Báo Đồng Nai điện tử
En

NATO ra thông điệp "thép", quyết tiêu diệt Gaddafi

02:06, 27/06/2011

Trong một đoạn file ghi âm mới được tung ra, NATO đã nói với Tổng thống Libya Muanmar Gaddafi rằng, họ sẽ theo sát và tiêu diệt ông nếu ông tiếp tục đe dọa dân thường.

Trong một đoạn file ghi âm mới được tung ra, NATO đã nói với Tổng thống Libya Muanmar Gaddafi rằng, họ sẽ theo sát và tiêu diệt ông nếu ông tiếp tục đe dọa dân thường. Đoạn băng ghi âm cùng những thông điệp “thép” trên được cho là đã được chuyển thẳng tới cho nhà lãnh đạo Libya.

Tổng thống Libya Muanmar Gaddafi
Tổng thống Libya Muanmar Gaddafi
NATO cho biết bất kể hành động quân sự nào của chính phủ Libya đều sẽ bị coi là mối đe dọa tới dân thường và sẽ trở thành mục tiêu của NATO.

NATO cũng kêu gọi Đại tá Gaddafi phải “chứng minh rằng ông muốn bảo vệ dân thường bằng cách rút tất cả các thiết bị quân sự trên biển, trên đất liền và trên không, có thể đe dọa tới tính mạng người dân”.

Trong một diễn biến liên quan khác, hôm 24-6, Đô đốc Samuel J. Locklear – một chỉ huy quân sự hàng đầu của Mỹ cũng đã thừa nhận, lực lượng NATO đang triển khai các hoạt động vũ trang nhằm chống lại chính phủ Libya, và tiêu diệt nhà lãnh đạo Moammar Gaddafi.

(Theo BBC, Reuters)

Tin xem nhiều