Báo Đồng Nai điện tử
En

"Mệt quá cái đôi chân này"

10:10, 26/10/2014

Một lý giải thật kỳ quặc của HLV Phan Công Thìn khi cho rằng màn thể hiện kém thuyết phục của U.21 ở trận bán kết là do các cầu thủ của ông... suy giảm thể lực (!?).

Một lý giải thật kỳ quặc của HLV Phan Công Thìn khi cho rằng màn thể hiện kém thuyết phục của U.21 ở trận bán kết là do các cầu thủ của ông... suy giảm thể lực (!?). Thực tế, đây mới là trận thứ 3 của đội chủ giải (với các tuyển thủ Olympic dự Asiad là 6 trận), trong khi với 9/11 cầu thủ chính thức của U.19 HAGL khoác áo tuyển U.19, trận bán kết vừa qua đã là trận thứ 38 kể từ đầu năm đến nay và là trận đấu giải thứ 17 liên tiếp chỉ trong vòng 1 tháng rưỡi qua.

Với mật độ thi đầu dày đặc như vậy rõ ràng Công Phượng và các đồng đội đã quá tải. Ở một giải đấu tính cạnh tranh không quá quyết liệt và trình độ các đối thủ cũng không cao, như: U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, nhưng các tuyển thủ U.19 vẫn không thể hiện được đúng năng lực của mình. Ở trận bán kết họ cho thấy sự hơn hẳn các đàn anh U.21 về kỹ thuật cơ bản, khả năng kiểm soát bóng, độ khéo léo, tinh tế và cả tốc độ; nhưng sự thanh thoát, ngẫu hứng trong các pha phối hợp đã không còn nữa, các đôi chân không sao “bốc” lên được để giải quyết trận đấu. 2 bàn thắng trước U.21 Malaysia và Sydney hay 2 pha phối hợp bật tường sở trường để Công Phượng đối mặt cầu môn U.21 Báo Thanh Niên dứt điểm, đều là những sản phẩm đậm phẩm chất kỹ thuật, mang thương hiệu đặc trưng Học viện HAGL Arsenal JMG; nhưng giờ đây chỉ là những khoảnh khắc lóe sáng chứ không còn thường xuyên xuất hiện.

Sự quá tải thể hiện rất rõ trong trận bán kết khi rất nhiều lần các đồng đội di chuyển, chính lĩnh khoảng trống ở 2 cánh, bình thường sẽ lập tức một cú phóng bóng như đặt từ chân của bộ đôi tiền vệ trung tâm tài hoa, nhưng lần này dù quan sát thấy nhưng Tuấn Anh, Xuân Trường không sao thực hiện ngay đường chuyền, làm lỡ nhịp tấn công. Thể lực bị bào mòn khiến các cầu thủ dù rất giàu kỹ thuật, không còn sự linh hoạt, tốc độ trong di chuyển, xoay trở và ra quyết định.

Thế mà vì thành tích, ngay sau Giải U.21 quốc tế này 14 cầu thủ U.19 HAGL là sinh viên Trường đại học sư phạm TDTT TP.Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phải “cày” ở Giải sinh viên Đông Nam Á, một giải đấu cỏn con nhưng chúng ta lại “lấy dao giết trâu đi mổ gà”! Trong khi chỉ 1 tháng sau đó các cầu thủ này sẽ lần đầu tiên bước vào đấu trường V.League đầy khắc nghiệt.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều