Báo Đồng Nai điện tử
En

Chỉ vì trót dại...

11:10, 11/10/2015

Quen nhau chưa đầy một tuần, Phạm Ngọc Tuấn (20 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) đã đưa cháu H. (13 tuổi, quê tỉnh An Giang) về phòng trọ của mình làm "chuyện người lớn". Ngồi ở ghế đá nơi sân tòa với đôi tay bị còng, Tuấn ngước mặt lên than thở: "Tôi không ngờ sự việc lại ra thế này, chỉ vì một phút trót dại tôi đã đánh mất tất cả…".

Quen nhau chưa đầy một tuần, Phạm Ngọc Tuấn (20 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) đã đưa cháu H. (13 tuổi, quê tỉnh An Giang) về phòng trọ của mình làm “chuyện người lớn”. Ngồi ở ghế đá nơi sân tòa với đôi tay bị còng, Tuấn ngước mặt lên than thở: “Tôi không ngờ sự việc lại ra thế này, chỉ vì một phút trót dại tôi đã đánh mất tất cả…”.

“Yêu” trẻ em mà không biết

Học xong lớp 12, Tuấn quyết định vừa học nghề vừa đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Cũng từ chỗ làm, Tuấn quen biết với cháu H.

Tuấn kể lại: “Tôi làm việc ở phường Long Bình (TP. Biên Hòa), em ấy thường ghé chỗ làm của tôi chơi, rồi hai đứa quen nhau. Ngày 29-4, tôi cùng mấy người bạn và H. rủ nhau đi hát karaoke. Hát xong thì tôi chở H. về phòng trọ của mình. Khi cả hai có hơi bia, tôi đề nghị H. cho quan hệ thì H. đồng ý. Sau đó, cha H. biết được sự việc nên đã trình báo công an. Khi quen H., tôi không biết em mới 13 tuổi, vì nhìn người H. lớn hơn tuổi…”.

Đứng cạnh con, bà C. (mẹ Tuấn) trách móc: “Đang yên lành, chơi bời vào phải chịu thôi, có phải mẹ làm đâu mà gánh cho được. Lát nữa tòa hỏi gì thì con cứ nói hết ra, cứ bình tĩnh mà khai. Thế mới nhẹ tội, rồi nhanh mà về…”.

Phiên tòa khai mạc, bà C. không được vào phòng xử án (tòa xử kín án hiếp dâm trẻ em). Ở ngoài hành lang, bà tỏ vẻ lo lắng, đứng ngồi không yên. Chốc chốc, bà lại nhìn qua cửa sổ xem Tuấn như thế nào. Việc Tuấn gây ra đã trở thành cú sốc lớn đối với gia đình bà.

Hối hận muộn màng

Nghe bà C. kể, giữa Tuấn và cháu H. có tình cảm với nhau từ lâu. Nhiều lúc cháu H. còn gọi điện tâm sự với bà. “Cháu H. nói với tôi, cháu cũng là người có lỗi trong chuyện này nên cháu nó xin ba mẹ tha cho Tuấn, nhưng ba mẹ cháu H. không chịu. Có hôm nó khóc đòi bỏ đi, tôi phải khuyên mãi cháu nó mới nghe”. Bà thương cháu H., nhưng không thể làm được gì bởi con mình đang bị bắt, trong khi cha mẹ cháu H. lại tìm cách ngăn cấm.

Trước việc Tuấn gây ra, bà C. rất buồn. Nhà chỉ có 2 chị em, Tuấn là con út, luôn được bà thương yêu nhất. Chị gái Tuấn đã đi lấy chồng nên tất cả hy vọng được bà đặt lên Tuấn. Tưởng học xong Tuấn sẽ có việc làm ổn định để giúp đỡ gia đình, ai ngờ tai họa lại giáng xuống, lấy đi tất cả hy vọng của bà.

Ngồi nói chuyện với mẹ, Tuấn chỉ còn biết ân hận về tội mình đã gây ra. Tuấn cười ngượng nói: “Tôi vừa học vừa làm, tưởng sẽ khá hơn khi nghĩ về công việc sắp tới. Ai ngờ sự việc xảy ra thế này, thật sự tôi rất hối hận”. Nghe lời con nói với mọi người như thế, bà C. chỉ biết nhìn Tuấn mà khóc.

Bị tạm giam 4 tháng, theo bà C., Tuấn gầy hẳn đi so với trước. Thời gian này đang là cực hình đối với Tuấn. “Bốn tháng nay khiếp lắm, tôi không dám nữa đâu, có cho tôi cũng không dám làm như vậy. Sắp tới ngồi tù, có lẽ tôi phải quên đi hết mọi chuyện đã xảy ra với tôi” - Tuấn ân hận nói.

Sau giờ nghị án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đã tuyên phạt Phạm Ngọc Tuấn 18 tháng tù về tội giao cấu với trẻ em. Nhận bản án tù, ngoài việc chuyện học hành bị dở dang, Tuấn còn để lại một khoản nợ cho mẹ khi gia đình bà C. sẽ phải tiếp tục làm việc vất vả giúp con bồi thường cho nhà cháu H. với số tiền hơn 50 triệu đồng. Đây quả thực là bài học đắt giá dành cho Tuấn, sẽ còn khiến Tuấn nhớ mãi trong đời mình.

T.Q

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều