Báo Đồng Nai điện tử
En

U19 Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước U21 Brunei

04:08, 16/08/2014

Những sai lầm ở hàng thủ và khả năng tận dụng kém cỏi của hàng công đã buộc U19 Việt Nam chia điểm trong trận hòa 2-2 với đội chủ nhà U21 Brunei ở lượt trận thứ tư bảng B Giải U-22 Đông Nam Á 2014 - Cúp Hassanal Bolkiah 2014 diễn ra tối qua 15/8.

Những sai lầm ở hàng thủ và khả năng tận dụng kém cỏi của hàng công đã buộc U19 Việt Nam chia điểm trong trận hòa 2-2 với đội chủ nhà U21 Brunei ở lượt trận thứ tư bảng B Giải U-22 Đông Nam Á 2014 - Cúp Hassanal Bolkiah 2014 diễn ra tối qua 15/8.

 
Kết quả hòa thật sự tiếc nuối cho các học trò của HLV người Pháp Guillaume khi U19 VN 2 lần vượt lên dẫn trước ngay đầu mỗi hiệp và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển thành bàn thắng. Trọng tài người Lào Phongsanit cũng có không ít tình huống thổi thiên vị cho đội chủ nhà U-21 Brunei.

Trước sức ép của khoảng 20.000 khán giả chủ nhà, U-19 VN vẫn thi đấu rất tự tin và triển khai tấn công tốt. Kết quả là mới phút thứ 9, U-19 VN đã có bàn thắng mở tỉ số 1-0 do công của tiền vệ Hồng Duy. Tuy nhiên đến phút 34, tỉ số lại cân bằng 1-1 sau pha sút phạt trực tiếp của tiền đạo 24 tuổi Adi Said. Ở tình huống này, thủ môn Minh Toàn đã hơi giật mình và bắt hụt bóng.

Dù vậy, khi hiệp hai bắt đầu được ba phút, tiền vệ Thanh Tùng lại tiếp tục đưa U-19 VN dẫn trước 2-1 sau pha đi bóng qua hai hậu vệ Brunei rồi dứt điểm tung lưới thủ môn Azman Noor (30 tuổi). Tuy nhiên đến phút 76, lại là Adi Said ghi bàn cân bằng 2-2 sau pha băng xuống phá bẫy việt vị.

Lẽ ra tỉ số sẽ còn cao hơn nữa nếu như U-19 VN kết thúc chính xác hơn và đặc biệt là trọng tài công bằng hơn. Một mình Văn Toàn có ít nhất hai tình huống đối mặt với thủ môn Azman Noor nhưng đều kết thúc không thành công. Còn trọng tài biên thì nhiều tình huống đã phất cờ không chính xác trong những pha tấn công của U-19 VN với lỗi việt vị hoặc phạm lỗi.

Cầu thủ Văn Toàn ôm đầu nuối tiếc sau trận hòa
Cầu thủ Văn Toàn ôm đầu nuối tiếc sau trận hòa

Sau trận đấu, HLV Guillaume Graechen nói: “Tôi rất thất vọng với kết quả này. Bởi đúng ra chiến thắng đã thuộc về chúng tôi. Các cầu thủ U-19 VN đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu, nhưng các chân sút lại kết thúc không tốt. Trọng tài biên đã phất cờ không đúng trong nhiều thời điểm, và có vẻ như ông ấy không muốn cho chúng tôi giành chiến thắng”.

Hòa trận đấu này nhưng HLV Guillaume Graechen vẫn tin tưởng U-19 VN sẽ giành vé vào bán kết. Ông nói: “Tôi tin tưởng U-19 VN sẽ giành vé vào bán kết và sẽ quyết thắng U-21 Campuchia trong trận cuối”.

Trong khi đó HLV đội chủ nhà U-21 Brunei Kwon Oh-son không giấu được niềm vui và sự hài lòng với kết quả mà các cầu thủ Brunei đạt được.

HLV Kwon Oh-son phát biểu: “Cho dù trận đấu kết thúc với tỉ số hòa nhưng tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Họ đã có một trận đấu rất khó khăn trước đối thủ mạnh U-19 VN và đã chơi rất tốt bất chấp chỉ có một ngày nghỉ ngơi. Các cầu thủ Brunei chỉ tung ra được ba cú dứt điểm nhưng điều đó không có nhiều ý nghĩa khi chúng tôi ghi được 2 bàn thắng. Trận hòa này là rất quan trọng với chúng tôi để nuôi hy vọng tranh vé vào bán kết”.

