Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội CĐV Đồng Nai phấn đấu giành danh hiệu

09:02, 12/02/2015

Theo tiêu chí của FIFA, trong sơ đồ 4-4-2 của bóng đá, báo chí - truyền thông và CĐV được coi là 2 "tiền đạo".

Theo tiêu chí của FIFA, trong sơ đồ 4-4-2 của bóng đá, báo chí - truyền thông và CĐV được coi là 2 “tiền đạo”.

CĐV Đồng Nai trong trận tiếp Hải Phòng tại vòng 7 vừa qua. Ảnh: HUY ANH
CĐV Đồng Nai trong trận tiếp Hải Phòng tại vòng 7 vừa qua. Ảnh: HUY ANH

Nhằm xây dựng, củng cố đội ngũ Hội CĐV các CLB theo hướng chuyên nghiệp hóa, tạo không khí cổ vũ sôi động, văn minh trong các trận đấu, từ V.League 2015 này lần đầu tiên VPF tổ chức bình chọn Hội CĐV xuất sắc nhất từng tháng (phần thưởng 20 triệu đồng). Đây là cơ sở để trao giải thưởng cho 3 Hội CĐV xuất sắc nhất cả mùa (giải nhất trị giá 100 triệu đồng). Hội CĐV Đồng Nai hội đủ 6 tiêu chí (có giấy phép thành lập, điều lệ hoạt động, cơ cấu tổ chức nhân sự, số lượng CĐV đăng ký chính thức tối thiểu 100 người, có trang phục Hội và website) để tham gia cuộc cạnh tranh này.

Bất chấp thành tích kém cỏi của đội nhà, ở trận đấu thứ 3 trên sân nhà của thầy trò HLV Trần Bình Sự tiếp Hải Phòng tại vòng 7 vừa qua, Hội CĐV Đồng Nai vẫn nhiệt tình sát cánh và cho thấy sự tiến bộ và chuyên nghiệp hẳn trong phong cách cổ vũ.

Việc chấm điểm Hội CĐV được tiến hành trong từng trận đấu cho cả CĐV chủ nhà lẫn đội khách căn cứ trên 6 phiếu của đại diện VPF (2 phiếu), BTC giải (3 phiếu) và 1 phiếu được tính theo điểm trung bình của các cơ quan truyền thông bình chọn.

Trong 5 tiêu chí chấm điểm, quan trọng và quyết định nhất là số lượng CĐV đến sân (là những CĐV mặc đồng phục, có tổ chức và được bố trí ở khu vực cổ vũ riêng, không tính khán giả bình thường). Đối với CĐV chủ nhà, để đạt số điểm tối đa 50 điểm phải có trên 2 ngàn người, với đội khách là trên 1 ngàn CĐV. Kế đến là các tiêu chí: trang phục của CĐV (đẹp, đồng đều 10 điểm), cờ CĐV (trên 10 cờ được 5 điểm), phong cách cổ vũ (nhiệt tình, liên tục, hát hò sôi nổi, thái độ văn minh sẽ đạt điểm tối đa 30 điểm) và hình thức cổ động ấn tượng, sáng tạo (tối đa 5 điểm). Căn cứ tổng hợp 6 phiếu bình chọn dựa trên 5 tiêu chí trên, BTC sẽ tính điểm bình quân Hội CĐV trong từng trận và từng tháng (chia cho số trận đấu trong tháng) và toàn giải.

Đây là cơ sở để các thành viên của Hội đặt mục tiêu phấn đấu ít nhất giành một danh hiệu Hội CĐV xuất sắc nhất tháng.

Trần Đỗ

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều