Báo Đồng Nai điện tử
En

Chúng tôi sẵn sàng nhập ngũ

10:02, 12/02/2017

Chỉ còn 3 ngày nữa, vào ngày 16-2, 2,8 ngàn thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ. Trước khí thế háo hức của Ngày hội tòng quân, phóng viên Báo Đồng Nai đã có dịp trò chuyện với một số thanh niên tiêu biểu trước khi bước chân vào quân đội.

Chỉ còn 3 ngày nữa, vào ngày 16-2, 2,8 ngàn thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ. Trước khí thế háo hức của Ngày hội tòng quân, phóng viên Báo Đồng Nai đã có dịp trò chuyện với một số thanh niên tiêu biểu trước khi bước chân vào quân đội.

* Phấn đấu thành người chiến sĩ ưu tú

Cầm quyết định gọi nhập ngũ trên tay, anh Vũ Nhật Hoàng (ngụ phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) lòng tràn ngập niềm vui vì mong ước trở thành bộ đội của Hoàng đã trở thành hiện thực.

Vũ Nhật Hoàng.
Vũ Nhật Hoàng.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng nên từ lâu Hoàng mang hoài bão phải đóng góp gì đó cho Tổ quốc phù hợp với trình độ và năng lực của mình. Năm 2017, khi bước vào tuổi 18, Hoàng đã hăng hái làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Theo Hoàng, quân đội là trường học lớn của thanh niên, có trải qua đời sống quân ngũ thì tuổi trẻ mới có điều kiện rèn luyện bản thân, biết vượt qua khó khăn, thử thách.

Trước ngày tòng quân, Hoàng phấn khởi nói với chúng tôi: “Được vào bộ đội, tôi sẽ phấn đấu hết mình, ra sức rèn luyện, học tập thật tốt để trở thành người chiến sĩ ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng”.

* Đi bộ đội để được rèn luyện

Đó là tâm sự của đảng viên trẻ Trà Minh Tân (ngụ xã Tân Hạnh, TP.Biên Hòa) với chúng tôi trong ngày Tân đến nơi tập trung nhận lệnh gọi nhập ngũ. Tân đang là sinh viên của Trường đại học công nghệ Hutech (TP.Hồ Chí Minh), nhưng vẫn quyết định nghỉ học và làm đơn tình nguyện đi bộ đội.

Trà Minh Tân.
Trà Minh Tân.

Tân chia sẻ, từ khi còn là học sinh thông qua các giờ học lịch sử, các buổi sinh hoạt tập thể liên quan đến chủ đề về người lính, Tân thấy hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ hết sức thân thương và gần gũi. Và chính lòng nhân nghĩa, đức hy sinh của người lính đã thực sự chinh phục được Tân. Đặc biệt, gần đây hơn khi đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, Tân càng hiểu sâu hơn về vai trò của người lính trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Do vậy, Tân đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ để được thử sức mình.

Trong tâm trạng đầy phấn khích, Tân chia sẻ với chúng tôi: “Quân đội là nơi rèn luyện, thử thách bản lĩnh của thanh niên. Để trưởng thành, tôi cần phải trải qua môi trường này”.

* Nữ nhi nào có kém tài

Trong ngày nhận lệnh gọi nhập ngũ ở TP.Biên Hòa, nhiều người hết sức ngạc nhiên và khâm phục khi thấy cô gái trẻ Đỗ Thị Thu Thảo (ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) thể hiện sự háo hức, đầy tự tin bước lên bục ký nhận lệnh gọi nhập ngũ.

Đỗ Thị Thu Thảo.
Đỗ Thị Thu Thảo.

Theo quan niệm của Thảo, ai cũng phải có trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, đang làm nhân viên điều dưỡng ở Bệnh viện 7B, máu mê trở thành “bộ đội” đã thúc giục cô làm đơn tình nguyện nhập ngũ.

Phấn khởi trước sự kiện trọng đại này, Thảo cho biết khi vào quân ngũ, mục tiêu cô đặt ra là phải tập trung rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên giao phó và có mong ước sẽ tình nguyện phục vụ quân ngũ lâu dài.

* Quyết tâm nối gót cha anh

Trong số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017 của phường Tân Phong (TP.Biên Hòa), cô gái trẻ Nguyễn Thị Trà Giang được mọi người chú ý vì quyết tâm tình nguyện nhập ngũ. Giang đang làm dịch vụ nha khoa tại gia đình, có nguồn thu nhập và cuộc sống ổn định, nhưng vì “mê” phong cách của người lính nên cô đã tình nguyện nhập ngũ.

Nguyễn Thị Trà Giang.
Nguyễn Thị Trà Giang.

Giang sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, cha đang công tác tại Quân khu 7. Lối sống giản dị, mẫu mực của người lính thông qua sinh hoạt hàng ngày của cha đã khiến cô gái trẻ “mê” và muốn nối gót cha anh để thử sức mình.

Theo Giang, quân đội chính là môi trường rèn luyện, thử thách, cũng là nơi tạo điều kiện cho Giang được cống hiến và trưởng thành.

Đức Việt

Tin xem nhiều