Trong khi đó, quản lý đội U-21 Brunei là Hj Hj Feisal Eusoff ngoài việc hết lời ca ngợi các cầu thủ Brunei còn không quên tri ân Quốc vương Hassanal Bolkiah và sự ủng hộ của người hâm mộ. Brunei Times dẫn lời ông Hj Hj Feisal Eusoff: “Các cầu thủ Brunei đã rất mệt mỏi bởi họ chỉ có một ngày nghỉ trước trận gặp VN. Tuy nhiên, tôi dành cho họ những lời khen tuyệt vời nhất vì đã chơi rất tốt trong ngày hôm nay. Các cầu thủ đã nhận được nguồn động lực và truyền cảm hứng từ Quốc vương. Chúng tôi cảm ơn người hâm mộ đã đến sân đông đảo. Hy vọng họ sẽ tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi ở trận đấu cuối cùng gặp Malaysia”.

Ở lượt trận cuối, trong khi U-19 VN quyết chiến với Campuchia thì chủ nhà U-21 Brunei sẽ buộc phải thắng Malaysia để nuôi hy vọng vào bán kết.

Sau bốn trận đấu, U-19 VN có cùng 7 điểm với U-21 Malaysia và U-21 Brunei. Ở bảng B, U-19 VN và U-21 Brunei đã đá bốn trận. Xếp hạng tạm thời của bảng B: 1. U-19 VN (7 điểm); 2. U-21 Brunei (7 điểm); 3. U-21 Malaysia (7 điểm); 4. U-21 Campuchia (6 điểm); 5. U-19 Indonesia (1 điểm); 6. U-21 Singapore (0 điểm).

Chiều nay (16-8), hai trận còn lại của lượt thứ tư bảng B diễn ra giữa U-21 Campuchia - U-19 Indonesia và U-21 Singapore - U-21 Malaysia. U-19 VN muốn giành vé vào bán kết buộc phải thắng U-21 Campuchia ở lượt trận cuối vào ngày 18-8.

Cũng tối qua, U19 Thái Lan đã giành chiếc vé còn lại bảng A (sau U19 Myanmar) vào bán kết sau khi đá bại U21 Lào 3-1 ở lượt trận thứ 4.

Sau trận thua có phần bất ngờ 2-3 trước U-19 Myanmar trong ngày ra quân, U-19 Thái Lan cho thấy họ càng đá càng hay và sẽ là đối thủ đáng gờm, thách thức phần còn lại của giải đấu.

Trong cuộc đọ sức với U-21 Lào, các cầu thủ trẻ của Thái Lan đã có một hiệp 1 tương đối khó khăn khi để Xaisongkham Champathong ghi bàn đưa Lào vươn lên dẫn trước chỉ sau 15 phút bóng lăn. Thế nhưng, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ, đội bóng xứ Chùa vàng cũng có được điều mình muốn với bàn thắng san bằng cách biệt của Montree Promsawat ở phút 37.

Tuy vậy, U-19 Thái Lan chỉ có thể kết liễu đối thủ U-21 Lào trong 10 phút cuối trận khi lần lượt Boonkerd Chaiyasin (phút 76) và Nopphon Phonkan (phút 87) ghi hai bàn thắng giúp Thái Lan giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

U19 Thái Lan (áo xanh) giành quyền vào bán kết
U19 Thái Lan (áo xanh) giành quyền vào bán kết
Với kết quả này, U-19 Thái Lan tạm vươn lên xếp nhất bảng A khi có trong tay 9 điểm (cùng điểm với U-19 Myanmar nhưng hơn chỉ số phụ) sau 4 trận đấu và giành tấm vé thứ 2 của bảng này vào bán kết. Trong khi đó, Lào chỉ có 1 điểm sau ba trận (hòa 2-2 với Philippines) chấp nhận vị trí thứ 4. Ở trận đấu diễn ra sau đó, U-21 Philippines đá bại U-21 Đông Timor 3-1 để tạm vươn lên xếp vị trí thứ 3.

Sau bốn lượt trận, cục diện của bảng A coi như đã ngã ngũ. Lượt trận cuối cùng của bảng đấu này (diễn ra lúc 19g15 ngày 17-8) chỉ còn ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng. Lợi thế đang thuộc về U-19 Myanmar khi ở lượt trận cuối họ chỉ cần 1 điểm trước U-21 Philippines là đoạt ngôi nhất bảng.

Xếp hạng tạm thời bảng A: 1. Thái Lan (9 điểm, 4 trận, hiệu số: +8) 2. Myanmar (9 điểm, 3 trận, hiệu số: +4). 3. Philippines (4 điểm, 3 trận). 4. Lào (1 điểm, 3 trận). 5. Đông Timor (0 điểm, 3 trận).

(Ng.Khôi)

 

Tin xem nhiều