Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết liệt đấu tranh với tệ nạn xã hội ngay từ đầu năm

08:02, 28/02/2021

Tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy, cờ bạc, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Biên Hòa luôn có mặt để kịp thời đấu tranh, xử lý và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật.

Tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy, cờ bạc, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Biên Hòa luôn có mặt để kịp thời đấu tranh, xử lý và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật.

Công an TP.Biên Hòa triển khai lực lượng tuần tra dịp Tết Nguyên đán 2021. Ảnh: Trần Danh
Công an TP.Biên Hòa triển khai lực lượng tuần tra dịp Tết Nguyên đán 2021. Ảnh: Trần Danh

Với một quyết tâm mạnh mẽ trong ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn xã hội như trên, ngay từ đầu năm 2021, Công an TP.Biên Hòa đã tạo được nhiều chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn thành phố.

* Đánh mạnh tội phạm, tệ nạn ma túy và cờ bạc

Một trong những kết quả nổi bật trong công tác đấu tranh với tệ nạn xã hội trên địa bàn TP.Biên Hòa từ đầu năm 2021 đến nay là đã triệt phá nhiều đường dây, tụ điểm mua bán, vận chuyển, tổ chức sử dụng ma túy trái phép.

Trước tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, Công an TP.Biên Hòa xác định, tội phạm và tệ nạn ma túy là một trong những vấn đề cần phải tập trung xử lý, ngăn chặn. Chỉ trong hơn 2 tháng thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2021, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa đã phát hiện gần 50 vụ, bắt xử lý hơn gần 60 đối tượng liên quan đến ma túy.

Ngoài việc ngăn chặn, bắt xử lý nhiều đường dây tuồn ma túy vào địa bàn thành phố, đáng chú ý, Công an TP.Biên Hòa tập trung rà soát, kiểm tra, xử lý nghiêm các tụ điểm kinh doanh có điều kiện (quán bar, quán karaoke) có tổ chức cho khách sử dụng ma túy.

Gần nhất vào ngày 21-2, Công an TP.Biên Hòa phát hiện hàng chục đối tượng tụ tập trong quán karaoke Ngọc Linh (đóng tại KP.1, P.Long Bình Tân) để sử dụng ma túy. Qua kiểm tra xác định có 17 đối tượng dương tính với ma túy. Các đối tượng tổ chức và sử dụng ma túy đều bị lập hồ sơ, xử lý theo quy định.

Theo Công an TP.Biên Hòa, thời gian gần đây, khi lực lượng công an vào cuộc một cách mạnh mẽ, tình trạng các cơ sở kinh doanh có điều kiện tổ chức cho khách hoặc có khách sử dụng ma túy đã giảm. Một số cơ sở kinh doanh còn phát hiện vi phạm nhưng tính chất, mức độ vi phạm cũng không còn nghiêm trọng như thời gian trước.

Bên cạnh công tác đấu tranh, ngăn chặn với các loại tội phạm ma túy, Công an TP.Biên Hòa đã chú trọng triệt phá các tụ điểm tệ nạn cờ bạc, nhất là sòng bạc của các đối tượng chuyên nghiệp tại những địa bàn giáp ranh, địa bàn phức tạp.

Trong khoảng thời gian hơn một tháng qua, lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa đã tham gia phá nhiều tụ điểm đánh bạc với quy mô lớn. Điển hình, ngày 16-2, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa triệt xóa tụ điểm đánh bạc bằng hình thức lắc tài xỉu tại KP.10, P.An Bình do Huỳnh Minh Sang (32 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) lập ra. Tại đây, lực lượng công an thu giữ số tiền hơn 200 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan khác. Sau khi sàng lọc đã có 13 đối tượng bị tạm giữ để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

* Chủ động đấu tranh, triệt xóa tệ nạn xã hội ngay từ cơ sở

Theo lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, để đảm bảo ANTT chung, công tác điều tra, xử lý tận gốc các băng nhóm tội phạm, tụ điểm tệ nạn xã hội phức tạp cũng là vấn đề được lãnh đạo công an thành phố đặc biệt quan tâm. Do đó, lãnh đạo Công an thành phố yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ và công an các phường, xã chủ động xây dựng kế hoạch để đấu tranh, triệt phá các băng, nhóm tội phạm, trong đó có tội phạm ma túy, cờ bạc ngay từ cơ sở; ngăn chặn, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, tiến tới không để xảy ra các điểm nóng về ANTT, các tụ điểm tệ nạn xã hội phức tạp trên địa bàn.

Lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa khen thưởng cho đơn vị đảm bảo tốt an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán 2021. Ảnh: Trần Danh
Lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa khen thưởng cho đơn vị đảm bảo tốt an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán 2021. Ảnh: Trần Danh

Đối với công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn ma túy, Công an TP.Biên Hòa tiếp tục chú trọng công tác kiểm tra, xử lý các đối tượng, tụ điểm vi phạm; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các quy định pháp luật về xử lý các hành vi liên quan đến ma túy trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện, khu dân cư, trường học. Ngoài ra, công tác  quản lý, theo dõi đối tượng ma túy tại các địa bàn cơ sở cũng được lực lượng công an quan tâm thực hiện.

Thiếu tá Lê Hoàng Long, Phó đội trưởng, Phụ trách Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa đơn vị đã huy động tối đa lực lượng, triển khai rà soát trên tất cả các địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc, tụ điểm phức tạp về ANTT. Trong thời gian tới, đội sẽ phối hợp với công an các phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia tố giác tội phạm, trong đó có tội phạm đánh bạc và tổ chức đánh bạc để có giải pháp ngăn chặn ngay từ khi các tụ điểm đánh bạc mới manh nha hoạt động.

Bên cạnh công tác đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, Công an TP.Biên Hòa cũng triển khai phát động các hoạt động phong trào tại các địa bàn; tổ chức tuyên truyền để vận động người dân cùng chung tay giữ gìn ANTT. Với những quyết tâm đó, trong thời gian vừa qua Công an TP.Biên Hòa đã tạo được chuyển biến mạnh mẽ trên lĩnh vực ANTT, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố.

Trần Danh

Tin xem nhiều