Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố 2 kẻ chuyên trộm đêm

12:05, 30/05/2015

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thống Nhất đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Lèo Hải Nam (26 tuổi) và Hoàng Quốc Khương (27 tuổi), đều ngụ xã Bàu Hàm 2 (huyện Thống Nhất), để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thống Nhất đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Lèo Hải Nam (26 tuổi) và Hoàng Quốc Khương (27 tuổi), đều ngụ xã Bàu Hàm 2 (huyện Thống Nhất), để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Liên quan đến vụ án, bị can Đàm Quốc Đường (26 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm 2) đã bị khởi tố về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 1 giờ ngày 22-2, để có tiền tiêu xài, Nam đi bộ đến khu dân cư thuộc ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2 để trộm cắp tài sản. Khi đi ngang qua nhà ông Hoàng Ngọc Trinh, phát hiện cửa nhà không khóa, mọi người trong gia đình ông Trinh đang ngủ say nên Nam lẻn vào trong nhà trộm 1 máy tính bảng và 1 điện thoại di động. Số tài sản trộm được, Nam đã mang đến tiệm cầm đồ thế chấp được 2 triệu đồng.

Sau khi thực hiện trót lọt vụ trộm tại nhà ông trinh, Nam tiếp tục “ghé thăm” nhiều nhà dân để trộm tài sản. Vào ngày 19-3, Nam lại mò đến nhà ông Trinh trộm cắp. Lần này, Nam đã trộm được chiếc điện thoại di động và một đôi dép.

Sau vài lần đi trộm một mình, Nam đã rủ Khương cùng tham gia. Vào ngày 26-2, sau khi đi ăn nhậu về, Nam và Khương đã đi rảo qua nhiều tuyến đường tìm nhà vắng chủ để trộm tài sản. Khi đến nhà bà Văn Thị Phụng (ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2), cả hai đã đột nhập vào nhà lấy trộm một máy biến thế và tháo luôn cục nóng (lốc làm lạnh của tủ lạnh) rồi mang đi bán được 300 ngàn đồng chia nhau tiêu xài.

Rạng sáng 26-3-2015, khi đi bộ ngang nhà ông Nguyễn Hữu Sơn (ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2), Nam phát hiện cửa nhà không khóa, gia đình ông Sơn lại ngủ say nên đột nhập vào dắt trộm chiếc xe máy hiệu Honda Air Blade biển số 60B7-304.50 (trong cốp xe có 12 triệu đồng và một điện thoại di động).

Do không có giấy chứng minh nhân dân để mang xe trộm cắp đi cầm, Nam đã nhờ Đàm Quốc Đường (26 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm 2) mang đi tiêu thụ. Dù biết rõ xe do Nam trộm cắp mà có, nhưng vì hám lợi Đường vẫn nhận lời mang xe đến tiệm cầm đồ ở TP.Biên Hòa cầm với giá 10 triệu đồng. Chia đôi số tiền kiếm được, Đường và Nam đã ăn chơi, tiêu xài hết.

Liên tiếp nhận được tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản, Công an huyện Thống Nhất đã giao cho các trinh sát hình sự điều tra, đồng thời cắt cử lực lượng tuần tra kiểm soát địa bàn.

Vào ngày 7-4, phát hiện Nam đang trên đường đi “ăn hàng”, lực lượng tuần tra Công an huyện Thống Nhất đã bắt giữ. Mở rộng điều tra, công an tiếp tục bắt giữ các đối tượng Khương và Đường.

Được biết, Lèo Hải Nam đã có tiền án về các tội: trộm, cướp và hủy hoại tài sản. Đối tượng Hoàng Quốc Khương cũng đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Tố Tâm

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều