Báo Đồng Nai điện tử
En

"Bóng" dưới đáy biển có thể là máy bay AirAsia mất tích

03:12, 30/12/2014

Ngày 30/12, người đứng đầu hoạt động tìm kiếm của Indonesia cho biết máy bay đã phát hiện "bóng" dưới đáy biển và đây có thể chính là chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không AirAsia.

Ngày 30/12, người đứng đầu hoạt động tìm kiếm của Indonesia cho biết máy bay đã phát hiện "bóng" dưới đáy biển và đây có thể chính là chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không AirAsia.
Một vật thể trôi nổi được cho là của chiếc máy bay mất tích. (Nguồn: EPA)
Một vật thể trôi nổi được cho là của chiếc máy bay mất tích. (Nguồn: EPA)
[links()]Một chiếc máy bay Hercules của Không quân Indonesia cũng phát hiệt một vết mờ dưới nước giống với hình dáng chiếc máy bay mất tích. Indonesia đã cử 11 thợ lặn tới khu vực nghi chiếc máy bay QZ 8501 của AirAsia mất tích.

Vào lúc 14 giờ 30 tại cuộc họp báo Trung tâm thông tin khẩn cấp ở sân bay Juanda, đại diện Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia (Basarna) cho biết họ đã chuyển các túi đựng thi thể tới Pangkalan Bun để chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất.

Trong ngày tìm kiếm thứ ba, 30/12, sau khi có thông tin về việc trực thăng của Không quân Indonesia phát hiện thấy hai vết dầu loang trên mặt biển Java gần đảo Belitung và máy bay tìm kiếm của Australia thông báo phát hiện thấy một đối tượng “đáng ngờ” ở gần đảo Nangka ngoài khơi vùng biển ở Trung Kalimantan, và điểm này cách 700 hải lý (1.120 km) kể từ nơi chiếc QZ 8501 bị mất liên lạc, các lực lượng tìm kiếm và cứu hộ của Indonesia và các nước tham gia đã tăng cường hoạt động tìm kiếm tại các khu vưc này.

"Đại diện lực lượng Không quân Indonesia tham gia tìm kiếm Agus Dwi Pủtanto vừa thông báo cho biết đã phát hiện thấy 10 vật thể lớn và một số vật thể nhỏ tại Pangkalan Bun, tỉnh Trung Kalimantan, được nghi là gống một số bộ phận trên máy bay như cánh cửa, cầu trượt thoát hiểm, hay áo phao và bè cứu hộ. 

Vị trí của các vật thể này cách vị trí máy bay QZ8501 bị mất liên lạc với mặt đất khoảng 10km.

Cũng tại đây nhân viên không thám, Trung úy Tri Prabowo trên chiếc Hercules C130 đã chụp các bức ảnh, trong đó có ảnh như có người đang vẫy tay, song sau khi kiểm tra trực tiếp bằng mắt thường thì có vẻ như là một thi thể đã bị trương.

Các tàu của Hải quân Indonesia tham gia tìm kiếm cũng đã tới địa điểm ở huyện Beliyu, phia bắc đảo Bangka nơi mà ngư dân phát hiện thấy hai mảnh vỡ có chiều dài 4m và 1m trên có màu sơn đỏ và đã báo cho cơ qua cảnh sát địa phưong. 

Các mảnh vỡ này đã đợc chuyển về để xác định xem có phải là của chiếc QZ 8501 hay không dân dụng Indonesia Djoko Mụatmodjo nói rằng ông tin những vật thể vừa được phát hiện thấy là của chiếc QZ 8501./.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều