Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng áp chót V.League: Sẽ hạ màn sớm?

09:08, 01/08/2014

Một kịch bản mà các nhà tổ chức không mong muốn nhưng hoàn toàn có thể xảy ra, đó là ngôi đầu và cuối của V.League 2014 sẽ ngã ngũ ngay sau vòng 23 chiều mai 3-8.

Một kịch bản mà các nhà tổ chức không mong muốn nhưng hoàn toàn có thể xảy ra, đó là ngôi đầu và cuối của V.League 2014 sẽ ngã ngũ ngay sau vòng 23 chiều mai 3-8. Gần như chắc chắn An Giang bất khả chiến thắng tại xứ Thanh, trong điều kiện bình thường vốn đã khó (khi Thanh Hóa vẫn còn mục tiêu giành HCĐ), huống hồ trong tình cảnh tân binh miền Tây Nam bộ hiện như rắn mắt đầu. Việc HLV Nhan Thiện Nhân từ chức để thay bằng ông Thái Tuấn, ngoài hệ quả từ cú “sốc” sau trận đấu với Than QN, chẳng qua là giải pháp đối phó với án kỷ luật của VFF để An Giang không lâm vào cảnh chẳng còn ai chỉ đạo trên sân trong 2 trận còn lại, khi cả trợ lý HLV Châu Hồng cũng bị kỷ luật. Chưa hết, đội khách còn mất đến 3 trụ cột, trong đó chỉ còn 1 thủ môn duy nhất của đội U.19. Nếu An Giang không thể tìm được trọn vẹn 3 điểm, suất đi play-off sẽ chính thức thuộc về họ bất chấp kết quả của ĐTLA cũng như lượt cuối ra sao.

Vòng 23, 17giờ chủ nhật 3-8: ĐTLA - B.Bình Dương (lượt đi 1-3 - VTV2, BĐTV, BTV2), Hải Phòng - Than QN (3-0 - VTC3HD), Thanh Hóa - An Giang (2-1 - TTTV), SHB.ĐN - HN T&T (0-2 - VTC3), SLNA - HAGL (1-3 - VTV6, TTTV-HD), Quảng Nam - Đồng Nai (1-5).

Một khi biết tin từ xứ Thanh, trong trận đấu cùng giờ tại đất Thủ, ĐTLA sẽ chẳng việc gì phải căng sức, tiếc 3 điểm với đội chủ nhà: chiến thắng cầm chắc cho B.BD! Và như thế chức vô địch sẽ được quyết định sớm ở... Đà Nẵng. Chỉ cần HN T&T sảy chân hòa, chiếc cúp cũng chính thức vào Nam. Bởi khi ấy B.BD sẽ có 48 điểm, còn T&T 45 điểm, cho dù trận cuối B.BD có thua SHB.ĐN và T&T thắng Thanh Hóa, 2 đội về đích bằng điểm thì B.BD vẫn giành ngôi vô địch nhờ hơn về chỉ số trong đối đầu trực tiếp (tỷ số 2 lượt là 4-4, nhưng B.BD có 2 bàn trên sân đối phương). Tất cả tùy thuộc vào thái độ thi đấu của SHB.ĐN hay chính xác hơn là ý muốn của “bầu” Hiển: để cho 2 “gà nhà” đá sòng phẳng như luôn khẳng định (có điều, đây mới là lần đầu tiên 2 “đứa con” của ông phải đối đầu trực tiếp nhau trong tình cảnh nhạy cảm éo le như thế) để rồi có thể “mất cả chì lẫn chài”, hay buộc phải hy sinh “một đứa” để đảm bảo an toàn giữ lại chiếc cúp cho “gia đình”(?) Quả là đau đầu, khó nghĩ cho Lê Huỳnh Đức và các học trò khi phải lựa chọn giữa bên tình bên lý, bởi đội bóng sông Hàn vẫn còn khả năng tranh chấp danh hiệu hạng 3, đặc biệt đây có thể là trận đấu cuối cùng trên sân Chi Lăng bởi sắp tới sân vận động có lịch sử 60 tuổi này sẽ được bàn giao để xây dựng một khu phức hợp thương mại - dịch vụ, nên người hâm mộ Đà thành rất muốn có một cuộc chia tay đầy ý nghĩa. Hãy chờ xem!

Trần Đỗ

 

 

 

 

Tin xem nhiều