Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo chí vẫn là chỗ dựa tin cậy

09:06, 19/06/2019

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Báo Đồng Nai đã ghi lại ý kiến của một số bạn đọc, cộng tác viên thân thiết trong và ngoài tỉnh về những mong muốn đối với sự phát triển của báo chí Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng.

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Báo Đồng Nai đã ghi lại ý kiến của một số bạn đọc, cộng tác viên thân thiết trong và ngoài tỉnh về những mong muốn đối với sự phát triển của báo chí Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng.

Bạn đọc tìm kiếm thông tin từ Báo Đồng Nai điện tử
Bạn đọc tìm kiếm thông tin từ Báo Đồng Nai điện tử

Phó bí thư thường trực Huyện ủy Xuân Lộc Viên Hồng Tiến:

Phản ánh những mô hình hay, tạo sức lan tỏa

Báo Đồng Nai thời gian qua có sự thay đổi rất lớn về nội dung và hình thức. Báo đã có nhiều bài viết chuyên đề và phản ánh được những vấn đề người dân quan tâm.

Thời gian tới, Báo Đồng Nai cần quan tâm phản ánh nhiều hơn các hoạt động từ các địa phương, có thêm nhiều mô hình, phong trào, việc làm ở cơ sở để khi đọc báo mọi người thấy mình, thấy địa phương mình ở trong đó. Báo cũng nên chú ý phản ánh về xây dựng nông thôn mới, gương điển hình trong quần chúng nhân dân, những mô hình hay, cách làm hiệu quả để tạo sức lan tỏa trong xã hội, giúp mọi người cùng nhau trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác, học tập và lao động sản xuất. Bên cạnh đó, phản ánh kịp thời những thông tin, sự việc xảy ra trên địa bàn để đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc một cách nhanh nhất và chính xác nhất.

Chủ tịch UBND TP.Long Khánh Hồ Văn Nam:

Báo Đồng Nai sâu sát với địa phương

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Long Khánh đã hoàn thành sớm nhiều nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020. Trong quá trình này, báo chí Đồng Nai, đặc biệt là Báo Đồng Nai đã dành rất nhiều bài viết sâu ở nhiều lĩnh vực phát triển của TP.Long Khánh như: xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, xây dựng đô thị xanh, thành phố thông minh... Các bài viết không chỉ phản ánh những mặt làm được mà còn định hướng cho Long Khánh những giải pháp hay, cách làm mới cho việc thực hiện các mục tiêu phía trước.

Tôi cho rằng nội dung, hình thức của Báo Đồng Nai luôn sâu sát với địa phương, mang hơi thở sinh động của cuộc sống. Tôi cũng mong muốn trong thời gian tới Báo Đồng Nai sẽ tăng cường đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, có nhiều chuyên mục mới, phản ánh kịp thời, phong phú, sinh động được sự đổi mới từ các địa phương, đặc biệt các thông tin sẽ ngày càng mang tính định hướng và dự báo cao.

TS.Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng:

Báo chí cần giữ bản sắc trong thời 4.0

Trước xu thế phát triển nhanh, mạnh và phong phú của truyền thông xã hội thì báo chí cũng cần phát triển nhanh, mạnh, phong phú như vậy để có thể cạnh tranh. Dù truyền thông xã hội có phát triển đến đâu đi chăng nữa thì tôi cho rằng báo chí chính thống vẫn là chỗ dựa tin cậy cho người dân, vì báo chí chính thống là những nguồn tin có tính kiểm chứng rất cao, thông tin có chừng mực, trách nhiệm xã hội.

Báo chí chính thống phải tự làm mới mình không chỉ nội dung mà còn là công nghệ làm báo mới như tăng tính tương tác với bạn đọc, thông tin nhanh nhạy, đa chiều. Tôi cũng mong cho giới trẻ có những nguồn thông tin tốt, có tính định hướng từ báo chí chính thống để các em được “thanh lọc” trước những luồng thông tin xấu, thông tin giả trên mạng xã hội.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đỗ Thị Phước Thiện:

Cần thông tin nhanh, nhạy, chính xác

Với đặc thù là một Hội chuyên đi kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, tổ chức các sự kiện từ thiện, giúp đỡ các đối tượng yếu thế trong xã hội, Hội Chữ thập đỏ luôn nhận được sự quan tâm từ phía cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Nhờ có các cơ quan báo chí mà những hoạt động từ thiện của Hội được lan tỏa sâu rộng đến nhiều đối tượng, nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Tôi mong rằng các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Đồng Nai tiếp tục phát triển hơn nữa, thông tin nhanh nhạy đến bạn đọc. Bên cạnh đó, với những thông tin trái chiều trên mạng xã hội, báo chí chính thống cần nhanh chóng vào cuộc điều tra, kiểm chứng để thông tin chính xác đến bạn đọc, tránh gây hiểu lầm, hoang mang dư luận.

