Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỹ phản ứng thờ ơ trước thông điệp của Triều Tiên

08:03, 30/03/2021

Nhà Trắng vừa phát đi thông tin Tổng thống Mỹ Joe Biden không có ý định gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Đây có thể là phản ứng không được phía Triều Tiên chờ đợi sau khi Bình Nhưỡng "bắn tiếng" đến Washington qua vụ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn chiến thuật mới hôm 25-3 vừa qua.

Nhà Trắng vừa phát đi thông tin Tổng thống Mỹ Joe Biden không có ý định gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Đây có thể là phản ứng không được phía Triều Tiên chờ đợi sau khi Bình Nhưỡng “bắn tiếng” đến Washington qua vụ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn chiến thuật mới hôm 25-3 vừa qua.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tuyên bố cách tiếp cận của Tổng thống Joe Biden về vấn đề Triều Tiên sẽ khác và việc gặp gỡ nhà lãnh đạo Kim Jong-un không nằm trong ý định của ông Biden. Mỹ trước đó khẳng định vụ thử đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ, nhưng Washington vẫn mong muốn thúc đẩy ngoại giao với Bình Nhưỡng. Có thể thấy, cách tiếp cận của ông Biden khác người tiền nhiệm là không tìm cách xúc tiến các cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều, nhưng cũng không phản ứng quá cứng rắn.

Kể từ khi ông Joe Biden trở thành Tổng thống Mỹ, Bình Nhưỡng đã nhiều lần phát đi thông điệp nhằm thu hút sự chú ý của Washington. Tại Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên hồi tháng 1-2021, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định Triều Tiên để ngỏ cánh cửa cho đối thoại, song Mỹ cần phải từ bỏ chính sách thù địch với nước này.

Không nhận được tín hiệu phản hồi tích cực nào từ Washington, Bình Nhưỡng quay lại sử dụng “chiêu thức cũ” - bắn thử tên lửa và lên tiếng chỉ trích Mỹ và các đồng minh trong khu vực. Trước sự “thờ ơ” của Tổng thống Biden, nhiều khả năng Triều Tiên sẽ đưa ra những “phép thử” nặng ký hơn trong thời gian tới. 

       Quốc Trung

Tin xem nhiều