Báo Đồng Nai điện tử
En

Anh thắng hủy diệt, Tây Ban Nha thua sốc

09:10, 10/10/2014

Với lợi thế sân nhà, đội tuyển Anh đã dễ dàng đè bẹp San Marino với tỉ số 5-0 để tiếp tục dẫn đầu bảng H vòng loại EURO 2016. Trong khi đó, Tây Ban Nha lại bất ngờ để thua 1-2 trên sân Slovakia…

Với lợi thế sân nhà, đội tuyển Anh đã dễ dàng đè bẹp San Marino với tỉ số 5-0 để tiếp tục dẫn đầu bảng H vòng loại EURO 2016. Trong khi đó, Tây Ban Nha lại bất ngờ để thua 1-2 trên sân Slovakia…

Anh đè bẹp San Marino ở Wembley

San Marino là đội tuyển quốc gia xếp hạng cuối cùng trong bảng xếp hạng gần nhất của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Bởi vậy, 3 điểm không phải vấn đề quá lớn với đội tuyển Anh, đội bóng đã đánh bại Thụy Sĩ 2-0 ở loạt trận ra quân. Cộng với lợi thế sân nhà, Tam sư đã dễ dàng vượt qua đội bóng miền đông bắc Italia với tỉ số 5-0.

Townsend và Rooney đều ghi bàn trong chiến thắng của đội tuyển Anh
Townsend và Rooney đều ghi bàn trong chiến thắng của đội tuyển Anh

Ở trận đấu này, HLV Roy Hodgson không hề có ý định giữ quân cho trận đấu sắp tới với Estonia. Bằng chứng là ông đã sử dụng đội hình mạnh nhất có thể với nhiều ngôi sao như Cahill, Jagielka, Henderson, Wilshere, Sterling, Rooney hay Welbeck.

Với lực lượng và đẳng cấp vượt trội, đội tuyển Anh dễ dàng chiếm thế áp đảo trước San Marino ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, trước đội hình thấp của đội khách, phải tới phút thứ 18, Tam sư mới tạo được cơ hội đầu tiên với cú sút ngoài vòng cấm của Wayne Rooney nhưng đã bị thủ thành Simoncini dễ dàng cản phá.

Trong thế trận một chiều, đội tuyển Anh bình tĩnh triển khai thế trận tấn công. Và tới phút 25, họ đã có được bàn thắng mở tỉ số từ một tình huống đá phạt góc. Trong nỗ lực tham gia tấn công, trung vệ Phil Jagielka đã đánh đầu tung lưới San Marino, đưa Tam sư vượt lên dẫn trước 1-0.

Kết quả thi đấu

Belarus (0-2) Ukraine

Macedonia (3-2) Luxembourg

Slovakia (3-2) Tây Ban Nha

Anh (5-0) San Marino

Lithuania (1-0) Estonia

Slovenia (0-1) Thụy Sĩ

Liechtenstein (0-0) Montenegro

Moldova (1-2) Áo

Thụy Điển (1-1) Nga

Bàn mở tỉ số đã giúp đội tuyển Anh giải tỏa sức ép tâm lí. Bởi vậy, trong thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà thi đấu hiệu quả hơn hẳn. Liên tiếp các cơ hội nguy hiểm đã được đội quân áo trắng tạo ra trước cầu môn San Marino. Trong đó, đáng tiếc nhất phải kể tới cú dứt điểm đưa bóng dội xà ngang của Welbeck ở phút 42.

Đang nuối tiếc về cơ hội bị bỏ lỡ, đội tuyển Anh đã được hưởng 1 quả phạt đền sau khi Rooney bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đích thân chân sút của Man Utd thực hiện cú sút mẫu mực, nhân đôi cách biệt cho Tam sư.

Đầu hiệp 2, HLV Roy Hodgson đã đưa ra 2 sự thay đổi người liên tiếp khi tung Lallana và Chamberlain vào sân thay Sterling và Henderson. Một trong 2 sự thay đổi người của Tam Sư, Chamberlain đã lập tức tỏa sáng với pha cướp bóng bên hành lang phải, trước khi căng ngang để Welbeck nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 49.

Trước đối thủ quá yếu, đội tuyển Anh vẫn chơi hoàn toàn lấn lướt và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Phút 63, Tam sư đã chọc thủng lưới San Marino lần thứ 4 nhưng bàn thắng không được công nhận do Lallana bị thổi phạt việt vị.

Tuy vậy, khán đài sân Wembley không quá nuối tiếc bởi chỉ trong vòng 5 phút, từ phút 72 tới 77, đội tuyển Anh đã ghi thêm 2 bàn thắng nữa. Đầu tiên là cú sút hiểm hóc ngoài vòng cấm của Andros Townsend, người được tung vào sân thay Welbeck ở phút 66. Tiếp đến là cú dứt điểm ở góc hẹp của Rooney, khiến bóng đập người một hậu vệ San Marino lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Simoncini.

