Báo Đồng Nai điện tử
En

5 ngày nữa V.League trở lại: "Ghế nóng": Tít mù rồi lại vòng quanh

11:04, 06/04/2015

V.League 2015 mới chưa qua được 1/3 chặng đường nhưng sau quãng thời gian gián đoạn vì vòng loại U.23 châu Á, vòng 9 trở lại cuối tuần này sẽ chứng kiến 2 CLB thay tướng. Nếu trường hợp chia tay của HLV Nguyễn Văn Sỹ ở XSKT Cần Thơ không có gì ngạc nhiên bởi thành tích yếu kém của tân binh Tây đô - xếp áp chót, chỉ hơn Đồng Nai đúng 1 điểm, thì sự ra đi của HLV Vũ Quang Bảo ở Thanh Hóa lại hết sức bất ngờ.

V.League 2015 mới chưa qua được 1/3 chặng đường nhưng sau quãng thời gian gián đoạn vì vòng loại U.23 châu Á, vòng 9 trở lại cuối tuần này sẽ chứng kiến 2 CLB thay tướng. Nếu trường hợp chia tay của HLV Nguyễn Văn Sỹ ở XSKT Cần Thơ không có gì ngạc nhiên bởi thành tích yếu kém của tân binh Tây đô - xếp áp chót, chỉ hơn Đồng Nai đúng 1 điểm, thì sự ra đi của HLV Vũ Quang Bảo ở Thanh Hóa lại hết sức bất ngờ. Bởi đội bóng xứ Thanh đang trong top 3 và theo khẳng định của cả đôi bên, không hề có bất kỳ bất đồng, mâu thuẫn nào. Lý do duy nhất được phía ông Bảo đưa ra giải thích cho quyết định đột ngột của mình là vì lý do sức khỏe (bị sưng khớp). Tuy nhiên trong một diễn biến còn bất ngờ hơn, thay vì dành thời gian “chữa bệnh và cho gia đình” như ông nói, thì “cựu” HLV Thanh Hóa lại gần như ngay lập tức nhận lời vào tận miền Tây Nam bộ làm Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) cho Cần Thơ. Trong tình hình “dầu sôi lửa bỏng” đội bóng chuyên nghiệp phải lo chống xuống hạng, hẳn Cần Thơ chẳng lòng dạ nào bỏ tiền thuê GĐKT để đi lo “kế hoạch đào tạo trẻ và định hướng tương lai”. Do đó, chức danh là vậy nhưng mọi người thừa biết vai trò của ông Bảo ở đây sẽ tương tự như ông Lê Thụy Hải tại B.Bình Dương.

Nổi lên từ thành tích bất ngờ đưa đội bóng lính nhà nghèo Quân khu 4 lên V.League vào năm 2008, đây không phải là lần đầu tiên thuyền trưởng 60 tuổi, quê Nghệ An này đột ngột “bỏ thuyền” vì lý do sức khỏe. Chẳng đâu xa lạ, chính Cần Thơ cũng từng trong tình cảnh như Thanh Hóa bây giờ. Tại giải hạng nhất 2011, sau thất bại trước Đồng Nai, Cần Thơ rơi xuống vị trí thứ 10, dù là mới vòng 5 nhưng HLV Vũ Quang Bảo đã xin rời ghế nóng để trị bệnh (ngày ấy là vôi hóa cột sống cũng không vận động mạnh được). Gần nhất sau khi đưa QNK Quảng Nam thăng hạng và có một mùa dẫn dắt CLB ở V.League 2014, ông Bảo cũng bất ngờ chia tay để theo tiếng gọi của xứ Thanh, dù vẫn còn 1 năm hợp đồng.

Hẳn nhiên là Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ giận lắm: “Nếu anh ấy nói muốn nghỉ để đến Cần Thơ nhận lương cao hơn thì anh ấy cứ nói, việc gì phải lấy lý do sức khỏe, nghe nó buồn cười lắm. Nếu thế thì anh ấy khỏe nhanh quá (!)” (để được thanh lý ra đi, theo hợp đồng HLV Vũ Quang Bảo phải bồi thường 3 tháng lương cộng một phần tiền lót tay đã nhận, tổng cộng không dưới 200 triệu đồng, tất nhiên khoản này XSKT Cần Thơ phải lo). Tuy nhiên, sự đời nói đi cũng phải nghĩ lại. “Bầu” Đệ cần tự hỏi vì sao trong 5 mùa giải gần đây Thanh Hóa đều “mất tướng” giữa đường, từ HLV Vũ Trường Giang, Lê Thụy Hải đến Triệu Quang Hà (một người con xứ Thanh), rồi Mai Đức Chung và nay là Vũ Quang Bảo? Vì sao không chỉ Huỳnh Đức, Hữu Thắng mà ngay đến một HLV đã về hưu như Vương Tiến Dũng cũng không nhận lời về đây? Một trong những lý do mà ông Bảo “không tiện nói ra” nhưng đã từng được HLV Lê Thụy Hải và Triệu Quang Hà đề cập, đó là sự tham gia quá nhiều, can thiệp quá sâu vào công tác chuyên môn của ông chủ tịch CLB.

Không như mùa rồi, trợ lý Hoàng Thanh Tùng thay HLV Mai Đức Chung ở 3 vòng cuối và đội bóng xứ Thanh vẫn cập bến thứ 3, V.League 2015 vẫn còn đến 18 vòng nữa, chắc chắn Thanh Hóa phải sớm tìm người thay thế ông Bảo và rất có thể sẽ lại là chính HLV vừa chia tay Cần Thơ: Nguyễn Văn Sỹ. Thế mới “ghế nóng” ở V.League tít mù rồi lại vòng quanh!

Trần Đỗ

 

 

 

 

Tin xem nhiều