Báo Đồng Nai điện tử
En

Động đất mạnh ngoài khơi Canada, gây sóng thần ập vào bang Hawaii của Mỹ

11:10, 28/10/2012

Theo thông báo mới nhất của Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương (PTWC), trận động đất mạnh 7,7 độ Richter xảy ra ở vùng biển ngoài khơi Canada lúc 10h sáng 28-10 (giờ VN) đã tạo ra một đợt sóng thần hướng về bang Hawaii của Mỹ.

Theo thông báo mới nhất của Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương (PTWC), trận động đất mạnh 7,7 độ Richter xảy ra ở vùng biển ngoài khơi Canada lúc 10h sáng 28-10 (giờ VN) đã tạo ra một đợt sóng thần hướng về bang Hawaii của Mỹ. Những con sóng đầu tiên của đợt sóng thần này đã ập vào vùng ven biển bang Hawaii lúc gần 16h (giờ VN). Theo PTWC, những đợt sóng đầu tiên cao xấp xỉ một mét. Trong khi đó, truyền hình CNN đã truyền trực tiếp hình ảnh bờ biển đảo Oahu thuộc bang Hawaii và cho rằng các đợt sóng cao khoảng 1,5 mét.

Đợt sóng thần đầu tiên ập vào bang Hawaii vào chiều nay.
Đợt sóng thần đầu tiên ập vào bang Hawaii vào chiều nay.

Trận động đất có tâm chấn nằm ở độ sâu 17,5 km và cách thành phố Vancouver 745 km về phía Bắc. Trung tâm cảnh báo sóng thần ước tính có khoảng 100.000 - 150.000 người sống dọc bờ biển Hawaii đã di chuyển tới các khu vực cao hơn. Hiện chưa có thông báo về thiệt hại nào đáng kể của trận động đất này.

(Theo AP)

 

Tin xem nhiều