Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Putin ca ngợi quân nhân Nga trong sự kiện ở Crimea

09:03, 28/03/2014

Ngày 28/3, phát biểu tại buổi tiếp các sĩ quan quân đội vừa được bổ nhiệm chức vụ mới, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ca ngợi "tinh thần dũng cảm, sự chuyên nghiệp và sự kiềm chế tuyệt vời của những người lính Nga trước những hành động khiêu khích trong các sự kiện ở Crimea."

Ngày 28/3, phát biểu tại buổi tiếp các sĩ quan quân đội vừa được bổ nhiệm chức vụ mới, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ca ngợi "tinh thần dũng cảm, sự chuyên nghiệp và sự kiềm chế tuyệt vời của những người lính Nga trước những hành động khiêu khích trong các sự kiện ở Crimea" .
Quốc kỳ Nga tung bay trên tất cả các đơn vị quân đội ở Crimea (Nguồn: RIA)
Quốc kỳ Nga tung bay trên tất cả các đơn vị quân đội ở Crimea (Nguồn: RIA)

“Các sự kiện vừa qua ở Crimea đã trở thành một kỳ thi đặc biệt đối với những người lính. Họ đã thể hiện khả năng mới về chất của lực lượng vũ trang Nga, tinh thần đạo đức cao của người sĩ quan”, – ông Putin nói. 

Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Nga không quên nói lời cảm ơn đối với Bộ Tư lệnh và các chiến sỹ của Hạm đội Biển Đen Nga và các đơn vị khác đóng quân ở Crimea vì sự kiềm chế cao độ và tinh thần dũng cảm của mỗi cá nhân.
 
Ông Putin nhấn mạnh, “những hành động dứt khoát và chuyên nghiệp của quân nhân Nga ở Crimea không những giúp tránh khiêu khích và đổ máu, mà còn tạo điều kiện tổ chức thành công cuộc trưng cầu dân ý tự do và hòa bình” ở bán đảo này.

Ông Putin giao nhiệm vụ cho những sỹ quan mới được bổ nhiệm cần phải hiện đại hóa cơ cấu quân sự tại Crimea. “Cần xây dựng tại các chủ thể mới của liên bang các đơn vị của Bộ Nội vụ, Bộ Các tình trạng khẩn cấp, Cơ quan thi hành án, Cơ quan an ninh liên bang và Ủy ban điều tra liên bang,”  - ông Putin nhấn mạnh. 

Ông Putin cũng lưu ý các sĩ quan Nga về việc nhanh chóng ổn định và mở cửa trở lại một số cơ sở đào tạo hải quân ở Crimea, thành lập trường võ bị Sevastopol.

Nga đang hoàn thiện các thủ tục của việc sáp nhập Crimea và Sevatopol vào lãnh thổ nước này. Bước đi này của Moskva đang gây sự phản đối mạnh mẽ từ Kiev. Trong khi đó, Mỹ và các nước phương Tây lên án Nga và áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào các quan chức Nga./.

(VIETNAM+)


 

Tin xem nhiều