Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy dấu vết 2 tên cướp từ chiếc xe bị sửa biển số

08:03, 03/03/2019

Công an huyện Thống Nhất vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vy Văn Thành (25 tuổi, ngụ xã Sông Thao, huyện Trảng Bom) và Tăng Thành Hậu (22 tuổi, ngụ xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Công an huyện Thống Nhất vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vy Văn Thành (25 tuổi, ngụ xã Sông Thao, huyện Trảng Bom) và Tăng Thành Hậu (22 tuổi, ngụ xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Chiếc xe máy đối tượng dùng đi cướp
Chiếc xe máy đối tượng dùng đi cướp

Sau khi nhận được tin báo có người bị cướp giật điện thoại di động, Công an huyện Thống Nhất lập tức triển khai lực lượng để bắt giữ đối tượng.

* Cướp giật rồi tẩu thoát

Quá trình điều tra xác định, ngày 20-1, sau khi nhậu từ trưa tới chiều, Thành rủ Hậu đi cướp giật tài sản của người đi đường. Vào khoảng 19 giờ cùng ngày, Thành điều khiển chiếc xe Exciter biển số 60B8-801.67 chở Hậu lưu thông trên đường vào xã Lộ 25 (huyện Thống Nhất) thì phát hiện chị Phan Thị  Ngọc Ánh (23 tuổi, ngụ xã Lộ 25) chạy xe trên đường. Thành ép xe chị Ánh để Hậu cướp giật chiếc điện thoại hiệu iPhone từ túi quần nạn nhân rồi bỏ chạy.

Nghe tiếng chị Ánh tri hô, người dân xung quanh hỗ trợ truy đuổi khiến Thành bị ngã xe. Hậu bỏ chạy thoát, còn Thành thì bị người dân giữ lại. Trong lúc giằng co, Thành dùng thanh đoản sắt chống trả những người vây bắt quyết liệt nên thoát thân bỏ lại chiếc xe máy.

Sau khi nhận được thông tin về vụ cướp giật và sự chống trả táo bạo của đối tượng, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thống Nhất đã tổ chức lực lượng để tiến hành truy dấu vết kẻ cướp. Theo lời miêu tả của bị hại thì 2 kẻ cướp có dáng người ốm, kẻ điều khiển xe đội mũ bảo hiểm màu vàng cam, người ngồi sau đội mũ bảo hiểm màu đỏ.

* Truy dấu vết tội phạm

Đại úy Phan Tiến Dũng, điều tra viên Công an huyện Thống Nhất cho biết, từ lời khai của bị hại, các trinh sát tỏa ra nhiều cung đường khác nhau để đuổi bắt đối tượng nhưng không tìm thấy. Do đó, trinh sát tập trung truy tìm nguồn gốc chiếc xe thủ phạm bỏ lại ở hiện trường. Điều đáng chú ý, biển số của chiếc xe này đã được các đối tượng dùng bút lông cùng màu sửa biển số 60B8-801.67 thành 80B8-881-87 để qua mặt cơ quan chức năng.

Trung tá Bùi Văn Dũng, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thống Nhất lưu ý, người dân đi đường vẫn chủ quan, sơ hở khi để tài sản hớ hênh, tạo điều kiện cho kẻ phạm tội thực hiện hành vi. Do đó, để bảo vệ tài sản, người dân cần cất giữ tài sản cẩn thận, khi xảy ra sự việc phải trình báo ngay để kịp thời truy bắt đối tượng, thu hồi tài sản trả lại cho nạn nhân.

Qua xác minh ban đầu, Công an huyện biết được chiếc xe biển số 60B8-801.67 là của ông V.V.T. (61 tuổi, ngụ xã Sông Thao). Tuy nhiên khi làm việc với công an, ông T. cho biết đã giao chiếc xe cho con trai là anh V.V.S. (29 tuổi) sử dụng và cách đó 2 ngày chiếc xe này bị kẻ trộm lấy mất, người nhà có trình báo lên công an địa phương nhưng chưa tìm lại được.

Sự việc tưởng chừng đi vào ngõ cụt và dần mất dấu. Tuy nhiên, trong quá trình xác minh, cán bộ điều tra biết được ông T. có một người con trai là Thành thường xuyên tụ tập ăn chơi, nghiện ma túy và đã bỏ nhà đi từ ngày hôm xảy ra vụ cướp giật tài sản của chị Ánh. Hiện tại không ai trong gia đình biết được Thành đang ở đâu.

Khi công an làm việc với vợ của Thành, lúc đầu vợ của Thành khai nhận vợ chồng giận nhau và người vợ bỏ về nhà mẹ sinh sống nên không biết tung tích của chồng. Tuy nhiên qua đấu tranh từ nhiều nguồn thông tin và bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định thủ phạm là Thành và Hậu nên vận động 2 đối tượng ra đầu thú. 2 ngày sau khi gây án, Hậu đến cơ quan công an trình diện và khai nhận hành vi phạm tội.

Đến ngày 24-1, Công an huyện Thống Nhất tiến hành bắt giữ khẩn cấp Thành khi đối tượng đang đi cai nghiện tại Cơ sở điều trị cai nghiện ma túy tỉnh (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc). Được biết vào ngày 22-1, trong một lần sử dụng ma túy, Thành bị phát hiện và đưa đi cai nghiện bắt buộc.          

 Tố Tâm

Tin xem nhiều