Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản và lãnh đạo các tập đoàn Nga

10:05, 09/05/2015

Ngay sau khi đến thủ đô Moskva dự lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại của nhân dân Nga, sáng 8-5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có các cuộc tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ghenady Zyuganov; lãnh đạo Tập đoàn Leanvest Group và Tập đoàn chế tạo tầu ngầm.

Ngay sau khi đến thủ đô Moskva dự lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại của nhân dân Nga, sáng 8-5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có các cuộc tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ghenady Zyuganov; lãnh đạo Tập đoàn Leanvest Group và Tập đoàn chế tạo tầu ngầm.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang va Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ziuganov
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang va Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ghenady Zyuganov.

Bày tỏ vui mừng được gặp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga Zyuganov cùng Chủ tịch nước xem lại những kỷ vật, thể hiện những tình cảm nồng ấm mà những người cộng sản Nga dành cho những người cộng sản và nhân dân Việt Nam anh em.

Chúc mừng nhân dân Việt Nam trước những ngày lễ lớn của dân tộc, trong đó có 85 năm Ngày thành lập Đảng, 40 năm Giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước, Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trên con đường xây dựng và phát triển đất nước. Chủ tịch Zyuganov nhấn mạnh rằng Đảng Cộng sản Liên bang Nga luôn ủng hộ chủ trương của Tổng thống và Chính phủ Nga trong việc tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam. Chủ tịch Zyuganov cho biết Đảng Cộng sản Liên bang Nga mới kết nạp thêm 25.000 đảng viên mới và luôn mong muốn tăng cường giao lưu với các đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ngài Varabov, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Leanvest Group. Ngài Varabov cùng lãnh đạo của Tập đoàn đã thông báo với Chủ tịch nước về các chương trình hợp tác của tập đoàn với đối tác Việt Nam và mong muốn Việt Nam tạo điều kiện trong việc chế biến và và xuất khẩu hải sản từ vùng Viễn Đông của Nga sang Việt Nam.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Lãnh đạo Tập đoàn chế tạo tầu ngầm của Nga. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển đầy thực chất của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt – Nga thời gian gần đây, đặc biệt là quan hệ hợp tác kỹ thuật quân sự giữa hai nước không ngừng được tăng cường và nâng lên tầm cao mới.

Sau đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng phu nhân và các thành viên Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới đặt hoa tại Tượng đài Bác ở thủ đô Moskva.

Chiều 8-5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Tổ hợp đa chức năng Hà Nội- Moskva (Incentra) và gặp mặt thân mật và nói chuyện với bà con Việt Kiều đang làm ăn sinh sống tại Incentra.

Gặp mặt bạn bè Nga, Hội Cựu chiến binh, Hội Hữu nghị Việt – Nga tại Incentra, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng, xúc động được gặp các đồng chí và các bạn Nga, những người đã cống hiến những năm tháng tuổi thanh xuân của mình cho cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam.

Đến Nga để dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định thắng lợi của nhân dân Liên Xô trong cuộc chiến tranh giữ nước đã mở ra con đường giải phóng các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới, cổ vũ nhân dân các nước, trong đó có người dân Việt Nam, vùng lên chống ách áp bức của chủ nghĩa thực dân, phát xít quân phiệt để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Cuộc Chiến tranh vệ quốc vĩ đại của nhân dân Liên Xô đã có những đóng góp to lớn cho nền hòa bình toàn thế giới. Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ những hy sinh to lớn mà nhân dân Liên Xô, trong đó có nhân dân Nga, đã trải qua. Lịch sử cần được tôn trọng và chuyển tải trung thực cho các thế hệ đi sau. 70 năm đã trôi qua nhưng những bài học lịch sử của cuộc chiến tranh chống chủ nghĩa phát xít vẫn giữ nguyên giá trị.

(Theo TTXVN)

 

Tin xem nhiều