ThS.Vũ Trung Kiên, Giảng viên Học viện Chính trị khu vực II:

Mong Báo Đồng Nai ngày càng phát triển

Tôi là một độc giả, cộng tác viên trung thành của Báo Đồng Nai.

Tôi vẫn nhớ bài báo đầu tiên của tôi đăng trên Báo Đồng Nai là năm 2007 với tựa đề Giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên được giật tít ngay trên trang đầu.Từ thành công của bài báo ban đầu ấy, tôi viết bài cho Báo Đồng Nai và trở thành cộng tác viên thường xuyên, thân thiết. Mỗi khi có những dịp lễ kỷ niệm hoặc các sự kiện của đất nước, của tỉnh, tôi thường được tòa soạn đặt viết bài.

Là người làm công tác giảng dạy, nhất là giảng dạy trong các lớp đào tạo cán bộ của miền Đông Nam bộ nên những kiến thức thực tiễn, những vấn đề của địa phương vùng Đông Nam bộ rất quan trọng đối với chúng tôi. Vì vậy, những thông tin trên Báo Đồng Nai rất cần thiết, giúp tôi có thêm nhiều kiến thức để bổ sung vào bài giảng. 

Phải nói rằng, tuy là tờ báo địa phương nhưng Báo Đồng Nai được trình bày khoa học, logic theo các chuyên trang, chuyên mục. Bài viết đa phần có lượng thông tin cao, độ nén lớn và hầu như không có những bài viết chạy theo thị hiếu tầm thường.

Là tờ báo Đảng với nhiệm vụ chính là tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước ở địa phương nên chắc hẳn có những người sẽ nghĩ rằng nó sẽ khô khan, thế nhưng đó là suy nghĩ sai lầm bởi ngôn ngữ của báo đã được xử lý “mềm”, dễ đọc. Rất nhiều bài viết về Đồng Nai, những bài viết trên trang Chính trị, Văn hóa - xã hội của báo là những bài mà chúng tôi thấy rằng có giá trị nghiên cứu cao.

Tôi nghĩ, đó là thành công lớn của Báo Đồng Nai mà không phải cơ quan báo chí địa phương nào cũng gặt hái được, nhất là trong bối cảnh báo in đang gặp rất nhiều khó khăn như hiện nay.

Tuy nhiên, là người gắn bó lâu dài với Báo Đồng Nai, bản thân tôi mong rằng Báo Đồng Nai cần đổi mới nhiều hơn nữa về nội dung, nhất là về các thông tin chính trị, xây dựng Đảng.

Bác sĩ CKII Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai:

Đồng hành cùng sự phát triển của bệnh viên

Thời gian qua, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã thông tin nhiều vấn đề trên lĩnh vực y tế của tỉnh nói chung và các thông tin liên quan đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai nói riêng. Nhờ tiếng nói của các cơ quan báo chí mà người dân trong tỉnh biết, hiểu nhiều hơn về công việc chăm sóc sức khỏe nhân dân của bệnh viện; chia sẻ, cảm thông nhiều hơn với những áp lực mà đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện gặp phải trong quá trình làm việc. Từ những gương người tốt, việc tốt được đăng tải trên báo chí, lãnh đạo bệnh viện luôn nhắc nhở cán bộ, y, bác sĩ noi theo. Đồng thời phải không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng ứng xử với bệnh nhân để hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Chúng tôi hy vọng thời gian tới, các cơ quan báo chí, đặc biệt là Báo Đồng Nai sẽ tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Anh Nguyễn Thành Phương, công nhân Công ty TNHH may mặc United Sweethearts Việt Nam (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1, huyện Nhơn Trạch):

Mong muốn có thêm những bài viết về người lao động

Với các cơ quan báo chí của Đồng Nai, chúng tôi rất mong muốn sẽ có thêm nhiều bài viết trên lĩnh vực công nhân lao động; đăng nhiều hơn những chia sẻ, mong muốn chính đáng của người lao động như: tăng lương đáp ứng nhu cầu sống tối thiểu, nhu cầu về nhà ở, nhà trẻ cho con công nhân… để đến được với các cơ quan có thẩm quyền.

Từ đó, các cơ quan có thẩm quyền đưa ra những chính sách, hỗ trợ hợp lý cho người lao động, giúp công nhân bớt vất vả và có cuộc sống tốt hơn.

Nhóm PV (ghi)

Tin xem nhiều