Báo Đồng Nai điện tử
En

Bạo lực trên khắp Iraq, gần 200 người thương vong

10:09, 18/09/2013

Ngày 17/9, Iraq lại trải qua một ngày đẫm máu với hàng loạt các vụ tấn công bạo lực diễn ra trên khắp đất nước, làm ít nhất 49 người chết và 148 người bị thương.

Một vụ đánh bom tại Iraq.
Một vụ đánh bom tại Iraq.
Ngày 17/9, Iraq lại trải qua một ngày đẫm máu với hàng loạt các vụ tấn công bạo lực diễn ra trên khắp đất nước, làm ít nhất 49 người chết và 148 người bị thương.

Một nguồn tin cảnh sát giấu tên cho biết chỉ riêng tại thủ đô Baghdad đã có tới 7 vụ đánh bom xe ở nhiều khu vực khác nhau trong ngày 17/9.

Làn sóng bạo lực này đã cướp đi sinh mạng của 30 người, gồm 8 người tại khu vực Husseiniya, 6 người ở quận Sadr City, 6 người ở khu vực Zaffaranya, 4 người trong đó có 3 cảnh sát tại quảng trường Naser ở trung tâm thủ đô, 3 người ở khu vực Bataweein, 2 người ở quận Amel và 1 người ở khu vực Saedea. Tổng số người bị thương trong các vụ việc nói trên lên tới 110 người.

Ngoài ra nguồn tin Bộ Nội vụ Iraq cho biết cũng tại Baghdad, các tay súng đã dùng vũ khí vô thanh tấn công xe của một quan chức cấp cao và sát hại quan chức này.

Bạo lực còn lan tràn khắp các địa phương khác lân cận Baghdad như thành phố Fallujah, khu vực Mashahdah, khu vực Tarmiya, thủ phủ Baquba và thành phố Maqdadiyah của tỉnh Diyala ở miền Đông Iraq, cùng nhiều tỉnh miền Trung nước này. Tổng cộng 18 người đã thiệt mạng và 38 người bị thương, trong đó có cả cảnh sát, dân thường và chính các tay súng thực hiện tấn công.

Iraq đang chứng kiến làn sóng bùng nổ bạo lực tồi tệ nhất trong những năm gần đây, làm dấy lên mối lo ngại đất nước này lại rơi vào cuộc xung đột giáo phái như thời kỳ 2006-2007, khi đó số thương vong có khi lên tới 3.000 người trong một tháng.

Theo thống kê của Liên hợp quốc, chỉ trong tháng 8 vừa qua đã có tới hơn 800 người dân Iraq thiệt mạng, và hơn 1/3 các cuộc tấn công đẫm máu xảy ra tại thủ đô Baghdad.
 

TTXVN

Tin xem nhiều