Báo Đồng Nai điện tử
En

Sống lại ký ức 1 năm trước

10:04, 11/04/2014

V.League 2013, sau trận thua nặng nề 1-4 ở vòng 2, ngày 16-6 vòng 12, Đồng Nai trở về sân nhà tiếp lại Thanh Hóa. Khi ấy đội khách đang đứng thứ 6, hơn chủ nhà (thứ 9) 5 điểm.

V.League 2013, sau trận thua nặng nề 1-4 ở vòng 2, ngày 16-6 vòng 12, Đồng Nai trở về sân nhà tiếp lại Thanh Hóa. Khi ấy đội khách đang đứng thứ 6, hơn chủ nhà (thứ 9) 5 điểm.

Bất chấp cơn mưa tối trời bắt đầu 2 tiếng rưỡi trước trận đấu và rả rích cho đến tận giờ bóng lăn, hơn 5 ngàn CĐV Thanh Hóa đã trống giong cờ mở vào sân từ rất sớm, nhuộm vàng cả khán đài D và tràn sang cả một cánh của khán đài B, đối đáp với dàn CĐV chủ nhà, hâm nóng bầu không khí trên sân từ 30 phút trước giờ bóng lăn. Và suốt hơn 90 phút của trận đấu, bất chấp trời mưa lạnh, cầu trường vẫn tỏa ra sức nóng hầm hập bởi sự không ngừng hò hét, cổ vũ cực kỳ sôi động của dàn đồng ca đôi bên. Chính bầu không khí vô cùng tuyệt vời, đậm đặc tinh thần màu cờ sắc áo địa phương trên khán đài ấy đã truyền nhiệt xuống những đôi chân cầu thủ 2 đội làm nên một trận đấu vô cùng sôi nổi, kịch tính, có thể xếp vào hàng hấp dẫn nhất của V.League.

Đồng Nai mất một lúc 3 ngoại binh (trung vệ Van Bakel bị treo giò, Thierry bệnh, còn Henry về nước làm nhiệm vụ cho ĐTQG), còn Thanh Hóa Nastja Ceh bị treo giò. Trời mưa sân trơn nhưng trận đấu diễn ra cực kỳ sôi động. Sóng gió vừa nổi lên trước khung thành của đội này, lập tức chuyển sang cầu môn đối diện, với vô số những tình huống nguy hiểm và kịch tích. Phút 37, cả cầu trường nổ tung với pha phối hợp cực hay dẫn đến bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà do công của Đình Hiệp. Phút 55, Mạc Hồng Quân sút tung lưới Đồng Nai nhưng bị trọng tài từ chối. Dù vậy phút 72 Thanh Hóa cũng san bằng được tỷ số từ pha đánh đầu cận thành của Abass. Chỉ 3 phút sau bàn gỡ này, Đồng Nai mất bàn thắng 100% khi Nguyễn Rodgers đẩy bóng qua thủ môn Tô Vĩnh Lợi từ từ lăn vào cầu môn trống, nhưng đúng phút cuối cùng lại vướng vũng nước dừng ngay trên vạch cầu môn. Tuy nhiên, 1 phút trước khi hết giờ đấu chính thức, trung vệ Thanh Hóa phạm lỗi trong vùng cấm và Victor đã mang về chiến thắng quyết định 2-1 trên chấm 11m cho Đồng Nai. Tan trận, hầu như tất cả khán giả Đồng Nai bên khán đài B đều nán lại để chào đón tung hô các cầu thủ nhà, còn các CĐV Thanh Hóa cũng không rời sân vì không đứng lên nổi ra về.

Những nhân vật chính làm nên trận đấu đầy cảm xúc ấy của cả đôi bên nay đều đã không còn. Sau Henry, Thanh Vân tuần rồi, chiều nay sân Đồng Nai lại đón một “người cũ” trở về, bên kia chiến tuyến: trung vệ van Bakel, ngoại binh chỉ thi đấu đúng một mùa nhưng được các CĐV mến mộ nhất. Chưa đầy 1 năm nhưng đã có quá nhiều “vật đổi sao dời”, nhưng chiều nay những ký ức đẹp sẽ có dịp sống lại, chí ít là trên khán đài.

Đ.K

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều