Báo Đồng Nai điện tử
En

MotoGP 2014: Lịch sử cho anh em nhà Marquez

03:11, 13/11/2014

Bộ môn thể thao tốc độ nhất hành tinh chứng kiến lần đầu tiên hai anh em cùng vô địch hai thể thức khác nhau trong một mùa giải.

Bộ môn thể thao tốc độ nhất hành tinh chứng kiến lần đầu tiên hai anh em cùng vô địch hai thể thức khác nhau trong một mùa giải.
 
marquez-3847-1415866086.jpg

Alex, 18 tuổi và Marc, 21 tuổi hứa hẹn sẽ thống trị làng đua xe moto trong nhiều năm nữa. Ảnh: AFP.

Chặng cuối cùng của mùa giải MotoGP 2014 tại Valencia chứng kiến hai anh em Marc và Alex Marquez thiết lập những cột mốc mới.

Marc Marquez về nhất ở nội dung MotoGP và lập kỷ lục thắng nhiều chặng nhất trong một mùa giải với 13 chặng lên ngôi. Vào mùa 1997, tay đua Mick Doohan từng thắng 12 chặng và chưa ai vượt qua được thành tích này trước Marc Marquez. Trước đó tay đua sinh năm 1993 đã vô địch MotoGP 2014 sớm ba chặng và đây là chức vô địch thế giới thứ hai liên tiếp của anh.

Trong khi đó người em Alex Marquez phải chờ tới chặng đua cuối cùng ở Valencia để đăng quang thể thức Moto3. Alex về thứ ba tại Valencia, vừa đủ vượt lên trên đối thủ Jack Miller hai điểm ở bảng tổng sắp. Miller là người về nhất ở Valencia nhưng không đủ vượt mặt tay đua Tây Ban Nha.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử MotoGP có hai anh em cùng đoạt danh hiệu vô địch thế giới trong một mùa. Với việc Alex Marquez sẽ lên đua ở Moto2 mùa sau thì sớm muộn Marc Marquez cũng phải đối mặt em trai ở thể thức cao nhất là MotoGP.

Sự thăng tiến chóng mặt của bộ đôi anh em 9X người Tây Ban Nha làm nên nét hấp dẫn mới cho bộ môn tốc độ này. Sau thời kỳ thống trị của Valentino Rossi, làng đua xe hai bánh có thể chứng kiến ông hoàng mang họ Marquez.

Theo VnExpress

Tin xem nhiều