Báo Đồng Nai điện tử
En

Chelsea và 'của nợ' Nicolas Jackson

Trần Duy
07:24, 22/04/2024

Trận bán kết đầu tiên của FA Cup khép lại với chiến thắng thuộc về nhà đương kiêm vô địch Man City. Bên cạnh màn trình diễn hấp dẫn của 2 đội, điều khiến cổ động viên chú ý là khả năng dứt điểm quá tệ của hàng công Chelsea.

Jackson phung phí cơ hội.
Jackson phung phí cơ hội.

Đang có một mùa giải tệ hại nhưng Chelsea bước vào trận bán kết FA Cup với lợi thế về mặt thể lực khi được nghỉ ngơi nhiều hơn so với đối thủ, vì không phải tham dự các trận đấu cúp châu Âu vào giữa tuần. Cùng với đó, chiến thắng 6-0 trước Everton cuối tuần trước cũng tiếp thêm cho thầy trò huấn luyện viên Pochettino sự hưng phấn.

Ở bên kia chiến tuyến, trận thua trên chấm 11m sau 120 phút căng thẳng trước Real Madrid đã khiến các cầu thủ Man City kiệt quệ cả thể chất lẫn tinh thần. Điều này đã ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của các cầu thủ Man City, họ vẫn kiểm soát bóng tốt hơn nhưng lại thiếu chuẩn xác trong các tình huống cuối cùng. Còn với Chelsea, họ tạo ra nhiều đường phản công sắc lẹm nhưng lần lượt Nicolas Jackson, Palmer, Madueke đều không thể đánh bại được thủ thành Ortega. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến Chelsea thua trận và người phải chịu trách nhiệm nặng nề nhất là tiền đạo Jackson.

Tiền đạo người Senegal đã có 3 cơ hội mười mươi nhưng anh đều bỏ lỡ một cách khó tin. Tình huống đầu tiên ở phút 29, Enzo Fernandez có đường chuyền vượt tuyến quá hay để Jackson băng xuống phá bẫy việt vị, nhưng thay vì dứt điểm dứt khoát thì Jackson lại lừa qua thủ môn một cách chậm chạp, giúp cho Walker và John Stones kịp thời lui về hỗ trợ, dù trước đó họ đã bị bỏ rất xa.

Khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 3 phút, đường chuyền từ đồng đội đã đặt Jackson vào thế đối mặt với thủ thành Ortega, nhưng pha đặt lòng quá nhẹ của Jackson không thể giúp Chelsea có được bàn thắng. Và chỉ vài giây sau, chính tiền đạo này tiếp tục bỏ lỡ pha đánh đầu cận thành. Đúng là không thể tin nổi một trung phong đang thi đấu cho một đội bóng lớn như Chelsea lại có những pha xử lý bóng tệ như Jackson. Chỉ cần xử lý dứt khoát hơn ở 1/3 tình huống trên thì mọi chuyện đã có thể diễn ra theo chiều hướng khác. Nhưng điều này lại không xảy ra chỉ vì sự chần chừ của Jackson.

Chứng kiến hàng loạt cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ, nhiều khán giả của Chelsea phải ngao ngán thốt lên rằng Jackson có phải là tiền đạo săn bàn hay không và không ít người yêu cầu huấn luyện viên Pochettino cất anh lên băng ghế dự bị để dành suất thi đấu cho các chân sút trẻ khác.

Thực tế là việc bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của Jackson đã diễn ra nhiều lần trong mùa giải này. Tiền đạo người Senegal xếp thứ 4 về thống kê những tiền đạo bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nhiều nhất với 18 lần, sau Erling Haaland (30 lần), Darwin Nunez (25 lần) và Ollie Watkins (18 lần). Nhưng khác với Chelsea, các đội bóng trên có lực lượng đồng đều và mạnh hơn để tạo ra số lượng cơ hội ghi bàn đủ lớn để những pha bỏ lỡ của họ không được chú ý quá nhiều.

Jackson gia nhập Chelsea vào đầu mùa giải này, đem theo hy vọng về một Drogba mới, nhưng với những gì anh đang thể hiện thì có lẽ Chelsea phải sớm tìm một chân sút đẳng cấp khác. Nhiều nguồn tin cho biết, Chelsea đang nhắm đến những tiền đạo giá “trăm củ” như: Victor Osimhen, Alexander Isak hay Gyokeres để nâng cấp hàng công.

Còn với Jackson, đây mới là mùa giải đầu tiên tại Anh của tiền đạo 22 tuổi, anh vẫn còn cơ hội để phát triển. Tuy nhiên, anh cần phải nhanh chóng tiến bộ hơn nữa, bởi những đội bóng lớn như Chelsea không có nhiều thời gian để chờ đợi anh trưởng thành.

Trần Duy

Tin xem nhiều