Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế của Diễn đàn APEC

11:11, 16/11/2015

Chiều 16-11, Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế lần thứ 27 của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) đã khai mạc tại thủ đô Manila của Philippines, với sự đồng chủ toạ của Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Albert del Rosario và Bộ trưởng Thương mại Philippines Gregory L. Domingo.

Chiều 16-11, Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế lần thứ 27 của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) đã khai mạc tại thủ đô Manila của Philippines, với sự đồng chủ toạ của Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Albert del Rosario và Bộ trưởng Thương mại Philippines Gregory L. Domingo. Tham dự có các bộ trưởng ngoại giao và kinh tế của 21 nền kinh tế thành viên. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị ở Manila, Philippines ngày 16/11. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Toàn cảnh hội nghị ở Manila, Philippines ngày 16/11. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC), đồng Chủ tịch Tổng thư ký Hội đồng hợp tác kinh tế Thái Bình Dương (PECC), Tổng thư ký ASEAN, đại diện Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và Diễn đàn các quốc đảo Thái Bình Dương (PIF) tham dự hội nghị với tư cách khách mời. Trước phiên khai mạc, các bộ trưởng đã dành 1 một phút mặc niệm những nạn nhân trong các vụ thảm sát ở Paris tối 13-11.

Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế lần thứ 27 sẽ tiếp tục họp trong ngày 17-11 nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy các ưu tiên của năm APEC 2015 và hoàn tất chuẩn bị nội dung cho Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 23, được tổ chức từ ngày 18 đến19-11 tới.

(Theo AP)

Tin xem nhiều