Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị mổ tim, lại phải ngồi tù

10:05, 15/05/2015

Nhìn đứa con trai mắc bệnh tim bẩm sinh đứng trước vành móng ngựa, người cha với khuôn mặt đen sạm vì mưa nắng không giấu nổi sự lo lắng khi con mình sắp bị tòa tuyên án.

Nhìn đứa con trai mắc bệnh tim bẩm sinh đứng trước vành móng ngựa, người cha với khuôn mặt đen sạm vì mưa nắng không giấu nổi sự lo lắng khi con mình sắp bị tòa tuyên án.

Gia đình nghèo, để có tiền mổ tim cho con, ông Võ Văn Thắng (quê tỉnh Vĩnh Long) đã cùng vợ và con trai bệnh tật Võ Văn Khang (17 tuổi) dắt díu nhau đến phường Long Bình (TP.Biên Hòa) tìm việc làm. “Lần mổ trước vào năm 2007, chi phí lên đến 76 triệu đồng. Gom góp toàn bộ tiền bạc trong nhà chỉ được 16 triệu đồng, may nhờ có anh em họ hàng và các vị sư trong chùa giúp đỡ nên mới có đủ tiền chạy chữa cho con” - ông Thắng chia sẻ.

Sau khi đến Biên Hòa, vợ ông Thắng xin được chân làm công nhân, còn ông đi làm phụ hồ. Hai vợ chồng ông không ngại làm lụng vất vả, chắt chiu từng đồng tiền kiếm được với mong muốn con mình sớm được mổ tim, có sức khỏe như người bình thường.

Biết gia đình khó khăn, cha mẹ lao động vất vả nên dù sức khỏe yếu, Khang vẫn cố gắng xin vào làm công nhân trong Khu công nghiệp Amata để có tiền phụ giúp cha mẹ. Ai ngờ đâu, Khang lại dính vào vòng lao lý.

Trong thời gian làm việc tại Công ty S., Khang quen với Nguyễn Tiến Em (31 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP. Biên Hòa). Khoảng 11 giờ 30 ngày 8-1, lợi dụng lúc nghỉ trưa, không có người quản lý hàng hóa trong công ty, Em đã lấy trộm 24 cái quần và 8 cái áo khoác (tổng giá trị hơn 11 triệu đồng) rồi đem giấu ở bụi cỏ gần tường rào công ty. Đến 17 giờ ngày 11-1, Em rủ Khang đến nơi cất giấu quần áo lấy trộm trước đó chở về. Trong lúc cả hai đang hì hục chất đồ lấy trộm lên xe máy thì bị bảo vệ công ty phát hiện, bắt giao công an xử lý.

Học hết lớp 7, nhận thức pháp luật hạn chế, Khang đã đồng ý hỗ trợ cho bị cáo Em lấy trộm hàng của công ty. Tại tòa, Khang khai vì được bị cáo Em hứa cho tiền và quần áo mặc nên đã dại dột có hành vi vi phạm pháp luật.

Bào chữa cho Khang, vị luật sư cho rằng bị cáo chưa thành niên, hoàn cảnh gia đình khó khăn, trình độ học vấn thấp, lại chuẩn bị mổ tim lần thứ hai nên bị cáo đã hành động thiếu suy nghĩ, đồng ý hỗ trợ bị cáo Em làm chuyện phạm pháp. Theo luật sư, hành vi của Khang không gây nguy hiểm cho xã hội nên đề nghị tòa miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, xét thấy hành vi của 2 bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đã tuyên phạt Nguyễn Tiến Em 6 tháng tù, Võ Văn Khang 3 tháng tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

Thiên Quyết

 

 

 

 

Tin xem nhiều