện, bình xịt hơi cay để khống chế cướp xe.

Trước hành vi gây án manh động của bọn cướp, Công an TP.Biên Hòa đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá, trấn an dư luận.

Sau một thời gian theo dõi, đến ngày 17-3, các trinh sát Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành bắt khẩn cấp 6 đối tượng: Thanh, Bình, Tỷ, Dương, Hào và Hoan để phục vụ công tác điều tra. Ngoài 6 đối tượng đã bị bắt, còn một số đối tượng tham gia gây án, như: Đạt, Lộc Anh, Dương, Bình… hiện đã bỏ trốn.

* Liên tục gây án

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, từ ngày 6-2 đến 17-3, băng cướp này đã thực hiện 10 vụ cướp xe máy.

Khoảng 20 giờ 30 ngày 6-2, các đối tượng: Đạt, Bình, Hào, Tỷ, Lộc Anh đi 3 xe máy dọc tuyến đường Đồng Khởi đến đoạn thuộc ấp 1, xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) thì phát hiện anh Đinh Hoài Vũ (29 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu) đi xe máy trên đường nên ép xe anh vào lề. Anh Vũ chưa kịp phản ứng đã bị bọn cướp dùng roi điện gí vào người làm anh ngã xuống đường và dùng cây đánh anh bỏ chạy để cướp xe.

Trong đêm 6-2, nhóm đối tượng này tiếp tục đến địa bàn tỉnh Bình Dương thực hiện 2 vụ cướp xe máy khác.

Đến khoảng 0 giờ 15 ngày 9-2, trong lúc tìm “mồi” trên đường Bùi Văn Hòa (thuộc phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa), các đối tượng: Bình, Đạt, Thanh và Dương phát hiện anh Nguyễn Bá Toản (24 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) đi xe máy một mình liền chặn đầu xe anh lại. Sau khi gí roi điện và xịt hơi cay làm anh Toản bỏ chạy, chúng đã cướp chiếc xe của anh tẩu thoát.

Khoảng 2 giờ 30 ngày 5-3, sau khi đi xe máy dọc quộc lộ 1, đến đoạn xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom), các đối tượng: Dương, Bình, Thanh, Hoan và Đạt phát hiện anh Lê Xuân Anh (26 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) đi xe máy một mình nên chặn đầu xe, dùng roi điện và cây đánh anh Xuân Anh phải bỏ chạy để cướp xe tẩu thoát.

Ngày 9-3, khi thấy anh Phạm Thế Hiển (ngụ huyện Trảng Bom) đi xe máy một mình tại đoạn đường vắng thuộc xã Hố Nai 3, bọn cướp đã dùng dao chém và chích roi điện vào người anh Hiển để cướp xe.

Đặc biệt, chỉ trong ngày 17-3, băng cướp này đã thực hiện 3 vụ cướp xe tại các địa điểm: trước cửa Siêu thị Đồng Nai (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa), xã Hố Nai 3 và TX.Tân Uyên (tỉnh Bình Dương). Nhưng sau những vụ cướp liên tục này, 6 đối tượng đã bị công an nhận dạng và tiến hành bắt khẩn cấp. Quá trình xác minh, cơ quan công an đã thu giữ 4 xe máy và một số tang vật có liên quan đến vụ án.

Số xe cướp được, Bình và Thanh có nhiệm vụ đưa đến tỉnh Bình Phước giao cho Trung Văn Nho và Phạm Hồng Tiễn (đều ngụ tỉnh Bình Phước) đưa đi tiêu thụ. Sau khi bán được xe, Bình và Thanh trả tiền công cho Nho và Tiễn mỗi chiếc từ 500 ngàn đến 1,5 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại để phục vụ công tác điều tra.

Danh Trường

 

 

Tin xem nhiều