Báo Đồng Nai điện tử
En

"Cưa" (điểm) Gỗ" rồi, "chặt Gạch" được không?

06:04, 25/04/2015

Dù đối thủ vừa trải qua 9 trận liên tiếp bất bại, đứng trên đến 7 bậc và hơn tới 12 điểm, nhưng Đồng Nai (ĐN) chưa từng ngán ngại ĐTLA, mà ngược lại 2 mùa liên tiếp, giải hạng nhất 2012 và V.League 2013, đội quân của HLV Trần Bình Sự toàn thắng cả 4 lần đối đầu, dù đá sân khách hay sân nhà.

Dù đối thủ vừa trải qua 9 trận liên tiếp bất bại, đứng trên đến 7 bậc và hơn tới 12 điểm, nhưng Đồng Nai (ĐN) chưa từng ngán ngại ĐTLA, mà ngược lại 2 mùa liên tiếp, giải hạng nhất 2012 và V.League 2013, đội quân của HLV Trần Bình Sự toàn thắng cả 4 lần đối đầu, dù đá sân khách hay sân nhà. Chỉ đến mùa giải năm rồi, ĐTLA mới tìm được trận hòa 1-1 trên sân nhà trong một trận đấu mà các cầu thủ đội khách bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn một cách “trời ơi”, khiến ông Sự bức xúc ước giá được xỏ giày vào sân. Còn trận lượt về tại Biên Hòa, ĐN thua 0-1 khi giải đã hạ màn và đội chủ nhà vừa trải qua cú sốc 6 cầu thủ nhúng chàm.

Đội quân của HLV Trần Bình Sự có tìm kiếm 1 chiến thắng trước ĐTLA?
Đội quân của HLV Trần Bình Sự có tìm kiếm 1 chiến thắng trước ĐTLA?

“Gạch” vừa chấm dứt chuỗi bất bại và sứt mẻ nghiêm trọng; cuộc gặp lại chiều nay là cơ hội không thể tốt hơn để ĐN đòi lại món nợ đó, đồng thời có chiến thắng thứ 2 trong giải tránh xa hơn vị trí đèn đỏ. Cuộc lột xác của ĐTLA từ đầu mùa gắn liền với sự trở lại của Giám đốc kỹ thuật Huỳnh Ngọc San - truyền nhân của HLV Calisto với “đặc sản” là lối đá phòng ngự phản công. Sau 10 vòng đấu, ĐTLA ghi được 13 bàn thắng - chỉ nhiều hơn 2 đột chót giải ĐN và Cần Thơ, nhưng mới để thủng lưới có 7 lần - ít thứ nhì giải, chỉ sau Hải Phòng (6 bàn). Có thể dễ dàng nhận ra sức mạnh chính của “Gạch” là từ việc xây chắc hàng thủ (do đó họ đã có tới 5/10 trận hòa). Tuy nhiên, “nội công” ấy lại sẽ suy giảm nghiêm trọng trước ĐN. Tuyến phòng ngự vững chắc của HLV Ngô Quang Sang tại Biên Hòa sẽ thủng lỗ chỗ bởi sự hao tổn lực lượng nghiêm trọng khi mất đến 4 vị trí quan trọng, trong đó có 3 trung vệ. Ngoài 2 tuyển thủ U.23 Hoàng Lâm và Phước Thọ cùng chấn thương chưa biết ngày trở lại, trung vệ Chí Công còn phải thụ án “phạt nguội” thêm 1 trận nữa, chiều mai trung vệ kỳ cựu Thanh Giang cũng không thể ra sân vì chiếc thẻ đỏ (2 thẻ vàng) trong thời gian bù giờ trận tiếp Than QN tuần rồi. ĐTLA giờ chỉ còn mỗi trung vệ trẻ Thanh Cường nên có thể buộc phải vá víu bằng cách kéo “lão tướng” Quang Thanh vào trung lộ.

Vấn đề là hàng công của ĐN có tận dụng được thời cơ suy yếu của đối phương. Sau trận này, lượt đi chỉ còn 2 vòng nữa và vòng tới ĐN phải làm khách trên sân SLNA đang có phong độ rất cao trước khi lại bước vào kỳ nghỉ “tránh” SEA Games kéo dài đến gần 1 tháng. Bây giờ chứ còn bao giờ để tìm kiếm 1 chiến thắng? Hy vọng Hải Anh sẽ có trận thứ 3 liên tiếp “nổ súng”, còn Nsi cứ tiếp tục... đá dở nhưng vẫn “duyên” ghi bàn.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều