Báo Đồng Nai điện tử
En

Đêm "điên rồ" của bóng đá châu Âu

11:01, 26/01/2015

Cuối tuần qua thực sự là một đêm điên rồ trên các sân cỏ châu Âu khi chứng kiến hàng loạt trật tự đảo lộn, nhất là ở vòng 4 cúp FA của xứ sở sương mù.

Cuối tuần qua thực sự là một đêm điên rồ trên các sân cỏ châu Âu khi chứng kiến hàng loạt trật tự đảo lộn, nhất là ở vòng 4 cúp FA của xứ sở sương mù.

Được chơi trên sân nhà, trước đối thủ hạng nhì Bradford, những tưởng đội đầu bảng Premier League sẽ dễ dàng “làm gỏi” khi Cahill, Ramires đưa Chelsea dẫn trước 2-0. Nhưng pha lập công của Filipe, một cựu cầu thủ của đội trẻ Chelsea, ngay trước giờ nghỉ đã mở đầu cho cơn ác mộng của Mourinho. Hiệp II, Petr Cech thêm 3 lần thủng lưới nữa, The Blues thua ngược 2-4, bị loại khỏi cúp FA, tan giấc mơ “ăn 4”. Mourinho cho rằng đây là một trong những thất bại tồi tệ nhất trong sự nghiệp huấn luyện của ông.

Đội nhì bảng Ngoại hạng Man City cũng không khá hơn. Cũng chơi trên sân nhà trước đối thủ hạng dưới Middlesbrough, nhưng Man xanh để đối phương thắng 2 bàn trắng. Cùng tình cảnh, “hiện tượng” Southampton cũng ngậm ngùi rời cuộc chơi sau thất bại 2-3 trước Crystal Palace. Như vậy, cả 3 CLB đang dẫn đầu ở Premier League đều bị loại ở cúp FA, giải đấu lâu đời nhất thế giới. Ngoài ra Tottenham cũng thua đội chiếu dưới Leicester City 1-2 ngay trên sân White Hart Lane. Liverpool cũng chẳng thắng nổi và sẽ phải đá lại trên sân Bolton sau trận hòa 0-0.

Sự “điên rồ” lan sang cả Tây Ban Nha. Trong trận đấu vòng 19 Liga, Real Madrid thắng 2-1 trên sân Cordoba nhưng C.Ronaldo đã gây bão dư luận chỉ trích về hành vi nổi nóng đá vào người cầu thủ Edimar của Cordoba nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đây là thẻ đỏ thứ 9 trong sự nghiệp của Ronaldo. Tại Serie A, trung vệ Mexes của AC Milan còn “điên” hơn khi hết bóp cổ rồi kẹp cổ 2 cầu thủ chủ nhà Lazio trước khi buộc phải rời sân. Với thất bại 1-3 trước Lazio, Milan của Inzaghi vẫn chưa hề biết mùi chiến thắng trong năm 2015.

Quý Chánh

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích