Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Bùi dân vận khéo

10:12, 26/12/2016

Với người dân ấp Lộc Hòa (xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom), Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Hà Đăng Bùi đóng góp rất tích cực cho phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương.

Với người dân ấp Lộc Hòa (xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom), Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Hà Đăng Bùi đóng góp rất tích cực cho phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương.

Ông Hà Đăng Bùi.
Ông Hà Đăng Bùi.

Suốt 15 năm tham gia công tác địa phương, ông không quản ngại khó khăn, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu vận động mọi người thắt chặt tình làng nghĩa xóm, đấu tranh phòng chống tội phạm để giữ vững an ninh trật tự địa bàn cơ sở.

Bám dân, bám cơ sở

Khi chúng tôi ngỏ ý muốn tìm hiểu công việc của ông, ông Hà Đang Bùi mỉm cười chia sẻ: “Có gì đâu, được đóng góp chút ít công sức cho xã hội, đem lại sự bình yên cho mọi nhà là tôi vui rồi”.

Ấp Lộc Hòa nằm ở khu trung tâm xã Tây Hòa, có 1,2 ngàn hộ với gần 6 ngàn nhân khẩu, trong đó có 85% đồng bào theo đạo Công giáo. Đời sống dân cư trong ấp chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, một số làm công nhân… Địa bàn ấp nằm ven quốc lộ 1, lại gần Khu công nghiệp Bàu Xéo (huyện Trảng Bom) nên một số tệ nạn xã hội đã làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trong ấp, đặc biệt ở các khu vực có nhà cho thuê trọ.

Với trách nhiệm Trưởng ban công tác Mặt trận ấp, ông Bùi đã chủ động, tích cực phối hợp với Ban ấp và các đoàn thể vận động dân trong ấp giữ gìn an ninh trật tự và xây dựng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở địa bàn dân cư.

Ông Bùi cho biết làm công tác Mặt trận phải gần dân, sát dân để tuyên truyền cho bà con nắm bắt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước để chung tay với địa phương thực hiện. Có những công việc phải biết kết hợp giữa đời với đạo, trực tiếp gặp linh mục chánh xứ và các vị trong ban hành giáo để tranh thủ sự ủng hộ, qua đó vận động bà con giáo dân hưởng ứng.

Bằng cách làm đó, ông Bùi và các thành viên trong Ban ấp Lộc Hòa đã vận động người dân thực hiện tốt chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; vận động người dân đóng góp sức người, sức của làm đường giao thông nông thôn; phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; tuyên truyền cho đồng bào có đạo học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tích cực thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện.

Từ việc đeo bám cơ sở, gắn bó với người dân nên ông Bùi có điều kiện nắm bắt hoàn cảnh cuộc sống của từng hộ dân trong tổ. Ai có khó khăn thì ông đề xuất với chính quyền có kế hoạch giúp đỡ. Gia đình nào có mối bất hòa trong cuộc sống vợ chồng, ông tìm hiểu cặn kẽ rồi phối hợp với tổ hòa giải để hòa giải, thuyết phục giúp họ hàn gắn tình nghĩa vợ chồng.

Xây dựng ấp văn hóa tiêu biểu

Sự đóng góp của ông Hà Đăng Bùi trong công tác dân vận đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân ấp Lộc Hòa đối với công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bài trừ các tệ nạn xã hội và phong trào xây dựng nông thôn mới. Từ đây, người dân không ngần ngại phối hợp với chính quyền và Công an xã đấu tranh phòng, chống có hiệu quả với các biểu hiện vi phạm pháp luật.

Ông Bùi chia sẻ 15 năm làm Trưởng ban công tác Mặt trận ấp, với tinh thần làm việc chí công vô tư, ông đã được dân tín nhiệm cao. Từ đây, bà con đã tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện cho ông hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chỉ tính riêng 2 năm 2015 và 2016, ông đã cùng các thành viên trong Ban ấp đã vận động người dân đóng góp trên 3 tỷ đồng để nhựa hóa 10km đường giao thông trong ấp; vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, “Chất độc da cam”; tặng quà cho thanh niên nhập ngũ trên 200 triệu đồng; vận động xây dựng 5 căn nhà tình thương tặng cho các hộ khó khăn về nhà ở…

Với sự nhiệt tình và tài “dân vận khéo” của ông Hà Đăng Bùi, các phong trào hành động ở ấp Lộc Hòa được người dân nhiệt tình hưởng ứng. Tiêu biểu trong các phong trào là ấp Lộc Hòa được UBND tỉnh công nhận ấp văn hóa tiêu biểu 15 năm liền (2001-2016); năm 2009 được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; năm 2011 là ấp đầu tiên trong tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

Đức Việt

Tin xem nhiều