Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh sập trường gà trong vườn tràm

09:10, 14/10/2016

Là đối tượng cờ bạc có "thâm niên", Nguyễn Hoàng Nam (còn gọi là Nam "bò", 28 tuổi, ngụ KP.2, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) lợi dụng khu vườn rộng rãi của gia đình mở trường gà lôi kéo các con bạc đến sát phạt.

Là đối tượng cờ bạc có “thâm niên”, Nguyễn Hoàng Nam (còn gọi là Nam “bò”, 28 tuổi, ngụ KP.2, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) lợi dụng khu vườn rộng rãi của gia đình mở trường gà lôi kéo các con bạc đến sát phạt. Để tránh bị phát hiện, Nam “bò” đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi đối phó với công an, nhưng cuối cùng vẫn bị lật tẩy.

* Trường gà trong vườn tràm

Tham gia chỉ huy và trực tiếp đột nhập trường gà của Nam “bò” để triệt phá, Trung tá Nguyễn Duy Tú, Phó đội trưởng Đội Phòng ngừa, đấu tranh chống tệ nạn xã hội và mua bán phụ nữ, trẻ em thuộc Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh, cho biết khoảng đầu tháng 8-2015, trinh sát hình sự phụ trách địa bàn phát hiện tại một khu đất trống ở KP.2, phường Trảng Dài xuất hiện một trường gà độ do Nam “bò” tổ chức. Lợi dụng khu đất rộng hàng ngàn m2 được bao phủ bởi những cây tràm xanh tốt, người dân xung quanh khó phát hiện, Nam đã rủ rê các con bạc đến đây đá gà ăn tiền. Biết rõ trường gà của mình nằm ở địa điểm “nhạy cảm”, rất gần nhà dân xung quanh nên Nam lên lịch các trận gà độ rất linh động và mỗi độ gà thường diễn ra chớp nhoáng.

Với chỉ đạo phải sớm triệt phá trường gà từ lãnh đạo PC45, tổ trinh sát do Trung tá Nguyễn Duy Tú chỉ huy đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để vừa nắm bắt tình hình vừa có thông tin phục vụ cho kế hoạch đột nhập triệt phá trường gà. Sau nửa tháng điều nghiên, các trinh sát đã nắm rõ quy luật, phương thức hoạt động của trường gà.

Cụ thể, hàng ngày Nam gọi điện rủ các con bạc đến điểm hẹn rồi tổ chức cáp độ, làm trọng tài cho các trận gà độ. Trước khi vào độ, Nam tập trung các con bạc tại quán cà phê “cóc” trước cửa nhà Nam uống cà phê và nghe ngóng tình hình. Khi con bạc có mặt đầy đủ, việc cáp độ được thực hiện ngay tại quán. “Nếu không đeo bám và nắm rõ phương thức hoạt động của trường gà do Nam tổ chức, người bình thường sẽ không biết nhóm khách đến quán của Nam để làm gì” - Trung tá Tú cho biết.

Với nhiều biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác định sau khi được Nam cáp độ các con bạc lần lượt đi vào khu vườn tràm nằm khuất phía sau nhà Nam để cho các cặp gà vào trận. Trận đấu gà nhanh chóng kết thúc sau vài phút, các con bạc trở lại quán cà phê chung tiền độ. Mỗi ngày như vậy, trường gà của Nam thu hút hàng chục con bạc đến sát phạt.

* Đột nhập trường gà

Sau khi đã thu thập đầy đủ các thông tin liên quan đến hoạt động của trường gà, tổ trinh sát đã xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo PC45 để thực hiện việc triệt phá. Được sự chấp thuận của cấp trên, tổ trinh sát đã quyết định đột nhập trường gà.

Trung tá Tú nhớ lại, nhận được nguồn tin cho biết vào trưa 16-8-2015 Nam “bò” sẽ tổ chức độ gà lớn, các trinh sát đã được lệnh ém quân bao vây trường gà; một số khác cải trang thâm nhập vào trong để nắm tình hình. “Để thực hiện kế hoạch đột nhập trường gà, tổ đánh án đã huy động gần 30 cán bộ, chiến sĩ của các đội nghiệp vụ, cùng sự hỗ trợ của công an địa phương và Công an TP.Biên Hòa” - Trung tá Tú cho biết.

Đúng 10 giờ 30, Nam “bò” bắt đầu mở điện thoại gọi cho các con bạc đến trường gà để cá độ. Khoảng 1 tiếng sau, nhóm người tham gia cá độ đến trường gà đã khá đông, nhưng các trận gà độ vẫn chưa được thực hiện do còn thiếu một số tay chơi có “máu mặt”.

Khoảng 12 giờ, nhóm khoảng 20 con bạc đã bắt đầu cáp độ tại quán nước của Nam. Theo đó, tất cả các kèo độ giữa các con bạc đều được bắt, ghi sổ, trong đó Nam bắt độ với Võ Bá Lân 5 triệu đồng.

12 giờ 30, các con bạc bắt đầu vào trường gà xem trận gà độ do Nam đưa ra giao đấu. Sau khoảng 5 phút, trận đấu giữa 2 con gà đã kết thúc, các con bạc kẻ thắng, người thua bắt đầu kiểm tiền để chung độ, lấy tiền. Ngay lúc này, các trinh sát hình sự cải trang từ các hướng đã bất ngờ trèo tường, len qua cửa… ập vào trường gà khống chế các con bạc.

Bị bất ngờ, nhiều con bạc hoảng loạn tìm cách bỏ trốn, nhưng do bố trí nhiều vòng vây nên hầu hết các đối tượng đã bị tổ đánh án khống chế cùng với tang vật.

Kết quả điều tra xác định, các trinh sát của PC45 đã bắt giữ 19 đối tượng tham gia đá gà ăn tiền. Trong số đó, Nguyễn Hoàng Nam được xác định là đối tượng tổ chức, lôi kéo các đối tượng còn lại đến trường gà sát phạt với mỗi trận thắng, thua lên đến hàng chục triệu đồng. Tại hiện trường, công an thu giữ gần 80 triệu đồng, 4 con gà đá, 1 cân đồng hồ, 14 xe máy và nhiều tang vật khác. Nhóm 19 đối tượng này sau khi củng cố hồ sơ đều bị khởi tố về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Trần Danh

 

 

 

Tin xem nhiều