Giành chiến thắng 5-0, đội tuyển Anh tiếp tục dẫn đầu bảng H vòng loại EURO 2016 với 6 điểm sau 2 trận ra quân. Trong khi đó, Thụy Sĩ lại bất ngờ để thua 0-1 trên sân Slovenia.

Đội hình thi đấu

Anh: Hart, Chambers, Cahill, Jagielka, Gibbs, Henderson (Oxlade-Chamberlain 46’), Wilshere, Milner, Sterling (Lallana 46’), Welbeck  (Townsend 66’), Rooney.

San Marino: Simoncini; Palazzi (Buscarini 74’), F.Vitaioli, Della Valle, Brolli, Battistini; Hirsch, Tosi (Gasperoni 63’), Chiaruzzi, M.Vitaioli; Selva.

Tây Ban Nha ôm hận ở Zilina

Khác với đội tuyển Anh, Tây Ban Nha đã phải trải qua 90 phút đầy khó khăn ở Zilina trước Slovakia. Mặc dù chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn song La Roja không thể tận dụng. Hệ quả, họ đã bất ngờ bị đối phương đánh bại với tỉ số 2-1.

Tây Ban Nha rời Zilina với 2 bàn tay trắng
Tây Ban Nha rời Zilina với 2 bàn tay trắng

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Vicente Del Bosque đã sử dụng đội hình mạnh với nhiều ngôi sao như Casillas, Pique, Alba, Busquets, Fabregas, Silva, Iniesta hay Diego Costa. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, Tây Ban Nha chính là đội bóng chơi tốt hơn, tạo được cơ hội nguy hiểm hơn với cú đánh đầu của Diego Costa.

Sau đó 1 phút, tiền vệ Andres Iniesta lại khiến khung thành Slovakia chao đảo với cú sút xa ngoài vòng cấm. Đáng tiếc cho Tây Ban Nha là bóng lại đi chệch khung thành  Kozacik trong gang tấc.

Trong khi đang tìm đường vào khung thành Slovakia, Tây Ban Nha đã bất ngờ để lọt lưới ở phút 16. Juraj Kucka chính là người tạo nên sự khác biệt cho Slovakia với cú sút uy lực từ chấm đá phạt ngoài vòng cấm. Cú sút đi quá căng khiến thủ thành Casillas không thể ôm gọn dù đã chạm tay vào bóng.

Sau khi để thua, Tây Ban Nha tràn lên tấn công, gây sức ép vượt trội với tỉ lệ kiểm soát bóng đạt ngưỡng 70%. Tuy nhiên, do sự vô duyên của các chân sút, đội bóng áo đỏ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Trong đó, phải kể tới cú sút vọt xà của Raul Albiol ở phút 22. Cuối hiệp 1, Busquets và Diego Costa lại bị thủ thành Kozacik đánh bại.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục chơi lấn lướt và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, thủ thành Kozacik đã có màn trình diễn quá ấn tượng, trong đó phải kể tới pha cứu thua xuất thần trước cú sút của Diego Costa ngay trong vòng cấm ở phút 51.

Bất lực trong tấn công, HLV Del Bosque đã mạo hiểm rút trung vệ Albiol khỏi sân để thay thế bằng Pedro Rodriguez. Tuy vậy, cũng phải tới khi tung Paco Alcacer vào sân, Tây Ban Nha mới có được bàn gỡ hòa 1-1. Tiền đạo của Valencia chính là người đã quân bình tỉ số cho La Roja ở phút 82 sau khi nhận đường chuyền của Jordi Alba.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang! Chỉ 5 phút sau khi gỡ hòa, Tây Ban Nha đã bị Slovakia chọc thủng lưới lần thứ 2. Trong một tình huống phản công sắc sảo, tiền đạo vào sân thay người, Miroslav Stoch đã đánh đầu hạ gục Iker Casillas, nâng tỉ số lên 2-0 cho Slovakia.

Trong thời gian ít ỏi còn lại, Tây Ban Nha không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại đau đớn với tỉ số 1-2. Với thất bại này, thầy trò Del Bosque đã tụt xuống vị trí thứ 2 bảng C, nhường ngôi đầu bảng cho Slovakia, đội bóng đã có 6 điểm sau 2 trận ra quân.

Đội hình thi đấu

Slovakia: Kozacik, Hubocan, Durica, Skrtel, Pekarik, Weiss (Duris 54’), Hamsik, Kucka, Mak (Stoch 61’), Pecovsky, Pecovsky.

Tây Ban Nha: Casillas, Juanfran (Cazorla 81’), Pique, Albiol (Pedro 58’), Alba, Busquets, Fabregas, Koke, Silva (Alcacer 71’), Iniesta, Costa.

Theo VnMedia

 

 

Tin xem nhiều