Báo Đồng Nai điện tử
En

Một quán ăn có nhiều gắn bó với "Ngày nhà báo" 21-6

10:06, 19/06/2006

Mặc dù tất bật với công việc ở Sở Giao dịch ngân hàng phát triển Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh và còn hợp tác mở văn phòng luật do luật sư Trần Công Ly Tao đứng tên ở quận 12 (TP. Hồ Chí Minh) nhưng từ hơn một tháng nay, những ngày nghỉ cuối tuần, ông Đặng Minh Quân đều có mặt ở TP. Biên Hòa để giám sát việc cải tiến, nâng cấp quán Hương Huế của mình.

Mặc dù tất bật với công việc ở Sở Giao dịch ngân hàng phát triển Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh và còn hợp tác mở văn phòng luật do luật sư Trần Công Ly Tao đứng tên ở quận 12 (TP. Hồ Chí Minh) nhưng từ hơn một tháng nay, những ngày nghỉ cuối tuần, ông Đặng Minh Quân đều có mặt ở TP. Biên Hòa để giám sát việc cải tiến, nâng cấp quán Hương Huế của mình. Là một đảng viên năng động, biết cách làm kinh tế lại có máu nghệ sĩ và rất thích viết báo, từ những năm 1980 khi làm công tác tuyên truyền thi đua ở Cục thuế Đồng Nai, chàng trai gốc Huế Đặng Minh Quân đã là cộng tác viên tích cực của các báo Đồng Nai, Nhân Dân, Tài Chính... trên diễn đàn báo chí thời bấy giờ, trong bối cảnh còn bao cấp trong hoạt động quản lý kinh tế, "nhà báo" tay trái Đặng Minh Quân là người cổ vũ mạnh mẽ chủ trương: "Thu thuế nhưng phải thu được cả lòng dân!". Thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ đồng hương Huế, bạn bè trong giới văn nghệ sĩ, báo chí nên Đặng Minh Quân rất muốn có một nơi để hàn huyên, tâm sự. Thế là năm 2000, Đặng Minh Quân mở quán Hương Huế và chọn Ngày báo chí Việt Nam (21- 6) để khai trương quán. 5 năm qua, ngày 21-6 nào ông chủ quán Hương Huế ồn ào này cũng mở tiệc chiêu đãi giới báo chí thân hữu. Nhiều nhà báo ở trung ương hoặc các tỉnh, TP. Hồ Chí Minh về Đồng Nai công tác cũng hay ghé quán Hương Huế dù nó nằm chệch trên con đường lên khu du lịch Bửu Long. Ông Nam Đồng, Tổng biên tập báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh khi về Biên Hòa để cùng Đài phát thanh truyền hình Đồng Nai mở phiên tòa giả định đầu tiên đã chọn quán Hương Huế làm nơi ăn trưa cho cả đoàn. Một số nhà báo ở Đồng Nai cũng mời bạn bè, đồng nghiệp đến Hương Huế để thưởng thức những món ăn Huế đặc trưng như: hến xào, bò bắp, mít trộn... Trong cuộc gặp gỡ một số bạn bè thân hữu hôm 30-4 vừa rồi, Đặng Minh Quân đã thông báo một kế hoạch cải tiến và nâng cấp quán Hương Huế. Ông chủ quán năng nổ và... "năng nói" này cho biết, thời gian qua do chuyển công tác mới, bận bịu nhiều chuyện nên để quán Hương Huế xập xệ quá. Bước vào lần sinh nhật thứ 6 này, Hương Huế sẽ có một sự thay đổi rõ nét hơn.

Hơn một tháng qua, Đặng Minh Quân đã đầu tư gần 100 triệu đồng vào việc thiết kế lại sân vườn, lát nền, đặt một ngôi nhà rường, mở thêm chỗ đủ phục vụ cho 200 thực khách. Đặc biệt, anh đã ra tận Huế mời một đầu bếp chuyên nấu món bún bò rất... Huế để mở ra cho Hương Huế món ăn tuy rất nổi tiếng nhưng cũng rất... khó ngon này. Đặng Minh Quân cho rằng lâu nay món bún bò Huế bán suốt ngày ở Hương Huế bị những người đồng hương Huế hoặc bà con ở Đồng Nai sành điệu chê là không ngon. Từ 1-7-2006, món bún bò Huế của Hương Huế sẽ do một đầu bếp chính hiệu đứng ra phụ trách và nấu theo ý thích của từng khách hàng, đúng điệu như xứ Huế. Món này chỉ bán vào thời gian ăn sáng (từ 6 giờ 30 đến 9 giờ 30) với số lượng có hạn để bảo đảm khách ăn phải gật gù: Đúng là rất Huế! Chiêu thứ hai là Hương Huế sẽ nhận phục vụ đám cưới theo kiểu thực hiện nếp sống mới. Quán chỉ nhận những đám có từ 15 bàn trở xuống và tính giá thức ăn cho mỗi bàn là 500.000 đồng. Đối tượng mà ông chủ quán Đặng Minh Quân nhắm đến là lực lượng công nhân, lao động trẻ xa xứ đang làm việc ở các khu công nghiệp trong tỉnh. Anh cho rằng: Giới lao động trẻ nhập cư này có thu nhập thấp và mối quan hệ không nhiều lắm nên chỉ với 5 triệu đồng, họ có thể tổ chức cho ngày vui nhất đời mình trong khung cảnh đầm ấm, sạch đẹp, thoáng mát của Hương Huế.

Ngày 21-6 này cũng là sinh nhật lần thứ 6, quán Hương Huế đã sẵn sàng để chào đón thân hữu, bạn bè, anh em trong giới nhà báo đến chung vui. Xin nói nhỏ thêm là dịp này còn được uống bia Huda Huế, rượu "Minh Mạng thang" miễn phí và còn được tặng quà. Mại dô, không cần xuất trình thẻ nhà báo!

Bùi Thuận

Tin xem nhiều