Báo Đồng Nai điện tử
En

Binh sỹ Bỉ và các nước láng giềng tập trận chung tại bờ biển

11:05, 31/05/2016

Ngày 30/5, hơn 700 binh sỹ Bỉ, Đức, Hà Lan, Anh đã tiến hành diễn tập quân sự chung tại bờ biển của Bỉ.

Ngày 30/5, hơn 700 binh sỹ Bỉ, Đức, Hà Lan, Anh đã tiến hành diễn tập quân sự chung tại bờ biển của Bỉ.

Binh sỹ Bỉ. (Nguồn: RT)
Binh sỹ Bỉ. (Nguồn: RT)

Trong số này có 240 binh sỹ Bỉ cùng các binh sỹ thuộc biệt đội nhảy dù và lực lượng đặc biệt.

Cuộc diễn tập này còn có sự tham gia của 4 máy bay C-130, 3 máy bay phản lực và 3 tàu chiến.

Mục đích của hoạt động này là kiểm tra các thủ tục thanh lọc và hồi hương công dân từ một quốc gia xảy ra chiến tranh. Tình huống diễn tập là đột nhập vào một tòa nhà ở cảng Anvers, đảm bảo an toàn khu vực này sau đó đưa những người hồi hương vào tòa nhà một cách an toàn.

Theo Đại tá Peter De Vogelaere, chỉ huy trưởng Lữ đoàn bộ binh hạng nhẹ của Bỉ, mục tiêu của cuộc diễn tập quốc tế này không phải là can thiệp tách các bên tham chiến mà là đột nhập vào một nơi có công dân của mình, đảm bảo an toàn cho họ và sau đó đưa họ tới một địa điểm an toàn để hồi hương.

Cuộc diễn tập là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của quân đội nên đòi hỏi phải luyện tập thường xuyên. Mỗi năm quân đội Bỉ phải tiến hành vài cuộc tập luyện như thế này. Đây là lần đầu tiên quân đội Bỉ tiến hành diễn tập với sự tham gia của quân đội các nước láng giềng.

Hồi năm 1994, binh sỹ Bỉ đã phải hồi hương công dân của mình ở Rwanda trong cuộc nội chiến ở quốc gia này, trong đó 10 nhân viên gìn giữ hòa bình của Bỉ đã bị sát hại.

Năm 1997, quân đội Bỉ cũng chuẩn bị sẵn sàng can thiệp tại Cộng hòa dân chủ Congo nhưng cuối cùng chiến dịch đã không diễn ra.

TTXVN/Vietnam+

Tin xem nhiều