Báo Đồng Nai điện tử
En

Ronaldinho giành Quả bóng vàng châu Âu năm 2005

05:11, 29/11/2005

Đêm qua, Ronaldinho đã hoàn tất hat-trick các danh hiệu lớn khi nhận Quả bóng vàng châu Âu 2005 với 225 điểm, áp đảo Lampard (148) và Gerrard (142).

Ronaldinho nhận Quả bóng vàng.

Đêm qua, Ronaldinho đã hoàn tất hat-trick các danh hiệu lớn khi nhận Quả bóng vàng châu Âu 2005 với 225 điểm, áp đảo Lampard (148) và Gerrard (142). Trước đó, tiền đạo này đã có 2 danh hiệu: Cầu thủ hay nhất FIFA 2004 và Cầu thủ hay nhất trong năm của FIFPro (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp).

Trong mùa bóng 2004-05, ngôi sao tấn công 25 tuổi này là nhân tố chủ chốt trong chiến dịch chinh phục vô địch La Liga với CLB Barcelona và Confederations Cup với ĐTQG Brazil. Ronaldinho đã trở thành người Brazil thứ 3 được tạp chí France Football trao Quả bóng vàng châu Âu, sau Ronaldo (1997, 2002) và Rivaldo (1999).

Để có được vinh dự này, Ronaldinho đã vượt qua 2 ứng cử viên nặng ký người Anh là Lampard và Gerrard. Trong khi đó, người chiến thắng ở cuộc đua năm ngoái, Shevchenko chỉ về thứ 5, sau cả tiền đạo CLB Arsenal, Thiery Henry. Quả bóng vàng châu Âu là danh hiệu được tạp chí France Football trao cho cầu thủ nào nhận được nhiều sự ủng hộ nhất của 52 nhà báo thể thao hàng đầu châu Âu.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải có sự góp mặt của một số cầu thủ từng đoạt Quả bóng vàng châu Âu, Ronadinho xúc động: "Đây là một giấc mơ đã thành sự thật. Khi thấy tên mình trong danh sách những cầu thủ hay nhất châu Âu, được đứng cạnh hai thần tượng Rivaldo và Ronaldo, tôi biết mình đã nhận được một vinh dự lớn. Điều đó sẽ tạo cho tôi một một động lực lớn để phấn đấu và cố gắng để đạt được những thành công như họ".

Sự khôn ngoan, tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật cá nhân siêu đẳng đã giúp cho cầu thủ đang khoác áo Barcelona trở thành một trong trong những tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới. Anh bộc bạch: "Chúa đã ban phúc cho tất cả chúng ta. Một số người có năng khiếu viết văn, một số khác có thể khiêu vũ. Với tôi, Người đã cho tôi kỹ năng chơi bóng và nhờ đó tôi mới có được ngày hôm nay. Tôi có cơ hội được chơi bóng, điều mà tôi thích nhất. Tôi có thể cùng lúc làm cho mọi người hài lòng còn tôi thì được tận hưởng chính mình".

Chưa kể tới những đóng góp to lớn trong chức vô địch La Liga và Confederations Cup của Barca và ĐT "Vàng - Xanh" mùa giải năm ngoái, sự xuất sắc của Ronaldinho ở mùa bóng này cũng đủ giúp anh giành được rất nhiều điểm so với Frank Lampard và Gerrard trong cuộc đua giành danh hiệu lớn nói trên. Bàn thắng từ chấm phạt đền trong trận thắng hủy diệt 4-1 trước Racing Santander chủ nhật vừa rồi là bàn thứ 9 của "vũ công samba" này chỉ sau 12 trận ở mùa giải 2005/06, ngang với thành tích trong cả mùa bóng trước.

Cách đây 10 ngày, những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của tiền đạo này khi cùng Barca vượt qua kình địch Real đã khiến ngay cả những cổ động viên của đội bóng Hoàng gia phải đứng dậy vỗ tay thán phục. Đây là điều mà trước Ronaldinho, chỉ có Diego Maradona làm được trong lịch sử 229 "trận cầu siêu kinh điển". Anh cũng là một nhân tố chủ chốt giúp ĐTQG Brazil về thứ nhất ở vòng loại World Cup 2006 khu vực Nam Mỹ, và là chân sút hàng đầu của Brazil trong chiến dịch này với 10 bàn thắng.

Kết quả bình chọn Quả bóng vàng 2005 của tạp chí France Football

Tin xem nhiều