Báo Đồng Nai điện tử
En

Than QN ăn tết với ngôi đầu

11:02, 23/02/2015

Ăn tết Ất Mùi lớn nhất chắc chắn là thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa. Tận dụng thời cơ B.BD chưa thi đấu ở vòng 8 (do HN T&T bận chơi trận play-off AFC Champions League tại Hàn Quốc), với trận hòa 0-0 trước Hải Phòng và ĐTLA không thể giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước SHB.ĐN, "hiện tượng" Than QN đã đánh chiếm ngôi đầu bảng và sẽ nắm giữ ít nhất cho đến ngày 3-4 khi diễn ra trận đấu bù giữa B.BFD và T&T.

Ăn tết Ất Mùi lớn nhất chắc chắn là thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa. Tận dụng thời cơ B.BD chưa thi đấu ở vòng 8 (do HN T&T bận chơi trận play-off AFC Champions League tại Hàn Quốc), với trận hòa 0-0 trước Hải Phòng và ĐTLA không thể giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước SHB.ĐN, “hiện tượng” Than QN đã đánh chiếm ngôi đầu bảng và sẽ nắm giữ ít nhất cho đến ngày 3-4 khi diễn ra trận đấu bù giữa B.BFD và T&T. Đáng chú ý đây là lần đầu tiên đội bóng đất mỏ có điểm trong trận derby vùng Đông Bắc lại ngay trên sân láng giềng và trong thế 10 chống 11 suốt hơn 30 phút cuối (Hoàng Max bị 2 thẻ vàng). Cuộc lội ngược dòng thắng lợi trước Đồng Nai sau 2 lần bị dẫn trước, giúp Thanh Hóa cũng qua mặt B.BD và Hải Phòng để ăn tết với ngôi á quân. Với bàn thắng duy nhất của Phi Sơn trên sân Quảng Nam, SLNA cũng đã bắt kịp 14 điểm với ĐTLA.

Với thất bại này, QNK Quảng Nam đã tụt lại sau cả Đồng Tháp, HAGL và rơi xuống nhóm nguy hiểm. Trong khi đó, cú đúp của Công Phượng không chỉ giúp HAGL có trận hòa 2-2 trước Đồng Tháp mà còn giữ lại mùa xuân cho phố núi, hướng đến sự trưởng thành, cứng cáp hơn của “những đứa trẻ nhà bầu Đức” ở chặng đua còn lại.

Tiếc cho Đồng Nai, với việc XSKT Cần Thơ phơi áo nặng nề 0-4 trên sân S.Khánh Hòa, nếu bảo toàn được tỷ số 2-1 trong 10 phút cuối tại xứ Thanh, thầy trò HLV Trần Bình Sự đã tránh được những ngày tết nặng nề với vị trí chót giải.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều