Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo cơ hội cho người lao động có việc làm

09:04, 07/04/2013

Ngày 10-4, Trung tâm giới thiệu việc làm Đồng Nai sẽ khánh thành đưa vào sử dụng trụ sở mới (KP5, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa), đồng thời sẽ tổ chức sàn giao dịch việc làm dành cho người khuyết tật. Dịp này, phóng viên Báo Đồng Nai có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Ngọc Long, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm Đồng Nai.

Ngày 10-4, Trung tâm giới thiệu việc làm Đồng Nai sẽ khánh thành đưa vào sử dụng trụ sở mới (KP5, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa), đồng thời sẽ tổ chức sàn giao dịch việc làm dành cho người khuyết tật. Dịp này, phóng viên Báo Đồng Nai có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Ngọc Long, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm Đồng Nai.

* Xin ông cho biết, trụ sở mới sđáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp (DN) và người lao động đến giao dịch như thế nào?

- Đồng Nai là tỉnh thứ 2 trong số 4 tỉnh của cả nước được Bộ Lao động - thương binh và xã hội chọn đầu tư xây dựng trung tâm giới thiệu việc làm cấp vùng (Trung tâm giới thiệu việc làm Đồng Nai lớn nhất Đông Nam bộ). Đồng Nai cũng là tỉnh đầu tiên khánh thành và đưa công trình vào hoạt động. Tổng dự toán công trình là 148 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích rộng 5 hécta. Công trình có 2 khối nhà, được thiết kế hiện đại, thoáng mát. Khối nhà thứ nhất gồm 1 tầng trệt, 2 tầng lầu, được bố trí để tổ chức các phiên giao dịch, tư vấn giới thiệu việc làm, giải quyết thủ tục bảo hiểm thất nghiệp, đồng thời các DN có thể trưng bày các sản phẩm của mình để người lao động tham khảo khi chọn việc. Khối nhà chính thứ 2 được bố trí làm văn phòng, phòng dạy nghề may công nghiệp, thực hành tin học...

* Thời gian tới, trung tâm sẽ làm gì để đông đảo người lao động và DN biết đến?

- Trụ sở mới của trung tâm được bố trí ở vị trí thuận lợi hơn trước (trước đây trung tâm ở phường Quang Vinh), vấn đề còn lại là làm sao người lao động và DN biết đến nhiều hơn. Chúng tôi đang nghiên cứu cho lắp đặt các biển chỉ dẫn đường vào trung tâm, thông qua việc tuyên truyền lưu động trước khi tổ chức các phiên giao dịch việc làm hàng tháng, các buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho công nhân, đặc biệt là nhờ các phương tiện thông tin đại chúng… Tôi cũng nhấn mạnh là, Trung tâm giới thiệu việc làm Đồng Nai thực hiện tư vấn và giới thiệu việc làm hoàn toàn miễn phí cho người lao động, do đó người lao động nên tìm đến trung tâm để tránh việc bị lừa đảo như ở một số trung tâm giới thiệu việc làm tư nhân không phép.

* Ngoài thuận lợi, khó khăn của trung tâm sau khi có trụ sở mới là gì?

- Khó khăn của trung tâm là phải làm sao để ngày càng có nhiều người lao động và DN biết đến và tin tưởng. Vấn đề đáng lo khác là, hiện nay chi phí hoạt động của trung tâm đã tăng gấp 6 - 7 lần so với trước đây, do trung tâm mới rộng hơn, nhiều con người hơn, có trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ…

* Khi khánh thành trụ sở mới, trung tâm lần đầu tiên cũng sẽ tổ chức sàn giao dịch việc làm cho người khuyết tật. Cụ thể kế hoạch này như thế nào?

- Tại phiên giao dịch việc làm tháng 4 này (diễn ra ngày 10-4), trung tâm sẽ phối hợp với Tổ chức quốc tế Handicap International tổ chức sàn giao dịch việc làm dành cho người khuyết tật còn khả năng lao động. Hiện đã có 7 DN đăng ký tuyển dụng lao động khuyết tật, trong đó có các DN lớn, như: Changshin, Taekwang Vina, CP và Nestlé… Thời gian tới, trung tâm sẽ chủ động tìm kiếm các DN tuyển dụng người lao động khuyết tật để ngày càng có nhiều người khuyết tật có được việc làm và thu nhập ổn định.

*Xin cảm ơn ông!

Công Nghĩa (thực hiện)

Tin xem nhiều